บางแสน ชลบุรี

สรุปดราม่า! พีชอีทแหลก ยกเลิกถ่ายงาน ร้านไลฟ์ประจาน ล่าสุดจ่อฟ้องร้าน

สรุปดราม่า! พีชอีทแหลก ยกเลิกถ่ายงาน ร้านไลฟ์ประจาน ล่าสุดจ่อฟ้องร้าน

หน้าปกใหม่-พีช

สรุปดราม่า! พีชอีทแหลก ปมยกเลิกถ่ายงาน หลังติดเหตุสุดวิสัย ร้านไลฟ์สดประจาน ทำเอาเป็นประเด็นใหญ่ จนถึงขั้นจ่อฟ้องร้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ตอนนี้เลยก็ว่าได้ หลังมีร้านอาหารแห่งหนึ่งในบางแสน ออกมาไลฟ์สดประจาน ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พีชอีทแหลก (PEACH EAT LAEK) ว่าเบี้ยวนัด ทำให้ต้องทิ้งของที่ซื้อมา จนทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ล่าสุดเจ้าตัวออกมาไลฟ์สดชี้แจง วันนี้ ทีมงาน ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) จะมาสรุปดราม่านี้ให้ได้อ่านกันค่ะ

  • วุ่นทั้งบ้าน! หม่ำ จ๊กมก โดนยูทูบเบอร์แกล้งหนัก งานนี้มีลั่นแรง โหอี* ตายอยากมาจากไหน

โดยเมื่อวันที่ 27 พีชอีทแหลก ได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจาก

  1. ทางทีมของพีชได้นัดร้านอาหารไว้ 2 ร้าน เพื่อขอสถานที่ถ่ายทำ ทีมงานได้นัดร้านแรกเวลา 10:00 ส่วนร้านที่สองนัด 13:00
  2. พีชบอกว่า 2 ร้านดังกล่าว ทีมงานติดต่อขอให้เตรียมสถานที่ถ่ายทำอย่างเดียว ไม่ได้ขอสปอนเซอร์จากร้าน พีชจะไปสั่งอาหารในฐานะลูกค้าเพื่อถ่ายคอนเทนต์ แล้วก็จ่ายค่าอาหารตามปกติ
  3. แต่ร้านที่ 2 ยินดีจะไม่เก็บค่าอาหาร ซึ่งทางผู้จัดการของพีชก็ยินดี และได้ขอบคุณทางร้านไปแล้ว
  4. ในวันที่เกิดเหตุ ฝนตกหนักมาก โดยร้านแรกเป็นร้านเอาต์ดอร์ ทำให้การถ่ายทำช้าไปกว่าที่กำหนด เช่น เสียงฝนเข้ากล้องดังมากทำให้ต้องรอฝนเบาลง
  5. พีชจึงแจ้งให้ผู้จัดการโทรไปขอเลื่อนร้านที่สองว่าจะเข้าไปเป็น 14:00 พร้อมแจ้งปัญหาที่ทำให้ช้า
  6. แต่ฝนก็ไม่เบาลงเลยทำให้การถ่ายทำไม่เสร็จสักที พอเวลา 13:00 พีชเลยให้ผู้จัดการโทรไปขอโทษร้านที่สองและชี้แจงเหตุผลที่ไปไม่ทัน ขอเลื่อนวันถ่ายไปเป็นวันอื่นแทน
  7. ผู้จัดการมาบอกพีชว่าร้านที่สองไม่โอเคมากที่ถูกยกเลิกนัด พีชจึงหยุดพักการถ่ายทั้งหมดในร้านแรก ก่อนโทรไปขอโทษและอธิบายเหตุสุดวิสัยให้เจ้าของร้านที่สองด้วยตัวเองตอนเวลา 13:30 พร้อมกับสัญญาว่าจะกลับมาถ่ายงานทีหลังให้ออกมาดีที่สุด
  8. พีชบอกว่าถ้าร้านที่สองปิด 17:00 ก็จะไป เพราะไม่อยากเทงาน แต่ร้านปิด 15:00 เลยต้องตัดสินใจแบบนี้
  9. หลังอธิบายไปเจ้าของร้านที่สองเสียงซอฟต์ลง แต่พีชก็รู้สึกได้อยู่ว่าร้านยังไม่พอใจซึ่งก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเป็นคนผิด ก่อนวางสายคิดว่าคุยเข้าใจกันแล้ว
  10. พอตกกลางคืน พีชก็ได้รู้ว่าเจ้าของร้านที่สองทำการไลฟ์ตำหนิพีชให้เสียหายในด้านลบ โดยระบุคร่าว ๆ ว่า

