บางแสน ชลบุรี

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

ส่องเมนต์ชาวเน็ต VS คนภูเก็ต ค้านกันไฟลุก แท็กซี่ 600 ชี้ไม่มีเงินก็เที่ยวบางแสน พอ !

         เปิดความเห็น แท็กซี่ภูเก็ต หลังคนพื้นที่คอมเมนต์แรง ไล่นักท่องเที่ยวถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมา สานต่อดราม่าค่าแท็กซี่ 600 เจอคนโซเชียลตอกกลับ….เดือดมาก

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

           เรียกได้ว่าเป็นประเด็นดราม่าลากยาวต่อเนื่อง จากกรณีนายเฆวินทร์ ลูกหมอสุนิล เผยคลิปวิดีโอนาทีถกเถียงเรื่องค่าแท็กซี่ ระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวภูเก็ต แล้วถูกเรียกในราคา 600 บาท ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเหมือนตนเองถูกโกง เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบกับราคาเรียกรถผ่านแอปฯ เพียงร้อยกว่าบาทเท่านั้น

           วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2565) ประเด็นดังกล่าวยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในโลกออนไลน์ ซึ่งก็มีทั้งทางฝั่งคนภูเก็ตที่ออกมาปกป้องพื้นที่ตัวเอง โดยมองว่าราคาค่าแท็กซี่ที่เป็นประเด็นนั้น เป็นราคาปกติ ที่เป็นแบบนี้มานานแล้ว และคนพื้นที่ หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติคนอื่น ๆ ก็รับได้ แต่ประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กลับจนเกิดเป็นการปะทะความเห็นอย่างดุเดือด เนื่องจากหลายความเห็นของคนในพื้นที่ โยงไปที่เรื่องของความจน คล้ายเป็นการดูถูก ว่าถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาเที่ยวภูเก็ต เป็นเมืองที่ต้อนรับเฉพาะคนที่มีกำลังซื้อ หากใครไม่มีเงินก็ไปเที่ยวที่อื่น เช่น ทะเลบางแสน

           งานนี้หลังความเห็นลักษณะนี้เผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์จากสังคมทันที ทั้งจากคนที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ อย่าง คุณปุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่คนออกมาแสดงความเห็นผ่านแฮชแท็กบนทวิตเตอร์ #แท็กซี่ภูเก็ต

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

เสียงของคนภูเก็ต ซัดถ้าจนก็ไม่ต้องมา ยันค่าแท็กซี่ 600 ปกติ

           จากการตรวจสอบไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก กูรักภูเก็ต พบว่า หลายความเห็นจากคนในพื้นที่ยืนยันว่า ค่าแท็กซี่ 600 บาท ที่ตกเป็นประเด็นดราม่าดังกล่าว ไม่แพง และเป็นเรื่องปกติ ที่คนในพื้นที่เข้าใจดี ก่อนตอกกลับคนดราม่าว่า แค่ค่ารถยังไม่มีปัญญาจ่าย แล้วจะมีเงินเที่ยวเหรอ หรือถ้างบน้อยก็ไปเที่ยวแค่บางแสนพอ เพราะภูเก็ตเป็นที่ท่องเที่ยวระดับโลก

           อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแค่ความเห็นทำนองนี้เพียงอย่างเดียว แต่ก็มีความเห็นจากคนในพื้นที่ที่ก็เห็นต่างกัน ซึ่งบอกว่า ตนเองเป็นคนภูเก็ต เรื่องที่เกิดขึ้นน่าอับอาย ต้องขอโทษแทนด้วย ตนจะไม่ปกป้องคนผิดต่อให้เป็นคนบ้านเดียวกันก็ตาม ตอนที่ปิดประเทศก็ขอร้องให้คนอื่นมาเที่ยว แต่พอเหตุการณ์แบบนี้กลับไปไล่เขา ลองมาถามความคิดเห็นของพวกพ่อค้าแม่ขาย พวกเช่ารถด้วย ว่าเขาเดือดร้อนไหม ไม่ใช่ว่าตัวเองทำงานอย่างอื่นแล้วไม่เดือดร้อน แล้วมาโพสต์แบบนี้

           และก็มีบางความเห็นตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่ม กูรักภูเก็ต ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อะไร ทำไมแอดมินควบคุมไม่ได้ หรือโพสต์ต่าง ๆ เป็นการปั่นหรือไม่

ความเห็นจากโซเชียล ชี้ค่าแท็กซี่ 600 ยังไงก็แพง โต้กลับเดือด คนภูเก็ตควรปรับความคิดใหม่

           ทั้งนี้ คุณปุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า อ่านคอมเมนต์ในข่าวแล้วกลัวทัศนคติคนในพื้นที่บางคน ค่าครองชีพต่าง ๆ ก็สูงเกินจังหวัดอื่นหลายเท่าตัว นี่ขนาดไม่ได้มีปัญหาด้านการเงินนะ ยังรู้สึกว่าแพง นึกว่าเที่ยวเมืองนอก ซึ่งมีข่าวออกมาบ่อยครั้งว่า พ่อค้าแม่ค้า คนขับรถ ทำเหมือนลูกค้าโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นคนโง่ ทำให้ชื่อเสียงของจังหวัดเสื่อมเสีย แต่หน่วยงานราชการกลับดูแลไม่เคร่งครัดมากพอ ส่วนคนในพื้นที่แทนที่จะรวมตัวกันปกป้องหรือคุ้มครองนักท่องเที่ยว กลับรวมตัวกันเป็นมาเฟีย ไล่ด่าเหยื่อ ทำให้ตนเองมีความคิดว่า ไม่อยากจะไปเที่ยวภูเก็ตเลย

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

           และหลายความเห็นมองว่าคนภูเก็ตหลงประเด็น ไม่ใช่เพราะคนไปเที่ยวจน แต่ราคามันสูงผิดวิสัยจากที่อื่น มันผิดปกติมาก ชนิดที่ว่าแพงกว่าตั๋วเครื่องบินด้วยซ้ำ ต่อให้คนมีเงินจ่าย ก็ยังรู้สึกเลยว่าเหมือนถูกโกง การกล่าวหาว่าคนที่ไปภูเก็ตไม่มีเงิน เลยไม่อยากจ่ายค่าแท็กซี่ มันผิดประเด็นสุด ๆ และเป็นการตอกย้ำด้วยว่า ทัศนคติคนกลุ่มนี้ในภูเก็ต คือ ดูถูกคนไทยด้วยกันเอง

           นอกจากนี้ยังมีการขุดข่าวเก่าที่แท็กซี่ภูเก็ตรวมตัวประท้วง เนื่องจากไม่พอใจที่โรงแรมแห่งหนึ่งมีบริการรถรับ-ส่งลูกค้าฟรี ทำให้แท็กซี่ขาดรายได้ เหมือนกับว่าทำตัวเป็นมาเฟีย ที่ไม่ยอมให้ใครมาเป็นคู่แข่งหรือมาขัดผลประโยชน์

           รวมถึงมีคนแชร์ประสบการณ์ที่ตอกย้ำว่าค่าแท็กซี่ภูเก็ต 600 บาท แพงอย่างไร โดยเจ้าตัวเผยว่าเคยไปเที่ยวไต้หวัน ตนเองเหมาแท็กซี่เที่ยวทั้งวัน ราคาประมาณ 2,000 บาท แต่เป็นราคาที่ยินดีจ่ายโดยไม่รู้สึกแย่ เพราะเหมาทั้งวัน รวมค่าน้ำมัน และคนขับก็เป็นไกด์ให้ด้วย ต่างจากภูเก็ตที่คิดราคาแบบไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย

เรื่องล่าสุด