บางแสน ชลบุรี

ejan2F2023-022F4e4af798-2793-4872-afae-ea9d2201c09e2F30.jpg

พาไปท่องเที่ยวพัทยา ใช้ชีวิตแบบ “ เที่ยวหรู อยู่สบาย “

วันหยุดนี้ใครที่กำลังอยากไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปที่ไหน แอดขอแนะนำโปรแกรมเที่ยวสุดหรู Fresh Up Chonburi “ เที่ยวหรู อยู่สบาย “ ไปกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) จ. ชลบุรี จัดเต็มไปกับกิจกรรมมากมาย

ทริปนี้ของเราก็ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน เริ่มต้นวันกันตั้งแต่เช้าตรู่ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมุ่งหน้าสู่ จังหวัดชลบุรี ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็เดินทางมาถึงสถานที่แรกในทริปนี้ของเรา คือ พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม

พอไปถึง พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม ที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมราชเวช ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สิ่งแรกที่เห็นคือความยิ่งใหญ่อลังการของปราสาทไม้แกะสลัก สมกับที่ถูกขนานนามว่าเป็นปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศใหญ่ ตั้งโดดเด่นริมทะเลเมืองพัทยา งดงามด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างขึ้นโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ถึงแม้ท่านจะไม่ได้อยู่ชมความสวยงามในวันที่สร้างเสร็จ แต่ปราสาทก็ยังสานต่อความตั้งใจของท่าน

และก่อนที่เราจะเข้าไปชมข้างในปราสาทเราก็ต้องใส่หมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัย เพราะปราสาทมีความยิ่งใหญ่มาก ทำให้ปัจจุบันก็ยังคงสร้างอยู่และต่อเติมส่วนที่สึกหรอเรื่อย ๆ พอเดินชมยอดมหาปราสาททั้ง 5 ยอดภายนอกรอบ ๆ อย่างพอใจแล้ว เราก็เดินเข้าไปข้างใน ใจกลางปราสาทจะเป็นห้องโถงใหญ่ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ภายในปราสาทได้แฝงเนื้อหาทางปรัชญา ดูสัจธรรมทั้ง 7 และศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของมนุษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาในฐานะเป็นเครื่องค้ำจุนโลก ทั้งวิวที่มองออกนอนทะเลไปก็สวยงาม ราวกับภาพวาด ภายในปราสาทไม่ได้ใช้ไฟมากมาก เพื่อเน้นความเป็นธรรมชาติ ความขลังของสถานที่แห่งนี้ ซึ่งการเข้าชมมีค่าบริการ ผู้ใหญ่ 500 บาท/ท่าน เด็ก 250 บาท/ท่าน ซึ่งก็มีคนเข้าชมเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่หลงรักความงดงามของปราสาทสัจธรรมแห่งนี้

สถานที่แห่งนี้ไม่เพียงแต่ สาารถเยี่ยมชมแราสาทได้อย่างเดียว ยังมีกิจกรรมนอกปราสาทอีกมากมายให้เหล่านักท่องเที่ยวทั้ง คนไทย และต่างชาติ ได้สัมผัสความเป็นไทย อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การนั่งเรือแจวขุด นั่งเรือสปีดโบ๊ท , นั่งรถม้า , นั่งช้าง ชมบริเวณโดยรอบ บริการนวดฝ่าเท้าเพื่อผ่อนคลาย เยี่ยมชมบรรยากาศป่าหิมพานต์ , Mini Zoo และ ห้องถ่ายภาพสัจจะวิมาน มีให้เลือกใช้บริการได้อย่างตามอัธยาศัย

หลังจากเยี่ยมชมความงดงามของ ปราสาทไม้ เสร็จเรียบร้อย ก็เป็นเวลาอาหารเที่ยงพอดี เราเดินทางต่อไปยังร้านอาาหาร “ A’ La Campagne Pattaya “ เป็นร้านที่มีความครบครัน รวบรวมทั้งอาหาร เบเกอรี่ และ ค่าเฟ่มาไว้ที่เดียวกัน ครบ จบ ในที่เดียว มีต้นไม้ล้อมรอบ ทำให้บรรยากาศร่มเย็น เหมาะสำหรับทริปครอบครัว มีพื้นที่ให้ถ่ายรูปหลายมุม

