บางแสน ชลบุรี

163047073943

สองสามี-ภรรยา ออกหาช้อนปูช่วงกลางคืน เกิดอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเล หลังเกิดพายุลมแรง

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 มีนาคม 2565  ร.ต.อ.ชัยพิชิต ภูลายดอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.แสนสุข รับแจ้งมีผู้พบศพลอยน้ำ บริเวณกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 2 กิโลเมตร ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งจุดที่พบศพเป็นโป๊ะกลางทะเล ต้องใช้เรือออกไปเอาศพเข้ามาในฝั่ง จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตชื่อนางสาวน้ำผึ้ง อายุ 30 ปี เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ต้องเร่งนำร่างเข้ามาในฝั่งบริเวณหาดแหลมแท่นบางแสน ส่วนนายสมพร อายุ 45 ปีซึ่งเป็นสามีของผู้เสียชีวิตยังไม่พบร่าง ด้านแม่ของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพก็ร่ำให้ใจจะขาดแทบเป็นลม
                       
จากการสอบถามชาวประมงที่พบศพ เผยว่า ตนเองได้ออกเรือหาปูตามปกติ พอมาถึงช่วงหลังโป๊ะพบข้าวของลอยน้ำเต็มผิวทะเลจึงได้ขับเรือมาดู พอเข้ามาใกล้ๆก็พบศพลอยน้ำ จากการตรวจสอบพบว่า  ผู้เสียชีวิตก็มีอาชีพหาปูเหมือนกัน ซึ่งเป็น 2 สามี-ภรรยา แต่ไม่พบร่างของสามี พบแต่ร่างภรรยา สาเหตุที่ศพลอยน้ำคงเป็น เพราะตัวอ้วน   แต่ สามี-ภรรยาคู่นี้เป็นชาวประมง ออกเรือช้อนปู ซึ่งอยู่แถวบางพระ จะออกเรือหาปูตามปกติทุกวัน แต่ไม่รู้ เพราะสาเหตุใดเรือถึงได้จมน้ำ จนของลอยทั่วทะเลและคนเสียชีวิตแบบนี้
                  
ด้าน ลูกพี่ลูกน้องของนายสมพร ผู้สูญหาย เปิดเผยว่า นายสมพรกับภรรยาอยู่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีอาชีพออกเรือหาปูและมีลูก 2 คน แต่วันนี้ไม่ได้เอาลูกมาด้วยจึงออกเรือกันมาแค่ 2 คน โดยออกเรือมาช่วงเย็นตามปกติและจะออกเรือหาปูทุกวัน แต่วันนี้คนที่ออกเรือเหมือนกัน โทรไปแจ้งว่าเรือน้องจมหายพบศพน้องสะใภ้ลอยน้ำ จึงออกมาดูก็พบว่าใช่จริงๆ

เบื้องต้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาด เมื่อช่วงเย็นพายุลมแรงพัดกระหน่ำอาจจะทำให้น้ำทะเลมีคลื่นสูง อาจจะทำให้เรือจมน้ำทะเลได้ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอหากพบนายสมพร ผู้เป็นสามีจะสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพราะตอนนี้ไม่รู้ว่าตัวนายสมพรยังนั้นมีคนช่วยไปหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องล่าสุด