บางแสน ชลบุรี

163047073943

วันไหลบางแสนคึกคัก! สวยงามประเพณีก่อพระเจดีย์ทราย เข้มตรวจคัดกรองโควิด

ภูมิภาค

วันไหลบางแสนคึกคัก! สวยงามประเพณีก่อพระเจดีย์ทราย เข้มตรวจคัดกรองโควิด

วันอาทิตย์ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2565, 11.09 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เวลา 07.00 น.วันที่ 17 เม.ย.65 ที่ชายหาดทะเลบางแสน ถ.เลียบหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นาย สนธยา คุณปลื้ม พร้อมด้วย นาง สุกุมล คุณปลื้ม 2 อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบวริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  และ นาย ณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกันเป็นประธานเปิดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2565 ระหว่างเมื่อวาน จนถึงวันนี้  17 เม.ย.65 เป็นเวลา 2 วัน โดยเช้าเริ่มจากกิจกรรมให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว และชาวบ้านในชุมชน  ไหว้และสรงน้ำพระ พร้อมทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง พระสวดเจริญพระพุทธมนต์  กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ พร้อมอวยพรให้โชคดีมีสุขถ้วนหน้ากัน

ที่ชายหาดทะเลบางแสน ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ปกครอง ต่างพากันเดินชมและถ่ายภาพ กองพระทราย ที่ทั้งภาครัฐ เอกชน หน่วยการศึกษา โรงแรมและสถานธุรกิจต่าง ๆ ได้ส่งเข้าประกวดกว่า 70 หน่วยงาน หรือ 70 กอง เต็มพื้นที่ชายหาดระยะทาง 3.2 กม.   ส่วนใหญ่ ผู้ส่งเข้าประกวดมักจะเลือกที่จะก่อ พระพุทธรูป พระธาตุหรือเจดีย์จำลอง หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ตามพระพุทธศาสนาอย่างสวยงาม ตระการตายิ่ง

ดังนั้น สำหรับที่พลาดมาในวันนี้ สามารถเข้าไปชมความงามได้จนถึงวันอังคารที่ 19 เม.ย. เนื่องจาก นาย ณรงค์ชัย  คุณปลื้ม นายกฯ เกรงว่าลมกระชากแรงทำให้เสียหาย รูปลักษณ์จะไม่สวยเหมือนวันแรก ๆ นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการโชว์ทำขนม กวนกาละแมสด ให้ชมและรับประทานกันได้อย่างอิ่มหนำสำราญ และยังมีการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน ไม่ว่าจะเป้น ช่วงรำ สะบ้า ชักกะเย่อ แกะหอยนางรม วิ่งผลัดข้าวหลาม วิ่งเปี้ยว เพื่อสร้างความรักสามัคคีในชุมชน และเวลา 12.00 -17.00 น.ยังมีการแสดงคอนเสิรต์ของศิลปินดัง อาทิ เบิ้ล ปทุมราช ตู่ ภพธร เปฟ้นต้น ทั้งนี้ภายในงาน ยังมีการตรวจ Atk อย่างเข้มงวด

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข กล่าว่า ปีนี้ก็ยังคึกคักเหมือนเดิมโดยมีทั้งภ่าครัฐและเอกชน ส่งเข้าประกวดกองพระทรายถึงกว่า 70 กอง นับว่าไม่แพ้ปีที่ผ่านมา และรูปทรงสวยงาม จึงอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกัน จนถึงเวลา 17.00 น. และงานนี้ ห้ามร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแฮลกอฮอล์ และห้ามผู้เข่าร่วมงานนำเข้ามาดื่มด้วย นอกจากนั้น ยังมีการตรวจคัดกรองโควิด ATK กันอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกัรนการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างจริงจัง จึงขออวยพร ให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์ และเชิญชวนให้มาเที่ยวกันที่ชายหาดบางแสนอีกด้วย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด