บางแสน ชลบุรี

282108_th.jpg

รวบโจรแสบ! ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองภูเก็ต กว่า 30 ครั้ง อ้างหาเงินไปเล่นเกมส์

อาชญากรรม

รวบโจรแสบ! ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองภูเก็ต กว่า 30 ครั้ง อ้างหาเงินไปเล่นเกมส์

วันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.24 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วันที่ 26 พ.ค.65 ร.ต.อ.ตะวัน นวลแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ตพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำตัวนายนฤเบศร์ หรือ ชู (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมชี้ยืนยันของกลางธนบัตรที่ได้ขโมยมาและชุดที่ใช้ในการก่อเหตุที่ร้านหัวพาน ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 65 เวลา 23.11 น.

ทั้งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 25 พ.ค.65 ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ โดยคนร้ายเพศชาย อายุประมาณ 30-35 ปี ผมสั้น สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้น สีเทา สวมรองเท้าแตะสีทึบ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว ทะเบียน ขรพ หรือ ขวพ 921 หรือ 521 ภูเก็ต มีตำหนิรอยสักที่หน้าอกลายสร้อยสังวาลย์และรอยสักที่ต้นขาขวา และข้อเท้าขวาด้วยหมึกสีดำ ขโมยเงินสด มูลค่ารวมจำนวน 10,000 บาท ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ต่อมาชุดสืบสวนได้ออกติดตามคนร้ายและยานพาหนะที่คนร้ายใช้ในการกระผิดอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่ายานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุพร้อมคนขับ ซึ่งมีลักษณะตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้รับจากผู้เสียหายอยู่ที่บริเวณในซอยอนุภาษภูเก็ตการ 12 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชุดสืบสวนจึงได้ออกไปตรวจสอบ และพบรถจักรยานยนต์ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อคนบนรถเห็นชุดสืบสวนจึงได้ลงจากรถและพยายามจะวิ่งหนี แต่ถูกจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายนฤเบศร์ หรือ ชู อายุ 28 ปี และได้ให้การยอมรับว่าตนคือ คนร้ายที่ได้ขโมยเงินสดภายในร้านหัวพาน ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 11.45 น.จริง จากการตรวจสอบพบของกลางต่างๆอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ 547/12 ซ.แสนสุข 2 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัย ได้ยึดของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายนฤเบศร์ หรือ ชู เคยก่อเหตุลักทรัพย์ตามร้านค้า ร้านอาหารต่างๆในพื้นที่ จ.ภูเก็ตมาอย่างโชกโชน เช่น พื้นที่เมืองภูเก็ต 15 ครั้ง พื้นที่ ต.ฉลอง 5 ครั้ง พื้นที่ ต.วิชิต 7 ครั้งและพื้นที่อื่นๆอีก 3-5 ครั้ง โดยก่อเหตุในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนำทรัพย์สินต่างๆไปแลกเป็นเงินสดเพื่อนำไปเล่นเกมส์และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยในอดีตเคยเป็นพนักงานส่งแก๊สหุงต้มตามร้านค้า ร้านอาหารต่างๆในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จึงล่วงรู้ทำเลของแต่ละร้านในการก่อเหตุเป็นอย่างดี

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เรื่องล่าสุด