บางแสน ชลบุรี

163047073943

สุดหดหู่ ลูกลิงน้อยเคราะห์ร้าย ถูกเชือกรัดที่เอวจนเป็นแผลเน่า เหตุ เพราะ นทท. ทิ้งขยะไม่เป็นที่

วันนี้ (21 พ.ค. 65) เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2(ศรีราชา) นำโดย นายสัตวแพทย์ไพโรจน์ พรมวัฒ และนายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ร่วมกันช่วยเหลือลูกลิงน้อยที่ถูกเชือกรัดที่เอวจนเป็นแผลเน่าเปื่อย

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานอยู่หลายชั่วโมงกว่าจะสามารถใช้ปืนยิงยาสลบแม่ลิงได้ หลังจากยิงยาสลบแม่ลิงสำเร็จ จึงได้เอาตัวลูกลิงน้อยแยกออกจากแม่ เพื่อตัดเชือกออก หลังจากนั้นจึงนำทั้งแม่ลิงและลูกลิงไปรักษาต่อ

จากการสอบถามนายสัตวแพทย์ไพโรจน์ พรมวัฒ เล่าว่า บาดแผลที่เน่า มีการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่แล้ว แต่ก็ต้องนำตัวไปรักษา และให้ยาฆ่าเชื้อ ก็อาจจะรักษาหายแต่ต้องใช้เวลานานกว่า 2-3 อาทิตย์ ขึ้นอยู่กับอาการของบาดแผล และแผลของเจ้าลิงน้อยค่อนข้างลึก อาจจะใช้เวลาในการรักษาตัว

ทางด้านนางราตรี อายุ 62 ปี แม่ค้าขายอาหารลิงเปิดเผยว่า ตนเห็นลิงน้อยตัวนี้ถูกเชือกรัดเอวมาประมาณ 3 วันแล้ว แต่ตนไม่สามารถช่วยเหลือลิงน้อยได้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

โดยเชือกที่รัดอยู่ที่เอวของลิงน้อยนั้น เป็นเชือกรัดกล้วยที่แม่ค้าขายอาหารลิงแขวนกับหวีกล้วย หลังจากที่นักท่องเที่ยวให้อาหารลิงเสร็จก็จะทิ้งเชือกเกลื่อนกลาดไปทั่ว ไม่นำไปทิ้งตามถังขยะ ลิงเห็นจึงเก็บไปเล่นตามประสาลิง แต่เชือกดันไปพันกับตัวเจ้าลิงน้อยจึงทำให้เป็นความอันตาย

ทั้งนี้นางราตรี ยังฝากถึงนักท่องเที่ยวเวลาให้อาหารลิงเสร็จ ขอความกรุณาทิ้งให้เป็นที่หรือนำเชือกมาคืนแม่ค้าก็ได้จะได้เป็นอันตรายต่อลิง และจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบเจ้าลิงน้อยตัวนี้ขึ้นอีก

เรื่องล่าสุด