บางแสน ชลบุรี

พิธีเปิดการแข่งขันซามูไรสปอร์ตชันบาระชิงแชมป์ระดับมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3 …

พิธีเปิดการแข่งขันซามูไรสปอร์ตชันบาระชิงแชมป์ระดับมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3 …

พิธีเปิดการแข่งขันซามูไรสปอร์ตชันบาระชิงแชมป์ระดับมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566

ดร.กาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 1 พร้อมด้วย คุณอันโดะ ชิโอมิ ผู้อำนวยการฝ่ายญี่ปุ่นศึกษาและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ผศ.ดร.เอกวิทย์ โทปุรินทร์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยบูรพา และมอลเต สต๊อกฮอฟ เซ็นเซ อาจารย์จากสำนักงานใหญ่เท็นชินโชเด็นคาโตริชินโตริว เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันซามูไรสปอร์ตชันบาระชิงแชมป์ระดับมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ณ โรงยิมเนเซียมกีฬามวยสากลสมัครเล่น มหาวิทยาลัยบูรพา ตำบลบางแสน อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

นายสวิทย์ ก่อกิจ เซ็นเซ ตัวแทนสมาคมสปอร์ตชันบาระนานาชาติประจำประเทศไทย และประธานชมรมซามูไรสปอร์ตชันบาระภาคตะวันออก เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ในการจัดการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยขึ้นในครั้งนี้ โดยปัจจุบันกีฬาซามูไรสปอร์ตชันบาระยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศไทย แต่ทางเราหวังว่าในการแข่งขันประจำปีครั้งต่อๆไป จะมีนักกีฬาเข้าร่วมมากยิ่งขึ้น และกีฬานี้จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ภายในงาน มีการแข่งขันทั้งประเภท KIHON DOUSA และประเภท DOTATSU

สำหรับการแข่งในครั้งนี้ นักกีฬาที่ได้เข้าแข่งในระดับมหาวิทยาลัยในปีนี้ คณะกรรมการได้มีการคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬาในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 47 ที่ สนามกีฬาโยโกฮาม่าบูโดกัน ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3 กันยายนนี้

ส่วนในช่วงเย็นได้มีการจัดอบรมสัมมนาของสำนักซามูไร เท็นชินโชเด็นคาโตริชินโตริว เป็นครั้งแรกให้กับประเทศไทย ซึ่งเป็นวิชาเน้นไปที่การสงคราม การป้องกันตัว และศาสตร์ของชิโนบิ(นินจา) ศาสตร์นี้ไม่ใช่กีฬาและกำหนดอยู่ในมรดกทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่จับต้องไม่ได้ และหาเรียนได้ยาก ด้วยการได้รับอนุญาติจากทางสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น จึงเป็นโอกาสดีในประเทศไทยที่จะได้สัมผัสเรียนรู้และฝึกฝน และผลักดันให้เกิดการพัฒนาวิชาซามูไรในระบบและแนวทางที่ถูกต้องในประเทศไทยต่อไป

ผู้สนใจซามูไรสปอร์ตชันบาระสำนักโกชินโด หรือ ซามูไรเท็นชินโชเด็นคาโตริชินโตริว ประจำประเทศไทย (สาขาชลบุรี-กทม.) สามารถติดต่อได้ที่ 099-624-6516 หรือไลน์ switknoir2

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

#สำนักข่าว #กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ปริญญา เทศสวัสดิ์

ผู้เรียบเรียง : กนกพร ประสงค์

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี

เรื่องล่าสุด