บางแสน ชลบุรี

ระทึก ไฟไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับได้ทัน – TOPNEWS

ระทึก ไฟไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับได้ทัน – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 14/10/2022 14:18

ไฟไหม้ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น กำลังจะลามไปอีกหลัง โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับได้ทันส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้ารัดวงจรจากสายไฟเก่า

เวลา 11.30 น.วันที่ 14 ต.ค.2565  ร.ต.อ.(หญิง) นันทิญา มีสุข  รอง สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านประชาชน ภายในหมู่บ้านบูรพา ซอย 8 ประชาสุนทร หมู่ 5 ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา, รถดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างศิลา 2 คัน อบจ.ชลบุรี 1 คัน เทศบาล ต.เสม็ด 2 คัน รวม 5 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

พบเป็นหมู่บ้านบูรพา เป็นทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ไฟกำลังลุกไหม้ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 85/54 มีนายณฐพงศ์ กาญจนวิสิษฐผล อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ไฟไหม้ชั้นบนลามลงมาชั้นล่างและไฟยังลุกลามไปยังบ้านที่ติดกันเลขที่ 85/53 ของนางดรุณี  โรจนะ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำไฟใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงไฟจึงดับ แต่ไฟก็ไหม้บ้านแรกเสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านที่ไฟลามไปข้างๆนั้นไฟไหม้เป็นบางส่วน

สอบถามนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งว่าไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่ขอฝากถึงประชาชนให้หมั่นตรวจสอบสายไฟหรือปลั๊กไฟเก่า ควรเปลี่ยน หรือการสวดมนต์ไหว้พระจุดธูปเทียนก็ควรดูให้ดี ควรดับไฟก่อนออกจากบ้าน
ทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เปิดเล่าว่าหลังจากได้รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุว่ามีไฟไหม้ก็รีบนำรถมาฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังจะลุกลามไปอีกหลังแต่โชคดีที่สามารถดับไฟได้อย่างรวดเร็วส่วนสาเหตุคาดว่าบ้านหลังดังกล่าวน่าจะเป็นสายไฟเก่าจึงทำให้เกิดไหห้ารัดวงจร อยากฝากถึงประชาชนให้หมั่นตรวจสอบและเช็คไฟสายไฟและไฟฟ้าทุกชนิดก่อนออกจากบ้าน

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด