บางแสน ชลบุรี

bdcb6b02b64301b7b659d3a678c9973433efc9d43346c4fbe6a22d8607a37213.jpg

มินิบัส ชนรถเครนพลิกคว่ำ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บนับ 10 

สยามรัฐออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2565 22:17 น. ภูมิภาค

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 30 พ.ย.65 พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตาลำ สว. (สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์โดยสารชนกับรถเครน บนถนนเส้นทางชลบุรี-บ้านบึง ฝั่งขาเข้าชลบุรี หมู่ 5 ต.หนองซ้ำซาก  อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ได้รีบมาตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ในที่เกิดเหตุพบรถเครน สีเหลือง ทะเบียนชลบุรี มีส่วนเหล็กตะขอเกี่ยวของรถเครนเกี่ยวอยู่กับรถโดยสารมินิบัสสีขาวทะเบียน  กทม. สายกรุงเทพ-ตราด เลขข้างรถ 9908-8 ตะแคงข้างอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบ พบมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสชื่อ นางสาว พรรณนิภา (สงวนนามสกุล)​ อายุ 32 ปี อยู่ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง และกู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หน่วยกู้ภัยฯ ปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง เพื่อรักษาต่อไป
 

  จากการสอบถาม นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล)​คนขับรถโดยสารเล่าว่า ได้รับผู้โดยสารมาจาก กทม. มุ่งหน้าไปจังหวัดตราด และได้ส่งผู้โดยสารตามจุดต่างๆ จนเหลือประมาณ 10 คน ที่ต้องไปส่งอีกหลายจังหวัด ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถเครนออกจากซอย แต่ตัวรถยังไม่พ้นซอย มีแขนของเครนโผล่ออกมา พร้อมลูกตุ้มเหล็กและตะขอเหล็ก ตนมองไม่เห็น เพราะอยู่สูงเหนือหลังคารถ พระที่นั่งด้านข้างได้ตะโกนร้องเสียงดัง แต่เป็นจังหวะที่จะชนแล้วและเบรกไม่ทัน ทำให้ลูกตุ้มและตะขอเหล็กรถเครนกระแทกหลังคารถและไปโดนผู้โดยสารซุ่งเป็นหญิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว
   

ด้านนายธงชัย (สงวนนามสกุล)​ อายุ 51 ปี คนขับรถเครนเล่าว่า ขณะขับรถออกมาจากซอยเพื่อออกถนนสาย ชลบุรี-บ้านบึง เพื่อมุ่งหน้ากลับบริษัทที่บางแสน แต่แขนเครนรถได้โผล่ออกไป และมีรถโดยสารมินิบัสขับผ่านมาพอดี และพุ่งเข้ามาชนจนเครนหมุนและรถโดยสารหลังคาฉีกขาดพลิกคว่ำตามภาพที่เห็น 


   

โดย จนท.ตำรวจ จะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติมและสอบสวนคนขับรถทั้ง 2 คัน อย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป      
 

เรื่องล่าสุด