บางแสน ชลบุรี

163047073943

วงสุราเดือด คว้าปืนลูกซองยิงกกหูเพื่อนเสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต – วงสุราสีเลือด ชาย 4 คน เป็นเพื่อนกันชวนกันมานั่งดื่มสุรา พอเมาได้ที่ชายอายุ 31 ปี นึกสนุกชักปืนลูกซองขึ้นมาลองเล่น ใส่กระสุนปืนเสร็จสับ ลั่นไกปืนกระสุนโดนเพื่อนร่วมวงสุราเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป

ตำรวจ สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยบางปลา 24 ใกล้เคียงคลองตาร้อน ถนนเลียบคลองบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ แพทย์เวร และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสองชั้น ที่โต๊ะอาหารหน้าห้องเช่าห้องหนึ่ง ห้องเลขที่ 5 พบศพชายอายุ 51 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ นอนคว่ำหน้าอยู่บนเก้าอี้ไม้ ในสภาพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่กกหูข้างขวาเป็นรูขนาดใหญ่กว่า 10 เซนติเมตร โดยมีขวดสุรา และจานข้าวตั้งวางอยู่บนโต๊ะ ขณะที่ผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไปด้วยอาการเมาสุรา

ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีและผู้ก่อเหตุ และเพื่อนทั้งหมดรวม 4 คน พากันนั่งดื่มสุรากันที่โต๊ะอาหารหน้าห้อง โดยนั่งดื่มกันตั้งแต่ช่วงเช้า ต่อมาสามีบ่นว่าหิวข้าว เธอจึงลุกเดินไปทอดไข่เจียวให้สามีทาน โดยไม่ได้เอะใจอะไร พอทอดไข่เจียวมาให้สามีทานไปได้ครึ่งจาน สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุชักปืนออกมาเล่น เธอจึงเข้าไปห้ามปรามบอกให้เก็บปืนเพราะอันตราย แต่ผู้ก่อเหตุไม่สนใจและนำกระสุนมาบรรจุใส่ปืน จากนั้นก็ยิงใส่สามีที่นั่งอยู่ข้าง ๆ จนล้มลงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ภาพวงจรปิดที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 2 กิโลเมตร บันทึกภาพขณะที่ผู้เหตุพยามขับรถกระบะสีแดงสภาพแต่งซิ่ง เพื่อหลบหนี โดยได้เสียหลักพุ่งชนกับหน้าบ้านพักของชาวบ้านริมทาง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยามเข้าไปล็อกตัว แต่ไม่สำเร็จทำให้ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไปได้

ด้าน พันตำรวจโท อาชาไนย แสนสุข รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.บางพลี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนกัน และชักชวนกันมาตั้งวงดื่มสุราจนกระทั่งเมาได้ที่ จากนั้นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายพงศกร ทองผาภูมิถวิล อายุ 31 ปี ได้นำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ที่เหน็บเอวออกมาลองปืนเล่น จังหวะที่เหนี่ยวไกลกระสุนไปโดนชายอายุ 51 ปี ที่นั่งอยู่ทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจรู้ตัวและบ้านพักของผู้ก่อเหตุแล้ว ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งนิติเวชรามาสมุทรปราการ เพื่อชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนก่อนจะส่งร่างคืนให้กับญาติของผู้เสียชิวิต เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เรื่องล่าสุด