บางแสน ชลบุรี

▶️ คลิป : วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก วัดสวย จ.ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยววัดเสร็จเล่นน้ำบางแสนต่อ

รีวิวคาเฟ่บางแสน ชลบุรี ปูรณ์ POON สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย #รีวิว3

อาหาร

รีวิวคาเฟ่บางแสน ชลบุรี ปูรณ์ POON สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย #รีวิว3

เมื่อพูดถึงบางแสน ชลบุรี สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึง คือ ทะเลและชายหาด แต่วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ ปูรณ์ POON คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บรรยากาศดีมีความร่มรื่น ถือเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยเก๋ เพราะมีการตกแต่งที่คุมโทนด้วยสีเขียวของต้นไม้ที่เข้ากันกับสไตล์ของคาเฟ่ได้อย่างลงตัว ถือเป็นโอเอซิสไม่ลับที่คนชอบไม้ใบไม้ด่างไม่ควรพลาด

ปูรณ์ POONต้นไม้นานาชนิดบรรยากาศของคาเฟ่
จากทางเข้าข้างหน้า เมื่อเดินเข้าไปจะเห็นคาเฟ่เรือนกระจก ที่ให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบายตา แต่แฝงไปด้วยความเท่ของการออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ซึ่งมีความกลมกลืนกับสีเขียวของต้นไม้ที่รายล้อม ถือเป็นความเข้ากันอย่างลงตัวของธรรมชาติและดีไซน์ที่คาเฟ่นี้ทำได้ดีมาก

บรรยากาศของคาเฟ่บรรยากาศภายในคาเฟ่เมนูเครื่องดื่มของคาเฟ่
ที่นี่เสิร์ฟทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลายกลุ่มเป้าหมาย เราซึ่งเป็นคนรักกาแฟเลยสั่งเมนูกาแฟมาลอง 2 แก้ว คือ Calamansi Americano และ Hot Latte

  • Calamansi Americano (120 บาท) หรือกาแฟส้มจี๊ดที่มีความหอมสดชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ยกดื่ม สัมผัสได้ถึงความนุ่มของฟองโฟมด้านบนที่เกิดจากการ Shake มีรสส้มที่เข้ากับกาแฟเป็นอย่างดี (เข้าใจว่าน่าจะเป็นน้ำส้มจี๊ดคั้นสด) และรู้สึกได้ถึงความเข้มของกาแฟในตอนท้าย ถือว่าดื่มง่ายสำหรับคนที่เริ่มต้นเข้าสู่วงการกาแฟ
  • Hot Latte (120 บาท) สำหรับลาเต้ร้อนนั้น เราเลือกเป็นเมล็ดเอธิโอเปียมาลอง มีความนุ่มนม ไม่เปรี้ยว ได้กลิ่นไหม้นิดๆ แต่ที่ Surprise คือ ความหวาน ที่ไม่ค่อยได้เจอจากเอธิโอเปียลาเต้ของที่อื่น

Calamansi AmericanoHot LatteNote : เมล็ดกาแฟของที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ House Blend และ Seasonal Blend

  • House Blend เป็นส่วนผสมของเมล็ดกาแฟจาก 3 แหล่งปลูก ได้แก่ 1) Guatemala 2) Brazil 3) Thai ที่เน้นความ Balance ของรสชาติกาแฟ ซึ่งถูกส่งตรงมาจากโรงคั่วชื่อดังอย่าง Bottomless Coffee Roaster เพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าของปูรณ์ POON โดยเฉพาะ
  • Seasonal Blend เป็นเมล็ด Single Origin ที่ตั้งใจให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้า ในวันที่เราไปมีเมล็ดให้เลือกจาก 2 แหล่งปลูก ได้แก่ Honduras (โทนหวาน) และ Ethiopia (โทน Fruity)

เมนูกาแฟแนะนำ คือ Calamansi Americano เป็นเมนูกาแฟผลไม้ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากร้านอื่น ตรงที่มีการเลือกนำเอา “ส้มจี๊ด” มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำกาแฟ เพราะจากประสบการณ์ที่เคยดื่มกาแฟส้มมา เพิ่งเคยเจอที่นี่ที่แรกที่นำส้มชนิดนี้มาทำเป็นกาแฟผลไม้

เมนูขนมอบใหม่ทุกวัน
ในวันที่ไปไม่ได้สั่งขนม เพราะก่อนหน้าที่จะไปถึงคาเฟ่นี้ เราได้กินบุฟเฟต์ชาบูมาจนรู้สึกอิ่มมาก จึงเลือกสั่งเฉพาะเมนูเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ทราบมาว่า ที่ร้านมีขนมอบใหม่จากเตาทุกวัน ถ้าอยากรู้ว่าแต่ละวันมีขนมอะไรบ้าง สามารถติดตามดูได้จาก IG Story ของทางร้านที่ @poon_hq

แนะนำมุมถ่ายรูป

  • โซน Outdoor ของคาเฟ่ ที่ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็รู้สึกว่าสวยไปหมด สามารถถ่ายได้ทุกมุมเลย
  • โซน Indoor ของคาเฟ่ ทั้งหน้า Coffee Bar และบริเวณที่นั่งตามจุดต่างๆ

มุมถ่ายรูป โซน Outdoorนอกจากเมนูกาแฟส้มจี๊ดที่ชอบมากๆ แล้ว เรายังชอบ Mood and Tone และความ Lively ของคาเฟ่นี้ แถมยังมีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Indoor และ Outdoor ด้วยนะ แนะนำมากๆ สำหรับคนที่ไปเที่ยวแถวบางแสน ชลบุรี แล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากความสดใสของทะเล มาเป็น Vibes ดีๆ ที่ ปูรณ์ POON

ที่นั่งโซน Outdoorโซน Outdoor


ปูรณ์ POON

Opening Hours : 10.00a.m. – 06.00p.m. **Closed on Wednesdays**

Address : 32 ถ.แสนสุข ซอย 1 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

Location : https://goo.gl/maps/28QqZUNbzw3bq72v6

Parking Lot : มีที่จอดรถหน้าคาเฟ่


PookieFoodie’s Scores : 10/10 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️


PookieFoodie 🧁

Trust me, I’m a Foodie.

ถ้าไม่เชื่อเด็กอ้วน แล้วจะเชื่อใครกัน


ภาพถ่ายโดย PookieFoodie

ห้องส่องร้านดังมาแรง รวมของกินอร่อยต้องโดน บอกสูตรเมนูลับที่ไม่ลับอีกต่อไป

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

เรื่องล่าสุด