สำหรับมื้อนี้ เมนูที่เราเลือกทาน ก็มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตำไทย ตำกุ้งฝอยทอด ตำข้าวโพด ขาหมูทอดน้ำปลา ไก่ปิ้ง หมูทอด และอีกหลายเมนูเด็ดอาหารแต่ละอย่างอร่อยมาก แอบกระซิบว่าแอดเก็บเรียบ ทานหมดทุกอย่างเลย

หลังจากที่อิ่มท้อง เราก็เดินเท้าไป งานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Fresh Up Chonburi ‘ เที่ยวหรู อยู่สบาย ‘ ที่สวนหลังคาเฟ่ของร้าน ซึ่งภายในงานก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดทั้งงาน เมื่อถึงเวลา คุณอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานพัทยา ร่วมกับ บริษัทแม่บ้าน จำกัด และ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ. ชลบุรี กับความตั้งใจที่อยากให้กระแสนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศ รับรู้ถึงความพร้อมของผู้ประกอบการจังหวัดชลบุรี ในการรองรับนักท่องเที่ยวด้วยสินค้าและบริการที่มีมาตรฐาน และสามารถสร้างคุณค่าที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทั้งยังเดินทางมาได้ง่าย ๆ สบาย ๆ

นอกจากนี้ มีการนำเสนอกิจกรรมที่ชูศักยภาพด้านอาหาร Cooking Show จากเซฟปอนด์ เซฟมืออาชีพจากรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย กับ 2 เมนูสุดพิเศษที่มีการนำวัตถุดิบท้องถิ่นในพื้นที่มาทำ

Croquettes จากกุ้งและปลาหมึก และ เครื่องดื่ม Pina ColadaVirgin จากสัปปะรด เรียกว่าอิ่มหนำสำราญใจกันสุด ๆ ไปเลย

พอช่วงบ่าย เราก็ไม่รอช้า เดินทางไปต่อกับกิจกรรมสุดพิเศษ ที่แอดอยากทำมากที่สุด นั่นก็คือ “ ล่องเรือยอร์ชแรลลี่ “ สุดหรู ชมความสวยงามของอ่าวสัตหีบ เกาะเป็ด เกาะครามน้อย ถึงแม้ว่าอากาศช่วงบ่ายจะร้อนมาก ๆ แต่แอดก็ไม่หวั่น พอเรือเคลื่อนก็ได้รับลมเย็น ๆ จากทะเลอันกว้างใหญ่ ทำให้รู้สึกสบายตัว นั่งจิบเครื่องดื่มและบาร์บีคิว ชิว ๆ ส่วนใครที่ไม่กล้าลงเรืองเพราะกลัวว่าจะเมาคลื่นทะเล แอดก็เป็นอีกคนนึงที่คิดว่าจะเมา แต่พอไปถึงจริง ๆ คลื่นไม่แรงเลย แอดนั่งชมทะเลได้อย่างสบาย ไม่ต้องกังวลใด ๆ

พอเรือออกตัวไปได้สักประมาณ 40 นาที ก็ถึงจุดจอดชมความสวยงามของบริเวณโดยรอบ บนเรือก็มีกิจกรรมให้เล่น ไม่ว่าจะเป็น การส่งบอลต่อกัน บิงโก และเสี่ยงโชค เพื่อรับของรางวัลพิเศษจากเจ้าของงาน ททท. ไม่อยากจะเม้าท์ว่าแอดก็เป็นหนึ่งผู้โชคดี ได้ของรางวัลกลับบ้านมาด้วย

พอถึงเวลาสมควร พระอาทิตย์ไกล้ตกดิน เราก็กลับเข้าฝั่ง ยังไม่ทันได้ทำอะไรมากมายแอดก็หิวอีกแล้ว มื้อเย็นนี้เราก็เลยไปฝากท้องที่ร้านอาหารสุดหรู จุดเช็คอินของนักท่องเทียว ร้าน “ The Oxegen เขาพระตำหนัก “ ตั้วแต่ก้าวเข้าร้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโรแมนติก มีที่นั่งมากมายหลายแบบให้เลือก ติดทะเล จนแอดต้องเดินลงไปสัมผัสบรรยากาศหาดทรายยามค่ำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเสพบรรยากาศ แต่แอดหิวมาก มื้อนี้ก็จัดเต็มเช่นเคย สั่งอาหารกันเต็มโต๊ะ เมนูเด็ดเลยก็คือ หมึกดำ กินง่าย ไม่มีกลิ่นคาวเลย เรานั่งสัมผัสบรรยากาศไปได้สัก 1 ชั่วโมง แอดก็เริ่มง่วง ก็เลยขอรีบเดินทางต่อไปยังที่พักของเราในค่ำคืนนี้

หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องพักผ่อนกันแล้ว ครั้งนี้เราก็ได้พักที่โรงแรม “ The Gems Mining Pool Villas Pattaya “ โรงแรมสุดหรู ระดับ 5 ดาว และเป็นโรงแรมเดียวกับที่ แบมแบม GOT7 เคยมาพักเมื่อต้นปีอีกด้วย ซึ่งโรงแรม The Gems เปิดมาได้ไม่นาน ถึงแม้จะไม่ติดกับทะเล แต่วิวที่โรงแรมรังสรรค์ขึ้นมาก็สวยงามระรานตา หลากหลายรูปแบบไม่แพ้กัน

ตั้งแต่ที่รถตู้เราเข้าจอดหน้าโรงแรม ก็มีพนักเข้ามาให้บริการต้อนรับเป็นอย่างดี พอเช็คอินเสร็จ เราก็นั่งรถกอล์ฟเพื่อไปยังห้องพัก ที่วิลล่าแห่งนี้จะมีห้องพักทั้งหมด 5 ประเภท เราพักโซนใหม่ ชื่อว่า Castaway ห้อง Palladium Two-Bedroom Pool Access Room เป็นห้องใหญ่โทนขาว สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน

2 ชั้น 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่นพร้อมทีวีขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกสบาย ทั้งยังติดกับสระส่วนกลาง 2 สระใหญ่ ที่เปิดระเบียงออกไปแล้วสามารถเดินลงน้ำได้เลย ตอบโจทย์สายแฟมิลี่ ที่มาพักผ่อนหย่อนใจสุด ๆ ไปเลย ส่วนแอดไปถึงก็ค่อนข้างดึกพอสมควร แต่ก็มีโอกาศได้เสพบรรยากาศ แช่น้ำอุ่น ๆ ในอ่างกว้าง ๆ เครื่องสุขภัณฑ์ทางโรงแรมก็จัดไว้ให้อย่างครบครัน ไม่ต้องเตรียมอะไรไปเองเลยสักอย่าง ส่วนแอดยามค่ำคืนก็ขอผ่อนคลายด้วยการเปิดฟังเพลงคลอไปเบา ๆ จนเข้าสู่ห้วงนิทราไปในที่สุด

เช้าวันที่ 2 ของเรา เริ่มต้นด้วยการตื่นนอน ที่ไม่อยากตื่นเพราะเตียงนุ่มมาก แอร์เย็นฉ่ำ เราไปทานอาหารเช้ากัน เวลา 10.00 น. ด้วยรถกอล์ฟของโรงแรมมารับไปส่งถึงที่ อาหารเช้าของโรงแรมก็มีให้เลือกหลากหลาย ห้องอาหารใหญ่มาก ตกแต่งหรูหราแบบไทยผสม มีทั้งอาหารไทยและอเมริกัน ให้เลือกกินได้อย่างตามใจชอบ นอกจากห้องพัก ก็มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำด้วย ไม่ว่าจะเป็น ออนเซ็น ซาวน่า สตรีม นวดสปา ฟิสเนต บริการอาหาร ปาร์ตี้ยามค่ำคืน ให้ผ่อนคลายได้อย่างสบายใจ

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเราก็เช็คเอ้าท์ เพื่อขึ้นรถต่อไปที่ ศาลเจ้าชินโต ศรีราชา เป็นศาลเจ้าญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย เหตุผลที่ก่อตั้งเพื่อเพื่อเผยแพร่พระพุทธคุณของเทพเจ้าหลัก เทพเจ้าอามาเตราซุ หรือ เทพเจ้าอามาเทราสึ (Amaterasu Omikami) เทพเจ้าแห่งพระอาทิตย์ และแสงสว่าง และ เทพเจ้าอุกะโนะมิทามะ หรือ เทพเจ้าอินาริ (Ukanomitama no Kami) เทพเจ้าแห่งเกษตรกรรม และ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนญี่ปุ่นในศรีราชานั่นเอง ซึ่งมีคนญี่ปุ่นอยู่ประมาณ 5,000-6,000 คนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมาทำงานในไทย หรือมาท่องเที่ยว

สำหรับใครที่อยากจะไปสักการะเทพเจ้า ก็ไม่ยากเลย มีขั้นตอนบอกทุกจุด เริ่มตั้งแต่ การชำระล้างร่างกาย มีทั้งหมดด้วยกัน 5 ขั้นตอน ต่อด้วยสักการะด้วยวิธีญี่ปุ่นอีก 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ไม่เพียงเท่านั้น สามารถเขียนคำอธิษฐานต่างๆ บนตัวปลาคูกุริ สัญลักษณ์แห่งท้องทะเล และแขวนหน้าศาลเจ้า และสามารถบูชา เครื่องราง ได้ตามอัธยาศัยกันอีกด้วย หลังจากสักการะเสร็จแล้ว คุณมาซาฮิโระ อาเบะ ประธานคณะกรรมการจัดเทศกาล ญี่ปุ่น-ศรีราชา ก็ได้พาเราเดินเข้าไปในซอยด้านข้างของศาลเจ้าเพื่อไปชม เกี้ยวมิโคชิ ทั้ง 2 หลัง โดยทางชินโตมีความเชื่อว่าเป็นพาหนะในการขนส่งเทพเจ้าในญี่ปุ่นขณะเคลื่อนย้ายระหว่างศาลเจ้าหลักไปยังศาลเจ้าชั่วคราวหรือศาลเจ้าใหม่นั่นเอง

หลังจากที่เราเยี่ยมชมศาลเจ้าชินโตเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน ไหน ๆ วันนี้เราก็อยู่ที่ชุมชนคนญี่ปุ่นแล้ว ก็ถือโอกาสไปกินอาหารญี่ปุ่นกันที่ร้าน Bakkai ร้านอาหารญี่ปุ่นติดริมทะเล แอดสั่งเมนูเด็ด ญี่ปุ่นแท้ ๆ มาเลย ไม่ว่าจะเป็น ซาชิมิไซส์ L กุ้งเทมปุระ ไข่หวาน อูด้ง แบะอีกมากมาย จัดเต็มของทะเลสด ไหม่ พร้อมเสริฟ มีเซฟเป็นคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ไหน ๆ ก็มาถึงแล้ว วันนี้แอดก็เลยขอเป็นคนญี่ปุ่น 1 วันซะเลย

ไกล้จบโปรแกรม เที่ยวหรู อยู่สบาย แล้วเราถือโอกาสก็เดินทางไปยังที่สุดท้าย นั้นก็คือ Kusatsu Onsen บางแสน แหล่งแช่ออนเซ็น ที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น กิจกรรมที่นี้ก็มีกลากหลาย ทั้งแช่ออนเซ็น นวดไทย นวดสปาทั้งตัว มีห้อง VIP ส่วนตัวให้ใช้อย่างสะดวกสบายหากแช่ตัวอยู่เกิดหิวก็สามารถสั่งอาหารญี่ปุ่นจากชั้น 2 ขึ้นมากินได้อีกด้วย บริการทุกระดับประทับใจสุด ๆ ส่วนใครที่ชอบมวยไทย ก็มีสนามมวยบนชั้น 3 ให้ได้ปะลองฝีมือกันอีกด้วย

หลังจากเที่ยวครบทุกโปรแกรมของทริป “ เที่ยวหรู อยู่สบาย “ กับเวลา 2 วัน 1 คืน เต็ม ๆ ของแอด เป็นการพักผ่อนที่รู้สึกไม่อยากให้ผ่านไปเลย เพราะหรูหราและฟินมากกกกก ทั้งนี้แอดก็ไม่อยากให้ลูกเพจพลาดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจ FB : ททท. สำนักงานพัทยา

ครั้งหน้าแอดจะพาลูกเพจไปเที่ยวที่ไหนอีก รอติดตามชมกันได้เลยยยยยย

คลิปอีจันแนะนำ

ปาย – นิก บ่าวสาวป้ายแดง ควงคู่เปิดใจก่อนแต่งงาน

เรื่องล่าสุด