บางแสน ชลบุรี

ฝนตกลมกระโชกแรง พัดต้นก้ามปูโค่นทับรถ มีผู้บาดเจ็บ 1 คน จ.ชลบุรี

ฝนตกลมกระโชกแรง พัดต้นก้ามปูโค่นทับรถ มีผู้บาดเจ็บ 1 คน จ.ชลบุรี

ข่าวเด็ด 7 สี – กลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกและลมกระโชกแรง พัดต้นก้ามปูโค่นลงมาขวางถนน บริเวณหน้าศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์กองทัพไทย เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ก่อนถึงเขาสามมุก ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ พบต้นก้ามปูขนาดใหญ่ โค่นลงมาขวางถนน และทับรถกระบะคันหนึ่งที่แล่นมาตามถนน โดยกิ่งก้านเสียบทะลุ กระจกแตกบาดหญิงสาวที่นั่งมาในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบถาม นายชาญณรงค์ ญาติของผู้บาดเจ็บ และเป็นคนขับรถคันประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถพาครอบครัวรวม 6 คน มาเที่ยวทะเลบางแสน ระหว่างทางกลับบ้าน มีฝนตกและลมแรง พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ต้นก้ามปูขนาดใหญ่โค่นลงมา เคราะห์ดีที่ขับมาช้า ถ้าเร่งเครื่องเร็วนิดเดียวอาจถูกลำต้นทับรถทั้งคัน ทุกคนที่นั่งมาในรถน่าจะบาดเจ็บหนัก หรือ ไม่อาจถึงขั้นเสียชีวิต

เผยภาพชาย ถูกรถพุ่งชนลากร่างไปไกลกว่า 100 เมตร จ.กาญจนบุรี
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะชายอายุ 68 ปี กำลังเดินข้ามถนนแสงชูโต ช่วงเขตหมู่ 4 ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เดินข้ามถนนไม่พ้น ถูกรถกระบะที่ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนตัวกระเด็น ก่อนลากร่างครูดไปกับพื้นถนน ไกลกว่า 100 เมตร เสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ท่าม่วง ไปตรวจสอบ พบรถคันก่อเหตุขับไปจอดชิดเกาะกลางถนน บริเวณเลนขวา สภาพด้านหน้าพังเสียหาย โดยมีชายอายุ 35 ปี คนขับยืนรอตำรวจอยู่ เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าตัว ให้การรับว่าเป็นคนขับชนชายอายุ 68 ปี จริง แต่อ้างว่ามองไม่เห็น ทำให้เบรกรถไม่ทัน

รวบหญิงอายุ 19 ปี ตั้งตัวเป็นผู้ค้ายาเสพติด จ.ยะลา
ตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง จังหวัดยะลา วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากเอเยนต์คนหนึ่ง พอถึงเวลานัดหมาย หญิงอายุ 19 ปี นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ยึดยาบ้าได้จำนวนหนึ่ง จากนั้นควบคุมตัวไปขยายผลต่อ ไปตรวจค้นภายในบ้านพัก พบยาบ้า ซุกซ่อนไว้ในชั้นวางของอีก 73 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ เธอให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากคนรู้จัก นำมาจำหน่ายต่อให้กับคนสนิทมสนมเท่านั้น โดยเริ่มเข้าสู่วงการนี้ได้ไม่นาน แทนน้องชายที่เพิ่งถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงควบคุมตัวหญิงคนนี้ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบสาวแสบหลอกเหยื่อเข้ารับราชการ
ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม จับกุม นางอรอุมา อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ที่หน้าคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง แขวงและเขตบางซื่อ หลังจากเมื่อปี 2562 – 2563 นางอรอุมา พร้อมพวกอีก 1 คน เข้าไปตีสนิทจนผู้เสียหายหลงเชื่อว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในวงการราชการ สามารถฝากเข้ารับราชการทหารได้ แต่ต้องมีค่าดำเนินการ ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินให้ 200,000 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เข้ารับราชการตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อสอบถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จึงแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ชุดสืบสวนจึงพาตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นั่งกินหมูกระทะอยู่ดีๆ ถูกเพื่อนบ้านถือมีดไล่ฟัน บาดเจ็บ 3 คน จ.สมุทรปราการ
เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ประจำจุด สภ.บางบ่อ และเมืองใหม่บางพลี กำลังเข้าเวรอยู่ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง เขตอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จู่ ