บางแสน ชลบุรี

พาเที่ยวปีใหม่ 2566 สถานที่ท่องเที่ยว ขับรถไปง่าย ถ่ายรูปสวย

พาเที่ยวปีใหม่ 2566 สถานที่ท่องเที่ยว ขับรถไปง่าย ถ่ายรูปสวย

ที่เที่ยวใกล้ฉัน | ปีใหม่ 2566 | รู้ใจ

นับถอยหลังกันแล้วกับเทศกาลปีใหม่ 2566 วันหยุดปีใหม่ใกล้ถึงเข้ามาทุกที กับเวลาอีกไม่กี่วันเท่านั้นก็จะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่คุณจะได้พักผ่อนช่วงวันหยุดยาว พร้อมออกไปเที่ยวกับครอบครัว คำถามที่มักถูกหยิบยกขึ้นมาในแต่ละรอบคือ ปีใหม่เที่ยวไหนดี ที่เที่ยวปีใหม่ ที่เที่ยวใกล้ฉันมีที่ไหนบ้าง นั่นเป็นเพราะในช่วงเทศกาลแบบนี้มีผู้คนต่างพากันมาเที่ยวอย่างคับคั่งชนิดที่อยู่ที่ไหนก็มีแต่ผู้คน แล้วแบบนี้จะมีที่เที่ยวแห่งไหนสามารถไปเที่ยวได้โดยที่ไม่ต้องเจอกับปัญหารถติดหรือคนเยอะ ให้คุณและครอบครัวได้พักผ่อนชิว ๆ ไม่แออัดจนเกินไปบ้าง

รู้ใจขอนำเสนอ 7 สถานที่ท่องเที่ยวชั้นยอดที่พร้อมมอบความสนุกและความสุขให้แก่คุณในปีใหม่ปีนี้ เที่ยวสนุกแถมได้รูปแห่งความทรงจำสวย ๆ กลับมา แต่ละที่ขับรถไปได้ง่าย ๆ ไม่หลายต่อ จะมีที่ไหนบ้าง ดูเล้ยยย

แก่งกระจาน เพชรบุรี

หมุดหมายแรกสำหรับนักเดินทางที่รักการผจญภัยและชื่นชมกับธรรมชาติ กับพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี ใช้เวลาในการขับรถไปเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่แสนร่มรื่น พร้อมกับเฝ้าดูวิถีชีวิตสัตว์ป่าที่น่าสนใจ รวมไปถึงการชมทะเลหมอกอันแสนวิเศษที่ไม่ต้องเดินทางไปถือเชียงใหม่ เชียงราย ก็ยังสามารถสัมผัสกับทะเลหมอกแสนสวยนี้ได้แบบใกล้กรุง

แก่งกระจาน เพชรบุรี | สถานที่ท่องเที่ยว | รู้ใจ

โดยเฉพาะกับจุดลานกางเต็นท์ยอดเขาพะเนินทุ่งที่มีการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นลงในแต่ละวัน อุ่นใจไม่ต้องไปแย่งที่เที่ยวกับใคร มุมให้ถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ กลับมาก็ไม่ต้องพะวงเรื่องรถติดกับบรรดานักเที่ยวที่ไปชะอำ หัวหิน ยิงตรงเข้าตัวเมืองเพชรแวะหาอะไรอร่อย ๆ กินพร้อมไหว้พระในเมืองก่อนเดินทางกลับกรุงเทพแบบเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ถ้าไม่อยากเช่ารถเที่ยว แต่อยากขับรถไปเองโดยที่ช่วยเซฟคนขับไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป แนะนำแก่งกระจาน เพราะจากเส้นทาง ทั้งคนขับคนนั่งจะเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งเส้นทาง

สัตหีบ ชลบุรี

ทะเลชลบุรีไม่ได้มีดีแค่บางแสนหรือพัทยา แน่นอนว่าหากไปแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเหล่านี้มีหวังเจอทั้งคนเยอะและรถติดบานตะเกียง ชวนคุณสัมผัสกับบรรยากาศของชายทะเลที่ไม่พลุกพล่านกับ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จะเรียกว่าเป็นทะเลงามที่ถูกลืมก็ว่าได้ เพราะเมื่อมีถนนบายพาสตัดผ่านไปยัง จ.ระยอง แทบจะหาคนมาเยี่ยมชมสัตหีบไม่ได้เลย

สัตหีบ ชลบุรี | อุทยานแห่งชาติ | รู้ใจ

เมืองนี้จึงเหมือนถูกรักษาเอาไว้จากกาลเวลา การดำเนินชีวิตยังคงเรียบง่าย งดงาม อาหารการกินที่พักก็แสนถูก หากอยากเที่ยวทะเล มุ่งตรงไปยัง อ่าวเตยงาม ในพื้นที่ของกองทัพเรือ คุณจะได้พบกับชายทะเลที่สวยงามพร้อมจุดถ่ายภาพในสถานที่ต่าง ๆ ที่อัดแน่นเอาไว้อย่างเต็มที่ หรือจะขึ้นไปเยี่ยมชมเรือบรรทุกเครื่องบิน จักรีนฤเบศร ก็จะเป็นภาพถ่ายที่กิ๊บเก๋ยิ่งกว่าใครอย่างแน่นอน

แก่งส้มแมว ราชบุรี

เอาใจสายผจญภัยและหลงใหลในทะเลหมอกกันอีกครั้ง หากอยากดูทะเลหมอกแต่ไม่อยากขึ้นเหนือ อีกหนึ่งจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางที่ตอบโจทย์คุณได้ดีต้องแก่งส้มแมว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เท่านั้นที่พร้อมดูแลคุณ ที่นี่คือเขตของสวนป่าสิริกิติติ์ เชื่อมโยงไปยัง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขากระโจม ความพิเศษของที่นี่มีทั้งล่องแก่งและแก่งน้ำร้อนที่คุณสามารถนอนแช่ตัวคลายความเมื่อยล้าได้แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องไปไกลถึงระนองหรือเชียงใหม่ก็มีน้ำพุร้อนให้อาบแล้วที่นี่

แก่งส้มแมว ราชบุรี | เที่ยวทะเล | รู้ใจ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ครบเครื่องอย่างแท้จริง ที่สำคัญ หากมีเด็กเล็กมาด้วย ราชบุรีพร้อมต้อนรับด้วยฟาร์มสเตย์ชั้นดีให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่นกับฝูงแกะแสนน่ารัก รวมไปถึงทักทายตัวอัลปาก้า สัตว์หน้าตาคล้ายอูฐมีขนที่บรรดารีสอร์ตฟาร์มสเตย์ต่าง ๆ เลี้ยงเอาไว้ต้อนรับแขก เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับทุกคน

อ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์

เอาใจคนรักทะเลกันอีกรอบกับคำถาม ทะเลไหนคนไม่พลุกพล่านยามปีใหม่ หากบอกว่ามาประจวบสิไม่ค่อยมีใคร หลายคนคงไม่เชื่อแน่ เพราะภาพของชะอำ เพชรบุรี และ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ คือภาพของคนที่ล้นอยู่ทุกแห่ง หากคุณต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว แนะนำให้ได้มาเที่ยวยังอ่าวมะนาวในตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์

อ่าวมะนาว ประจวบคีรีขันธ์ | ปีใหม่ปีนี้ | รู้ใจ

ที่นี่เป็นที่ตั้งของกองบิน 5 สถานที่แห่งวีรกรรมเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สอง และยังมีเขาล้อมหมวกให้ปีนป่ายในฐานะผู้พิชิตยอดเขาสูงแห่งเมืองประจวบ แต่ถ้าคุณต้องการบรรยากาศชิลล์ ๆ เพียงแค่เดินเล่นในพื้นที่อ่าวมะนาวก็มีจุดถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอเก๋ ๆ ให้เดินถ่ายได้ตลอดทั้งวัน แถมยังไม่ต้องรบกับกองทัพนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกด้วย

อำเภอเมือง กาญจนบุรี

เปลี่ยนมาเอาใจสายกินสายช้อป พร้อมมองหาพร็อปถ่ายรูปกับการเดินชมเมือง เมืองกาญจนบุรี คือคำตอบของทุกสิ่ง ขับรถจากกรุงเทพมาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น คุณก็จะพบกับที่ถ่ายรูปอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานสายประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องไม่พลาดที่จะเดินไปถ่ายภาพบนสะพานและรอจังหวะชมรถไฟวิ่งข้ามสะพาน

อำเภอเมือง กาญจนบุรี | รถติด | รู้ใจ

นอกจากนั้น ยังมีสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมมิตรสตูดิโอ ที่จะพาคุณย้อนยุคไปยังอาณาจักรกรุงศรีอยุธยา จะสวมบททหารกล้าแห่งกรุงศรี หรือคุณหญิงผู้ดีแบบออเจ้า พร้อมเปลี่ยนลุคให้คุณได้ในทุกเวลา มาเมืองกาญจน์ อย่าลืมมองหาร้านปลาแม่น้ำสำหรับการลองลิ้มชิมรสชาติปลาน้ำจืดชั้นเยี่ยม โดยเฉพาะปลายี่สก และปลาม้า ของดีขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์เขาเลยล่ะ

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จันทบุรี

หากคุณอยากให้ชีวิตการท่องเที่ยวของคุณครบเครื่อง ป่า ทะเล ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและอาหาร ขอแนะนำให้รู้จักกับ จันทบุรี จังหวัดชายทะเลตะวันออกที่รวบรวมทุกอย่างเอาไว้เพื่อคุณ ไม่ว่าจะเป็นการมากราบสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จันทบุรี | วันหยุดปีใหม่ | รู้ใจ

จากนั้นเดินชมเมืองจันท์ แหล่งแห่งพลอยชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ เต็มอิ่มกับอาหารเลิศรสชั้นดีในรูปแบบเฉพาะตัวของเมืองจันท์ จากนั้นต้องไม่พลาดไปแชะภาพกับถนนเลียบทะเลที่สวยที่สุดอย่าง ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ณ จุดโค้งรูปตัว S ทางไปหาดคุ้งวิมานที่ยังสามารถขับรถไปต่ออ่าวคุ้งกระเบนได้ ครบเครื่อง ครบทุกรสชาติ สำหรับการผจญภัยในวันหยุดปีใหม่นี้ของคุณ

วัดท่าซุง อุทัยธานี

อีกหนึ่งจังหวัดเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์ทั้งเรื่องการกินและการเดินป่า รวมไปถึงเอาใจสายมูแบบจัดเต็มกับจังหวัดอุทัยธานี เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะมาหาของอร่อยทานพร้อมกับไหว้พระเสริมดวง เสริมบารมีตลอดทั้งปีนี้ แค่รายชื่อวัดตามรายทางในเส้นทาง กรุงเทพฯ – สุพรรณ – ชัยนาท – อุทัยธานีก็มีเพียบแล้ว

วัดท่าซุง อุทัยธานี | ไหว้พระ | รู้ใจ

ถ้าหากมาแบบเจาะ ๆ ต้อง วัดท่าซุง วัดทรงคล้ายโลหะปราสาทที่กรุงเทพ ฯ และต้องไม่พลาดกับการกราบสักการะขอพรในวิหารแก้ว นอกจากนั้นยังมี วัดถ้ำเขาวง วัดอุโปสถาราม และกิจกรรมเดินขึ้นเขาพิสูจน์ศรัทธาที่วัดสังกัสรัตนคีรี ก่อนกลับอย่าลืมแวะทานปลาแรดแห่งลุ่มแม่น้ำสะแกกรังที่ขึ้นชื่อว่าเป็นปลาน้ำจืดรสชาติเยี่ยมของจังหวัดนี้

จุใจ เต็มอิ่ม ตลอดปีใหม่นี้กับสถานที่ท่องเที่ยวเน้นคนไม่เยอะ จุดถ่ายรูปแบบจุก ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดในช่วงปีใหม่ จะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือ 2 วัน 1 คืน ก็ทำได้ เติมเต็มเวลาแห่งการพักผ่อนของคุณได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญก่อนออกเดินทางตรวจสอบรถให้พร้อมใช้งานและต้องไม่ลืมตรวจสอบความคุ้มครองของประกันรถยนต์ คุ้มครองคุณและครอบครัวตลอดการเดินทาง ให้การเดินทางท่องเที่ยวปีใหม่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเป็นการเริ่มต้นปีที่สุขสนุกของคุณ

สามารถติดตามข่าวสาร สาระความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รวมถึงประกันภัยออนไลน์ต่าง ๆ จากรู้ใจได้ที่ Facebook Page: Roojai หรือคลิกที่นี่เพื่อเพิ่มเราเป็นเพื่อนใน LINE ได้เลย (Official Line ID: @roojai)

เรื่องล่าสุด