บางแสน ชลบุรี

E0B89BE0B8B1E0B8AAE0B8AAE0B8B2E0B8A7E0B8B0-E0B8ABE0B8B2E0B894E0B89AE0B8B2E0B887E0B981E0B8AAE0B899.jpg

รุมจวกหนุ่มปัสสาวะลงทะเลบางแสน ต่อหน้า นทท.ต่างชาติ ซัดพื้นที่ส่วนรวม ใกล้ๆ ก็มีห้องน้ำ

โลกโซเชียลประณามชายปัสสาวะลงทะเลบางแสนต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ วอนช่วยกันรักษาความสะอาดชายหาด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความว่า “ต่างชาติ…งง ฉี่ให้โลกจำ ยืนตรงนี้ แต่ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพักนะพ่อหนุ่ม หาดวอนนภา” พร้อมโชว์คลิปวิดีโอที่ปรากฏชายใส่เสื้อสีขาว กางเกงขาสามส่วน ยืนปัสสาวะในทะเลต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นั่งอยู่ 2 คน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกโซเชียล

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสนจำนวนมาก และยังพบขยะลอยเข้าหาฝั่งจำนวนมากเช่นกัน เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้ามรสุมทำให้น้ำทะเลพัดเข้าหาฝั่ง ส่งผลให้ขยะที่อยู่กลางทะเล รวมทั้งขยะที่มาจากแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำเจ้าพระยา พัดลงสู่ทะเลและถูกน้ำทะเลซัดเข้าสู่ชายหาดบางแสน

จากการสอบถาม น.ส.กัญยารัตน์ กาญจนา อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงกรณีชายปัสสาวะลงทะเลบางแสนว่าทำให้ดูแย่และสกปรก นอกจากนี้ ยังทราบข่าวว่ามีวัยรุ่นปัสสาวะใส่ขวดแล้วโยนลงในทะเลด้วย ยอมรับว่าขยะที่หาดบางแสนเยอะกว่าในอดีต วอนอย่าปัสสาวะลงทะเล เพราะเป็นพื้นที่ส่วนรวม และอยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาดที่บางแสน โดยเฉพาะการปัสสาวะต่อหน้าชาวต่างชาติถือว่าน่าเกลียดมาก ทั้งที่บริเวณชายหาดบางแสนมีห้องน้ำจำนวนมากที่เปิดให้บริการ ควรไปปัสสาวะที่ห้องน้ำจะดีกว่า

ขณะที่แม่ค้าบริเวณชายหาดบางแสนกล่าวถึงกรณีปัสสาวะลงทะเลบางแสนว่า ไม่ดี เพราะเป็นที่สาธารณะ ที่สำคัญห้องน้ำสาธารณะมีอยู่แล้ว อยากให้รักษาชายหาดบางแสนด้วย ส่วนกรณีปัสสาวะใส่ขวดยอมรับว่าเจอเหมือนกัน และวางทิ้งไว้ที่โคนต้นมะพร้าว เมื่อเจอก็ต้องเก็บเพื่อความสะอาดของบางแสน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด