บางแสน ชลบุรี

163047073943

หมอปลาบุกสำนัก! หญิงโกนหัวแต่งพระตุ๋นชาวบ้าน มึนสำนักพุทธบอกทำอะไรไม่ได้

หมอปลาบุกถึงสำนัก! หญิงโกนหัวแต่งพระตุ๋นชาวบ้าน มึนสำนักพุทธบอกทำอะไรไม่ได้ แฉเหยื่อเพียบ โดนหลอกไปรายละหลายแสนบาท

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. หมอปลา มือปราบสัมพเวสี ให้สัมภาษณ์กับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ถึงกรณีหลังมีชาวบ้านร้องเรียนมาว่า มีหญิงอายุประมาณ 50 ปี โกนผม แต่งกายเหมือนพระ มาหลอกทำพิธีแก้กรรมสะเดาะเคราะห์ เสียเงินหลักหมื่น ที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

จุดเริ่มต้นคือตนได้รับร้องเรียนมาจากครอบครัวที่ถูกหญิง อายุประมาณ 50 ปี โกนผมแต่งกายเหมือนพระ แล้วอ้างว่าเป็นจิตวิญญาณของหลวงตาบัว โดยบอกว่าน้องชายของคนที่มาร้องเรียน ไปขับรถชนคนตาย แล้วมีเรื่องผีสางนางไม้ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายหลายคนที่โดนคนที่อ้างว่าเป็นหลวงตาหลอกจนหมดเนื้อหมดตัว ซึ่งคนที่ร้องเรียนมาก็กลัวว่าจะไปทำลายความเชื่อของชาวบ้าน และไปทำลายความเชื่อของพ่อกับแม่ ตอนนี้พ่อกับแม่ก็ยังเชื่ออยู่ ทั้งที่หมดเงินหมดทองไปแล้วหลักแสน

เรากับนักข่าวหลายช่อง จึงปรึกษากันแล้วส่ง ภรรยาของทนายไพศาลกับเพื่อนอีกคนลงพื้นที่ก่อน ว่าเป็นอย่างที่เขาร้องเรียนมาหรือไม่ ซึ่งพอเข้าไปแล้ว หญิงคนนี้จะสังเกตเฉพาะคนที่มีเงิน จะชวนคุยแล้วทักสิ่งที่ไม่ดี ทั้งที่ไม่เป็นความจริง แล้วก็ให้ทำบุญ 10,000 บาท เมื่อภรรยาของทนายไพศาลและเพื่อนให้สัญญาณว่าตอนนี้หญิงคนนี้กำลังจะเอาเงิน เราจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ แต่พอลงพื้นที่จริง เราก็ไม่คิดว่ามันจะเยอะขนาดนี้เพราะแค่เราไลฟ์สดแค่แป๊บเดียว มีผู้เสียหาย 30 – 40 คนเลย

โดยหญิงที่อ้างว่าเป็นหลวงตานั้น มีพฤติกรรมชอบหลอกลวงชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุ บางคนถูกหลอกหลักแสน บางคนถูกหลอกกรณีเช่นญาติพี่น้องเสียชีวิตต้องมาให้เขาทำพิธี พอทำพิธีเสร็จก็ต้องเอาเงินมาให้ เพื่อแลกกับเถ้ากระดูกและรูปของญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งบางคนไม่มีเงินมาแลก รูปและเถ้ากระดูกเหล่านั้นก็ถูกทิ้งอยู่ที่ใต้ต้นไม้ นอกจากนี้พฤติกรรมของหญิงที่อ้างว่าเป็นหลวงตา เวลามีงานพิธีกรรมอะไร เขาก็จะถือตาลปัตรแล้วนั่งสวดนำพระเลย ตนเห็นแล้วสงสารมาก

หมอปลา กล่าวว่า ที่แปลกใจไปมากกว่านั้นคือ หญิงคนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้มาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งพระที่อยู่วัดโดยรอบ รวมไปถึงผู้ใหญ่บ้าน นายกเทศมนตรี และคนที่เป็นใหญ่เป็นโต ก็รู้เห็นเรื่องราวนี้ทั้งหมด แต่ไม่มีใครทำอะไร ขณะที่หญิงที่อ้างว่าเป็นหลวงตาก็ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไปเลย นอกจากนี้ยังมีตำรวจในพื้นที่รับเงินจากหญิงคนนี้ด้วย

หมอปลา กล่าวว่า ขณะที่สำนักพุทธเองก็บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้เป็นพระ ตนก็สงสัยว่าแต่งตัวคล้ายพระ แต่ทำไมถึงทำอะไรไม่ได้ ทั้งที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยหลังจากนี้ก็ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.โนนสูง ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อ

ทั้งนี้ คนเหล่านี้ชอบหลอกคนแก่ เพราะเขามีความเชื่อตามโบราณที่ฝังลึกและลูกหลานกก็ไม่กล้าตักเตือน เรื่องแบบนี้เราควรที่จะกล้าตักเตือน ส่วนเคสนี้ที่น่ากลัว คือเจ้าหน้าที่ ทั้งที่เห็นว่าเขาแต่งตัวประหลาด แต่คุณยังปล่อบให้เขาทำแบบนี้ได้ คนแบบนี้น่ากลัวกว่า

เรื่องล่าสุด