“ตอนแรกไม่รู้จักพีช จนไปรู้ว่าเป็นนักกินจุ ตนจึงเตรียมของไว้มากกว่าปกติ แต่พอโดนเทจึงเสียความรู้สึก ส่วนของที่เตรียมไว้ก็ขายไม่หมด ก่อนจะกล่าวว่าทางร้านไม่คิดจะง้อคนดัง เพราะขายดีอยู่แล้ว แต่ทางร้านอยู่เฉยๆ ฝ่ายพีชเป็นคนติดต่อมาเอง กลับทำแบบนี้”

ทำให้พีชอัดคลิปลงเพจเพื่อชี้แจงถึงดราม่าครั้งนี้เมื่อ 23.43 ของเมื่อวานนี้ (27 กันยายน) พร้อมชี้แจงประเด็นทั้งหมดที่เราสรุปไปข้างต้น โดยพีชเองไม่ทราบว่าทางร้านมีการเตรียมอาหารให้ ที่คุยกันไว้มีแค่เรื่องของสถานที่ถ่ายทำอย่างเดียว เพิ่งมารู้จากไลฟ์ของร้าน หากตนรู้ก่อน จะขอโทษในส่วนนี้ให้มากกว่านี้ และจะรับผิดชอบวัตถุดิบด้วย พร้อมกลับระบุเพิ่มเติมในคอมเมนท์ว่า

ผมผิดจริงๆ ครับเรื่องนี้ และผมก็ได้ขอโทษเจ้าของร้านตอนคุยโทรศัพท์ไปหลายครั้งมากๆ พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลเรื่องที่มาไม่ทัน จึงขอเลื่อนวันถ่ายทำ และหากเจ้าของร้านชี้แจงเรื่องค่าเสียหายวัตถุดิบ ผมยินดีชดใช้ให้แน่นอนครับ และผมยินดีนัดวันเข้ามาถ่ายใหม่ หรือหากเจ้าของร้านยอมเลื่อนเวลาปิดร้าน ผมก็ยินดีที่จะเข้าไปถ่ายเลย ซึ่งเค้าก็ไม่ได้พูดอะไรกับผม นอกจากต่อว่าผม

หลังคุยกันเสร็จแล้ว ผมก็คิดว่าเจ้าของร้านน่าจะเข้าใจที่ผมอธิบายไป แต่ดูเหมือนเจ้าของร้านตั้งใจจะโพสต์ในเชิงให้ผมได้รับความเสียหายในด้านลบ ซึ่งจริงๆ หากมีการไกล่เกลี่ยกัน ผมยอมทำให้ทุกอย่างอยู่แล้วครับ เพราะผมเป็นคนผิด แต่เจ้าของร้านเลือกที่จะทำให้ผมเสียชื่อเสียง เอาชื่อผมไปโพสต์ประจาน แล้วผมต้องทำยังไงเหรอครับ ในเมื่อผมพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

ชมคลิป

โดยหลังจากที่พีชออกมาชี้แจงก็ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น โดยบางคนก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย บางคนก็เข้าใจร้าน และเข้าใจพีช หวังว่าจะหาทางออกสำหรับเรื่องนี้ได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

เรื่องล่าสุด