บางแสน ชลบุรี

163047073943

พบระเบิดชนิดสังหารกลางสวนปาล์ม จ.เพชรบุรี

พบระเบิดชนิดสังหาร แบบขว้าง M 67 ซองแม็กกาซีน M16 และกระสุนปืน จำนวนหนึ่งในกล่องสำหรับใส่เครื่องมือช่างของทหารวางทิ้งบริเวณกลางสวนปาล์ม ของชาวตำบลท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

วันนี้ (14 เม.ย.2565) ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และตำรวจภูธรท่าไม้รวก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบพร้อมเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด หลังชาวบ้านแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดซุกอยู่ในกล่องเหล็กสำหรับใส่เครื่องมือช่างของทหารวางทิ้งไว้บริเวณโคนต้นปาล์มบ้านหนองเตียน หมู่ที่ 2 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากการตรวจสอบพบ ระเบิดชนิดสังหาร แบบขว้าง M67 จำนวน 2 ลูก ซองแม็กกาซีน M16 จำนวน 3 ซอง และกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสภาพเก่า แต่พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ชุด EOD จึงได้เคลื่อนย้ายนำไปทำลาย

เจ้าของสวนปาล์ม เล่าว่า ขณะใช้เครื่องจักรปรับปรุงพื้นที่ในสวนปาล์ม ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นกล่องเหล็กสำหรับใส่เครื่องมือช่างของทหารวางอยู่ จากนั้นได้เปิดดูและพบว่า มีวัตถุคล้ายระเบิดอยู่ภายในจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจจะมีกลุ่มคนบางกลุ่มนำมาวางทิ้งไว้แล้วลืมหรือกลัวความผิด จึงนำไปวางทิ้งไว้ภายในสวนปาล์ม ทั้งนี้ตำรวจภูธรท่าไม้รวก ได้ติดตามสืบสวนเพื่อหาผู้กระทำความผิดต่อไป

เรื่องล่าสุด