บางแสน ชลบุรี

163047073943

ภาพเป็นข่าว : อย่าหาทำ แว้นยกล้อ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี – สายแว้น สายยก ยกล้อริมหาดบางแสน ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

คลิปที่มีการแชร์กันในสังคมออนไลน์ เด็กแว้นชลบุรีเหิมหนัก นำรถจักรยานยนต์ลงไปขี่ในชายหาดบางแสน ไม่ใช่ขี่ธรรมดา โลกไม่จำ ต้องมีการยกล้อโชว์ขี่ไปมาหลายรอบ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มานั่งพักผ่อนต่างก็วิจารณ์แซดว่าลงไปขี่ได้ไง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.59 น. ของคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 
   
หลังโซเชียลเผยแพร่คลิป TikTok จนทาง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ได้แชร์คลิปดังกล่าว พร้อมกับเขียนข้อความว่า “แว้นป่วนเมือง ปกติจะแว้นกันบนถนนทางหลวงสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน รอบบนี้มีวิวัฒนาการลงไปแว้นชายหาดบางแสน”
  
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้นำเอาคลิปดังกล่าวมาดูอย่างละเอียด จนทราบรถจักรยานยนต์ที่เด็กแว้นเอามาแว้นในวันเกิดเหตุ คนขี่อยู่ที่ตำบลบางนาง หมู่ที่ 8 อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ พบรถคันดังกล่าวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง และได้สอบถามว่าในวันเกิดเหตุใครได้นำรถไปขี่ที่บริเวณชายหาดบางแสน จนทราบว่า ด.ช.เปา อายุ 13 ปี เป็นคนขี่ และ เด็กชายป้อง อายุ 14 ปี เป็นคนซ้อน  

ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจแสนสุขทันที โดยเบื้องต้นเยาวชนทั้ง 2 คน รับสารภาพว่าได้ขี่จริง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และกระทำไปด้วยความคึกคะนอง ก่อนประสานผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 2 คน เพื่อแจ้งข้อหาขับรถหวาดเสียว (ยกล้อ) ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่นต่อไป

เรื่องล่าสุด