Site icon เว็บไซต์บางแสน

พบ “ลิงเขาสามมุข” สีแปลกกว่าตัวอื่น น่าจะเป็น “ลิงเผือก” ที่หาดูได้ยาก

logoline

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

ครั้งนี้ที่ลงมา คาดว่าจากอากาศร้อน ทำให้ด้านบนหาอาหารกินยาก จนต้องลงมาหาด้านล่าง ลักษณะเชื่องไม่ดุร้ายอีกด้วย

วันที่16 มี.ค.65 หลังได้รับแจ้งพบลิงเผือกเขาสามมุข ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ที่นักท่องเที่ยวมักจะขึ้นมาชมทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่ก็ไม่พบ และพยายาม ตามหาตามที่ได้แจ้ง ก่อนจะมาพบ ลิงตัวหนึ่งลักษณะแปลกกว่าตัวอื่น ๆ อยู่บนจุดชมวิวอีกด้าน ลิงตัวนี้มีสีน้ำตาลเข้มหรือสีน้ำตาล ใบหน้าจะมีสีขาวโพน ลำตัวก็จะขาว ก็มีสีน้ำตาลปนบ้าง ส่วนหางขาวตลอด ที่กำลังกินอาหารด้วยความหิว
 

จากการสอบถามชาวบ้าน ในพื้นที่ บอกว่า ที่เคยพบเห็นลิงเผือก น่าจะมีเพียงแค่ 2 ตัว และมักจะไม่ให้ใครเห็นง่าย ๆ จะชอบอยู่บนยอดเขาสูง ไม่ค่อยลงมารับอาหารจากนักท่องเที่ยว เคยลงมาครั้งหนึ่ง ที่สร้างความแปลกตาให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปีที่แล้ว จนทำให้ทำนักท่องเที่ยวแห่มาดู และก็หายไป 

จนครั้งนี้ที่ลงมา คาดว่าจากอากาศด้านบนร้อน ทำให้อาหารหากินยาก จนต้องลงมาหาอาหารด้านล่าง นอกจากนี้ “ลิงเผือก” มีลักษณะเชื่องไม่ดุร้ายอีกด้วย

ส่วนทางผู้ดูแลศาลเจ้าแม่เขาสามมุข กล่าวว่า ช่วงนี้ลิงเผือกจะลงมาทุกวัน มักอยู่แถวร้านกาแฟตรงจุดชมวิว แต่บางวันก็จะมาอยู่ตรงนี้ จากที่อยู่มานาน ก็ไม่เคยเห็นลิงลักษณะนี้เหมือนกัน เพิ่งจะเห็นอยู่ตัวเดียว และเป็นตัวผู้ที่โดนจับทำหมันแล้ว อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว หลังกราบไหว้เจ้าแม่เขาสามมุข ก็มาร่วมทำบุญโดยให้อาหารลิงกัน   

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. ชลบุรี

Exit mobile version