บางแสน ชลบุรี

565000004785201.jpg

หนุ่มถ่มน้ำลายใส่พยาบาล รพ.มอบตัวแล้ว หลังเมาค้าง ถูกกดดันหนัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อุบลราชธานี – ยอมมอบตัวแต่โดยดี ชายถ่มน้ำลายใส่บุรุษพยาบาลหลังไม่พอใจพี่ชายบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้รับการรักษาล่าช้า เผยเพราะความเมาดื่มทั้งเหล้าขาวเหล้าสีและเบียร์ทำให้คุมสติไม่อยู่ ด้านตำรวจแจ้งความผิด 4 ข้อหา


จากกรณีเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โร่แจ้งความถูกญาติคนป่วยเมากร่าง ก่อความวุ่นวาย ก่อนถ่มน้ำลายใส่ สาเหตุเนื่องจากขัดขวางไม่ให้นำตัวกลับบ้าน หลังแพทย์ให้นอนสังเกตอาการทางสมองจากอุบัติเหตุ เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าช่วงเที่ยงวันนี้ (18 พ.ค.) นายธัสพงศ์ หรือเก่ง ภยางกูร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุถ่มน้ำลายใส่บุรุษพยาบาลโรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ ได้ยอมมอบตัวต่อ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังสี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งนำกำลังปิดล้อมกดดันอยู่หน้าบ้านพัก ที่ทำเป็นหอพักตั้งอยู่บ้านห้วยไผ่ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ ใกล้โรงพยาบาลที่เกิดเหตุ พร้อมรับสารภาพเป็นคนในคลิปภาพที่เกิดเหตุเข้าไปก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาลจริง

นายธัสพงศ์เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนายเดชาที่เป็นพี่ชาย ประสบอุบัติเหตุรถล้มมีแผลที่ขาลึกมาก จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์เย็บ แต่เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ไม่เห็นทางโรงพยาบาลทำอะไร เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่บุรุษพยาบาลบอกว่า ศัลยแพทย์ที่ทำหน้าที่เย็บแผลแบบนี้ได้ออกเวรไปแล้ว ต้องรอแพทย์เวรคนใหม่

ด้วยความเป็นห่วงพี่ชายที่เวลาผ่านไปนานแล้ว ประกอบกับมีอาการมึนเมาสุราและเบียร์ที่นำมาดื่มอยู่ด้านนอกโรงพยาบาล ระหว่างนั่งรอหมอ จึงต้องการจะพาตัวพี่ชายไปโรงพยาบาลเอกชน แต่บุรุษพยาบาลไม่ยอมให้พาตัวออกจากโรงพยาบาลเพราะบาดแผลของพี่ชายลึกมาก จึงเกิดการโต้เถียง และตนทำท่ายียวนกวนประสาทเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โดยเปิดมาสก์ทำท่าถ่มน้ำลายใส่ เพราะไม่รู้จะทำอะไรได้มากไปกว่านี้ เพราะถ้าต่อยเจ้าหน้าที่ก็คงเป็นเรื่องใหญ่


ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ไม่ได้หนีไปไหน แต่ที่ยังไม่เข้ามอบตัวเพราะยังมีอาการเมาค้างต่อเนื่อง เนื่องจากดื่มทั้งเหล้าสี เหล้าขาว รวมทั้งเบียร์ โดยตั้งใจว่าช่วงบ่ายวันนี้เมื่อมีอาการสร่างเมาจะเข้ามอบตัว แต่เจ้าหน้าที่ได้มากดดันปิดล้อมอยู่หน้าบ้านก็เลยตัดสินใจมอบตัว และจะไปขอโทษที่ตนทำตัววุ่นวาย โดยโรงพยาบาลนัดแนะให้ไปพบได้ในบ่ายวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) เพราะเป็นวันประชุมของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่แผนกต่างๆ

ด้านการดำเนินคดีต่อนายธัสพงศ์ที่ก่อเหตุครั้งนี้ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังกดดันผู้ต้องหาที่หลบอยู่ในหอพักที่เปิดให้เช่า จนผู้ต้องหาตัดสินใจออกมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าอยู่ พร้อมให้การรับสารภาพถึงสาเหตุที่ทำลงไป เพราะต้องการพาพี่ชายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่น เนื่องจากเห็นว่าเวลาผ่านไปนานแล้ว


โดยผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่าระหว่างพี่ชายนอนสังเกตอาการอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน แพทย์พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บแล้ว แต่เนื่องจากบาดแผลที่ลึกมาก จำเป็นต้องรอแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมเป็นผู้ทำการเย็บ เพราะปัจจุบันแม้แพทย์ให้การรักษาแล้ว นายเดชาพี่ชายของผู้ก่อเหตุยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงวันนี้

สำหรับความผิดของนายธัสพงศ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 4 ข้อหา คือ เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ ทำร้ายร่างกายและจิตใจ ด้วยการถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ที่เปิดหน้ากากและถ่มน้ำลาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะส่งฟ้องต่อศาลพิจารณาลงโทษต่อไป

เรื่องล่าสุด