Site icon เว็บไซต์บางแสน

ยึดเพิ่มอีก 55 คัน! ตร.แสนสุข ขยายผลคดีจำนำรถผิดกฎหมายซุกโกดังกลางเมืองชลบุรี

563000006696905.jpg

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา​ -​ ตำรวจ​ สภ.แสนสุข​ เร่งขยายผลคดีจำนำรถผิดกฎหมายใน​ จ.ชลบุรี​ หลังก่อนหน้านี้ ยึดได้กว่า​ 80​ คัน​ ล่าสุด จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยังตามยึดเพิ่มได้อีก 55 คัน​ ​ ผบช.ภ.2​ เผยเตรียมขยายผลจับกุมเจ้าของโกดังสอบสวนเข้าข่ายปล่อยกู้นอกระบบหรือไม่

จากกรณีที่​ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันตรวจสอบรถยนต์ จำนวน 88 คัน มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ภายในโกดังไม่ทราบเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่​ ม.1 ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี

และอีกจุดที่บ้านเลขที่ 116/2 ถนนบางแสน-อ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นสำนักงาน หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงว่า มีการลักลอบรับจำนำรถยนต์โดยผิดกฎหมายและเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราสูงเกินกว่ากฎหมาย​กำหนด

โดยมีการโฆษณาชักชวนผ่านทางเฟซบุ๊ก “AP รับจำนำรถยนต์” และสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อชักจูงใจให้บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการ​ และมี น.ส.พลอย (นามสมมติ) ที่อยู่ระหว่างหลบหนีเป็นผู้ดำเนินกิจการรับจำนำโดยผิดกฎหมายนั้น


วันนี้​ (24​ มิ.ย.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า​ เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา​ พ.ต.ท.อติเทพ พงษ์สุวรรณ รอง ผกก.ปป.สภ.แสนสุข ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่า ยังมีรถที่นำมาจำนำกับ “AP รับจำนำรถยนต์” ซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ สภ.แสนสุข อีกจำนวน 4 จุด จึงได้นำกำลังออกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน ต.เหมือง และ ต.บ้านปึก จนพบรถต้องสงสัยทั้งรถกระบะ และรถเก๋ง ที่นำมาจำนำรวมทั้งหมด 55 คัน จึงยึดไปตรวจสอบที่ สภ.แสนสุข


โดย​ พ.ต.ท.อติเทพ เผยว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและชี้เป้าหมายตามจุดต่างๆ ซึ่งรถที่ยึดเพิ่มทั้งหมดจะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด​เพื่อหาที่มาที่ไปอีกครั้ง


ด้าน​ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบว่าการขยายผลเกี่ยวกับการจำนำรถยนต์โดยผิดกฎหมายและขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลไปถึงนายทุน พร้อมทั้งจะเชิญเจ้าของรถที่นำมาจำนำเพื่อสอบสวนว่ามีการเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่​ เนื่องจากอาจเข้าข่ายหนี้นอกระบบที่จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวน​ และจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

“ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า ขบวนการดังกล่าวยังมีโกดังอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และหาก​ประชาชนท่านใดมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สภ.แสนสุข ส่วนผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับอยากให้เข้ามามอบตัวซึ่งทางตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม ขณะที่รถทั้งหมดตำรวจรู้แล้วว่าเป็นของใครบ้างซึ่งจะเรียกตัวมาสอบปากคำ เพื่อสรุปในสำนวนคดีต่อไป” พล.ต.ท.มนตรี​ กล่าว

Exit mobile version