บางแสน ชลบุรี

10-E0B89E.E0B884.-E0B8A0.2-E0B899E0B8B3.jpg

สืบ ภ.2 ร่วม สภ.แสนสุข ชลบุรี ตามจับผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์แม่-ลูก

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้สึก ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข นำกำลังจับกุมนายสุทธิสาร หรือนิล พิพิธกุล อายุ 35 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางแหวนเพชร/พลอย 2 วง จี้สมเด็จ ร.5 1 เหรียญ และกำไลแฟชั่น 1 วง โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืน, โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ปิดบังใบหน้าหรือกระทำการด้วยประการใด เพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ขณะแม่-ลูก ผู้เสียหายกำลังขายของอยู่ที่ร้านขายของชำเลขที่ 68 ม.5 ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี มีคนร้ายเป็นชายสวมหมวกและใช้ผ้าปิดบังใบหน้าเข้ามาภายในร้านแล้วหยิบอาวุธปืนพกสั้นจี้ด้านหลังลูกสาว โดยบอกว่า “ผมมาปล้น มีทอง มีแหวน มีอะไรถอดมาให้หมด” ผู้เสียหายจึงถอดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมจี้ ร.5 จำนวน 1 เส้น, แหวนทองล้อมเพชร/พลอย จำนวน 2 วง กำไลข้อมือแฟชั่น จำนวน 1 วง ให้กับคนร้าย จากนั้นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 2 กฬ 160 ชลบุรี ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจอดอยู่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ถ.บ้านหนองข้างคอก ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี จากการสืบสวนขยายผลทราบคนที่นำรถไปใช้คือนายสุทธิสาร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดชลบุรี และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตลอดมา ต่อมาวันที่ 9 พ.ค. สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่หอพักดังกล่าว จึงตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่าผู้ต้องหารับว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง การเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบยาบ้าอีก 83 เม็ด และยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติก น้ำหนักประมาณ 8.3 กรัม อยู่ในห้องพักของผู้ต้องหา จึงแยกดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพิ่มเติมไปอีก จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง สืบ ภ.2 และ สภ.แสนสุข ภ.จว.ชลบุรี ใช้กล้องวงจรปิดตามโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ช่วยในการสืบสวนหาตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด