บางแสน ชลบุรี

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2dhLzAvdWQvMjMyLzExNjM0MzMvbmVyb19uZXJvLmpwZw.jpg

ร้องอ๋อแน่ Tamiya ในตำนานยุค 90 จากการ์ตูน Let's and Go ที่เด็กสมัยนั้น ต้องแย่งกันซื้อ EP.2

ซิ่งไปเลย Magnum !! เสียงตะโกนของเด็กสมัยนั้น ที่ลุ้นอยู่หน้าจอทีวี เพื่อเชียร์ตัวเอกในการ์ตูนให้มุ่งมาดคว้าชัยมาให้ได้ ความฝันในวัยเด็กหลายคน ไม่ได้ไปไกลกว่าวันเสาร์-อาทิตย์อันแสนสุข ทุกคนต่างตื่นเช้ามานั่งเฝ้าหน้าทีวีเพื่อดูการ์ตูนเรื่องโปรด

  • ย้อนอ่าน (EP.1) ย้อนรำลึก 13 รถ Tamiya จาก Let’s and Go ในตำนานสมัยก่อน ใครช้าอด หมดเกลี้ยง EP.1

และเมื่อการ์ตูนจบลง อย่าคิดว่าความสนุกจะจบตามไป เด็ก ๆ ต่างวิ่งไปหาแหล่งเก็บรถ Tamiya คู่ใจของตัวเอง บ้างก็กัดฟันเก็บเงิน หรือขอพ่อแม่ซื้อเพื่อมาประชันความเร็วกับเพื่อน จุดเริ่มต้นของยุคทองอุตสาหกรรม Tamiya ได้เฟื่องฟูถึงขีดสุด เพราะเด็ก ๆ ในสมัยนั้น กำลังวิ่งทะยานไปล่าฝัน เอารถในตำนาน (เหมือนในการ์ตูน) มาไว้ในครอบครอง และนี่คือ EP.2 รถในตำนานที่หากได้ดู Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! มีร้องอ๋อทุกคน

Diomars-Nero เจ้าของคือตัวร้าย Nero Stella Borzoi

Diomars-Nero ขยี้คู่หู Kusanagi (นาทีที่ 7.35)

1 ใน Rare Item แห่งยุคนั้น ต้องหาเก่งจริง ๆ ถึงจะเจอเจ้าคันนี้ Diomars-Nero !! ในเนื้อเรื่องเป็นรถที่ร้ายกาจ ถึงขนาดวิ่งที่รางแข่งแตกพังพินาศ บดขยี้ทุกสิ่งเป็นผุยผง รถสุดร้ายกาจในตำนานที่ ถ้าไม่ใช่คอ Tamiya ตัวจริงคงลืมรถในตำนานคันนี้ไปแล้ว ในเนื้อเรื่องรถ Diomars-Nero ปรากฏในภาค Bakusō Kyōdai Let’s & Go ! Max มันร้ายกาจถึงขนาดบดขยี้โค่นรถของคู่หูตัวร้ายอย่าง Jin และ Zen Kusanagi แบบชนิดไม่เหลือซาก

Tridagger X และ Tridagger ZMC เจ้าของ Ryo Takaba

Proto-Saber JB และ Proto-Saber Evolution เจ้าของคือ J

หาใครจำในเกม PS1 ได้ก็คงนึกถึงรถที่มีท่าไม้ตายเป็นปลาวาฬได้ใช่ไหม ก็คันนี้นี่แหละ สีสวยรูปทรงดีสำหรับคนชอบ J เท่านั้น

ซีรีส์ Magnum เจ้าของ Go Seiba

ถ้าไม่มีคันนี้ สงสัยคงโดนกดโกรธรัว ๆ ฮ่าฮ่า Go Seiba พระเอกในตำนานของเรา ที่บ้าความแรงทางตรงโคตร ๆ พร้อมพกสกิลพระเอกมาเต็มเปี่ยม และที่สำคัญ Go Seiba นี่แหละเจ้าของวลี “ซิ่งไปเลย Magnum” ซึ่งซีรีส์ Magnum ถือเป็นขวัญใจ ของเหล่าเด็กและเยาวชนอันดับต้น ๆ ทีเดียวนับตั้งแต่ Magnum Saber, Victory Magnum, Cyclone Magnum และอื่น ๆ ใครไม่มีรถคันนี้ ไม่ได้เป็นพระเอกตัวจริงนะฮีฮี่ ๆ ๆ

Beak Spider เจ้าของ Kai Okita

โคตรตัวร้ายจอมปาด Gank ตะลุมบอนกลุ่มเดียวกับ Brocken G และ Rey Stinger อาวุธความน่ากลัวของ Beak Spider คืออาวุธมีดปาดทีซ่อนอยู่ใกล้ซุ้มล้อ ถือเป็นรถที่มีพิษสงความอันตรายอยู่รอบตัว ถึงขนาดที่ Kai Okita เองต้องมีถุงมือเหล็กพิเศษ สำหรับการปล่อยหรือรับรถ Beak Spider ให้อยู่มือเลยทีเดียว

Dragon Delta เจ้าของคือ R 

รถสวยรูปทรงแปลก ที่ออกแบบมาเพื่อทะลุทะลวงลมรีดอากาศ คล้ายเครื่องบินมากกว่ารถ ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยมพร้อมด้วย Roller แบบเดี่ยวด้านหน้า ในส่วนปลายด้านหน้ารถ ประกบกับระบบล้อแบบเลี้ยวได้อิสระ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามทิศทาง ยุคนั้นใครมีและหามาใช้ได้ โคตรแนวเลยพี่น้อง อ๋อลืมบอก Brocken G รถของตัวร้าย ต้องมาชะตาขาดโดนผ่าครึ่ง ดับดิ้นก็เพราะ Dragon Delta คันนี้นี่แหละ

Shadow Breaker Z-3 และ Knuckle-Breaker เจ้าของ Retsuya Ichimonji

ปิดท้ายด้วยรถของ Retsuya Ichimonji ตัวละครเอก Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! Max ตัวรถถูกออกแบบมาอย่างสวยงามโดยโทนสีดำลายคาด ในสมัยนั้นรถของ Retsuya เป็นที่ใฝ่ฝันหมายปองของเด็ก ๆ ในยุคนั้นจริง ๆ ครับในสมัยนั้นต้องตาไว ๆ หน่อย เพราะบางร้านที่ขายมีกันไม่เยอะ เพราะฉะนั้นช้าอดหมดแน่

ลาไปกับเพลงที่ฮิตติดหูสมัยยุค 90

เอาล่ะครับจบแล้วรถ Tamiya ในตำนานของ Bakusō Kyōdai Let’s & Go!! ปัจจุบันนี้มีขายอยู่นะครับสามารถอุดหนุนร้านของทาง Tamiya Thailand ได้เลยของแท้แน่นอน

เรื่องล่าสุด