Site icon เว็บไซต์บางแสน

พูดได้ไหม? 'อมาโต' บ่น VAR ไทยลีก “ทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลง” | Goal.com ภาษาไทย

พูดได้ไหม? 'อมาโต' บ่น VAR ไทยลีก “ทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลง” | Goal.com ภาษาไทย

กุนซือค้างคาวไฟขอพูดเองหลังเกม บ่น VAR ไทยลีก ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่? หลังเกมบุกเสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1

เดนนิส อมาโต เฮดโค้ชสุโขทัย เอฟซี ออกโรงบ่นประสิทธิภาพของการใช้เทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ในรีโว่ ไทยลีก ว่าสามารถใช้งานจริงได้หรือไม่ หลังจบเกมบุกเสมอ ชลบุรี เอฟซี 1-1 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565

ค้างคาวไฟถูกฉลามชลยิงขึ้นนำไปก่อนจาก อมาดู อ็อตตารา ในช่วงต้นครึ่งแรก ซึ่งในช่วงครึ่งหลังสถานการณ์ของทีมกลับเสียเปรียบยิ่งกว่าเดิมเมื่อ อนุชิต เงินบุคคล ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ดี 10 คนของสุโขทัย มาได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาจาก ศราวุธ ธรฤทธิ์ ทำให้ทีมบุกมาแบ่งแต้มด้วยสกอร์ 1-1 ได้สำเร็จ

“ผมอายที่จะพูดออกมาตรง ๆ ชลบุรีเล่นได้ดีตลอดทั้งเกม ทีมของผมมีโอกาสครั้งแรกในนาทีที่ 90 จังหวะยิงชนคาน และหลังจากนั้นเรามาได้ประตูตีเสมอ ผมคิดว่าเรามีโชคในเกมนี้” อมาโต กล่าว

“ครึ่งหลังผมหมดหวังไปแล้วหลังจากที่ทีมเราถูกไล่ออก มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะกลับมาได้ ต้องชม (กิตติพันธ์ แสนสุข) ผู้รักษาประตูของเราที่เซฟได้หลาย ๆ จังหวะ จนทำให้เรายังอยู่ในเกม กระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่เราได้ลูกเซ็ตพีซ ในบางครั้งเกมที่เราสู้ไม่ได้ แต่ถ้ามีโอกาสจากลูกเซ็ตพีซก็อาจจะช่วยเราได้”

กุนซือค้างคาวไฟ เผยถึงช็อตของ อนุชิต เงินบุคคล ที่ถูก VAR ตัดสินให้เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่ง เดนนิส อมาโต เผยว่า “ต้องกลับไปดูช็อตนั้นว่าเกิดอะไรขึ้น ผมสงสัยว่าเป็นใบแดงจริงหรือไม่?”

“ใน 2-3 สัปดาห์หลัง ผมคิดว่า VAR ไม่ได้ช่วยการตัดสินได้ ยกตัวอย่างในเกมที่เราพบกับโคราชที่เราไม่ได้จุดโทษ ผมคิดว่าถ้าเราไม่สามารถใช้ VAR ให้มันเกิดผลดีได้ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้แต่อย่างใด

“VAR ช่วยในทางที่ดีขึ้นได้จริงหรือเปล่า หรือทำให้มันแย่ลงด้วยซ้ำ ที่ผ่านมาไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องการตัดสิน หากเราไม่ได้ใช้อย่างถูกต้อง”

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี มีโปรแกรมลงสนามเกมต่อไป บุกเยือน การท่าเรือ เอฟซี ในศึกฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 64 ทีม แข่งขันในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. ก่อนจะกลับมาเล่นในรีโว่ ไทยลีก เปิดบ้านพบ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565

Exit mobile version