บางแสน ชลบุรี

284687_th.jpg

“สนธยา” เปิดบ้านแสนสุขจัดงานระลึก “กำนันเป๊าะ” เสียชีวิตครบรอบ 3 ปี ยังอุบย้ายพรรค

ภูมิภาค

“สนธยา” เปิดบ้านแสนสุขจัดงานระลึก “กำนันเป๊าะ” เสียชีวิตครบรอบ 3 ปี ยังอุบย้ายพรรค

วันศุกร์ ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 18.00 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 17 มิ.ย.65 ที่บ้านแสนสุข เลขที่ 3 ซอย 8 ถ.บางแสนล่าง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนแรก อดีตที่ปรึกษา พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกฯ อดีตนายกเมืองพัทยา และอดีต หน.พรรคพลังชน พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี นาย อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และ นายณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกันจัดงานครบรอบวันเสียชีวิต 3 ปี เพื่อระลึกถึง คุณพ่อ สมชาย คุณปลื้ม อดีตนายกเทศบาลเมืองแสนสุข หรือกำนันเป๊าะ ผู้กว้างขวางภาคตะวันออก จัดพิธีสงฆ์จำนวน 9 รูป มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล โดยมีประชาชนต่างๆ  กลุ่มพลังบ้านใหญ่ กลุ่มข้าราชการ  พวกพ้องพี่น้องเพื่อนฝูงที่คุนเคยและเคารพ ได้แห่แหนกันมาร่วมงานกว่าหลายพันคน ทำให้พื้นที่ที่จัดงานไว้เตรียมรับแขกกว่า  10 ไร่ ดูแคบไปทันตาเห็น ยังวมีซุ้มอาหารเครื่องดื่มจำนวนมากไว้มาบริการอย่างเต็มที่

นายสนธยา คุณปลื้ม ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบวันเสียชีวิตของคุณพ่อ กำนัน สมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ครอบครัวของตนก็จัดงานทำบุญระลึกคุณงามความดีที่คุณพ่อทำไว้ แต่จัดกันในครอบครัว เพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 แต่ปีนี้ มีการผ่อนคลายและสถานการณ์โควิด 19 เริ่มดีขึ้น คนที่รักและเคารพมีความผูกพันธ์กัน อาทิ เพื่อนลูกหลายคนที่เคยทำงานอยู่ด้วยกัน พวกลูกน้องต่าง ๆ ก็อยากให้จัด เพื่อมาร่วมงานกันในวันนี้ แต่ปรากฏว่า คนที่คุ้นเคยและผูกพัน ไม่ใช่มาแค่คนในจังหวัด แต่มาจากทั่วทุกสารทิศ ตนและครอบครัวรู้สึกปลื้มใจ และอบอุ่น จึงขอขอบคุณในน้ำใจ ที่กรุณามาร่วมงานในวันนี้ คือวันทำบุญครบรอบ 3 ปี ของคุณพ่อกำนันเป๊าะในวันนี้เพื่อรำลึกถึงคุณพ่อที่ทำคุณงามความดีไว้ในขณะที่มีชีวิตอยู่

ตนจะระลึกถึงตอนที่คุณพ่อมีชีวิตอยู่ มักจะสอนว่า คนเราไม่มีใครดี 100 เปอร์เซ็นต์และเลว 100 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ว่า เราสามารถที่จะคุ้ยหาความดีของแต่ละคน มาเป็นแบบอย่างของเรา และสิ่งที่คุณพ่อสอนอยู่ตลอดเวลาและย้ำอยู่เสมอ  ให้เป็นคนกตัญญูรู้คุณ ให้พวกลูกๆ ยึดมั่นอยู่เสมอ ทำให้ครอบครัวของตน ยึดมั่นกับ ความกตัญญูรู้คุณมาโดยตลอด

นายสนธยา ยังกล่าวถึงการเมืองอีกว่า พรรคพลังชล ยังคงทำงานอยู่ และจะเห็นว่าชาวพรรคพลังชนยังมาร่วมงานกันอย่างมากมาย และยังการทำงานเพื่อประชาชนเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการเมืองที่จะย้ายหรืออยู่พรรคไหน ก็ต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน แต่ตอนนี้ก็ยังคงทำงานเพื่อประชาชน ส่วนการที่จะย้ายไปอยู่พรรคไหนหรือไม่ ทางกลุ่มพรรคพลังชนยังไม่ตัดสินใจ เพราะตนคิดว่า ขณะนี้ นักการเมืองทุกคนทุกพรรคยังเป็นเพื่อนกันหมด คนที่เป็นพวกกันมีอุดมการณ์เดียวกัน หรือเคยทำงานมาด้วยกัน ก็ถือว่าทำงานในทิศทางเพื่อประชาชนด้วยกัน

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด