บางแสน ชลบุรี

163047073943

วุ่นทั้งบางแสน สาวกรุงเทพฯ มาเที่ยว กลับถึงบ้านเพิ่งรู้ลืมลูก

แม่พาลูกสาววัย 7 ขวบ มาเที่ยวบางแสน ขับรถมา 2 คัน นึกว่าลูกขึ้นรถอีกคัน กลับถึงบ้านที่ กทม. ไม่มีทั้ง 2 คัน ขณะที่ชลบุรีโพสต์เฟซตามหาผู้ปกครองกันวุ่น

วันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศกิจชายหาดบางแสน และตำรวจ สภ.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พบเด็กหญิงปลา วัย 7 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครอง เดินร้องไห้หาผู้ปกครองไม่เจอ พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง สับสน รู้แค่ว่ามากับแม่และพ่อเลี้ยง เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้ปกครองมารับ โดยต้องพาเด็กหญิงไปซื้อขนม อาหารและเครื่องดื่ม พาเล่นน้ำทะเล เพื่อให้คลายความกลัว

จนกระทั่งเกือบเที่ยง ได้มียายของ ด.ญ.ปลา โทรศัพท์มาที่ สภ.แสนสุข บอกว่า ตนเป็นยายของเด็ก จะรีบขับรถจาก สายไหม กทม.มารับ ด.ญ.ปลา เพราะลืมไว้ จากนั้นยายของเด็กได้เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.อรอนงค์ บุญมี ผู้เป็นแม่ของ ด.ญ.ปลา ท่ามกลางความดีใจของทุกฝ่าย

ยายของเด็ก เล่าว่า เมื่อวานนี้ ได้เดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสน โดยขับรถกันมา 2 คัน คันแรก พ่อเลี้ยงและนางสาวอรอนงค์ พร้อมด้วย ด.ญ.ปลา นั่งกันมา 3 คน  ส่วนตนมาอีกคัน ระหว่างทางแวะไหว้หลวงพ่อที่วัดแห่งหนึ่ง ด.ญ.ปลาก็มานั่งรถตน พอมาถึงชายหาดบางแสน ลงมานั่งพักผ่อนดื่มน้ำทานอาหาร เล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน จนกระทั่งกลับบ้านในเวลาพลบค่ำ ต่างก็นึกว่า ด.ญ.ปลา ขึ้นรถอีกคันกลับ โดยไม่รู้เลยว่า ที่แท้ ด.ญ.ปลา ไม่ได้ขึ้นมากับรถคันใดเลย ยังคงเล่นน้ำทะเลอยู่ จนกระทั่ง มีคนโทรมาบอกว่า เห็น ด.ญ.ปลา พลัดหลงอยู่ชายหาดบางแสน จึงโทรถาม น.ส.อรอรนงค์ ผู้เป็นแม่ ถึงได้รู้ว่า น้องยังไม่ได้ขึ้นรถ 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยากฝากเตือนไปถึงผู้ปกครองที่ขับรถมาด้วยกันหลายคัน หากมีเด็กควรให้สอบถามและเช็กให้ดีก่อนว่า กลับกันครบมั้ย จะได้ไม่ทิ้งใครไว้อย่างนี้ ยังโชคดีที่ครั้งนี้มีพลเมืองดีมาเจอเด็ก และได้รับการช่วยเหลือกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เรื่องล่าสุด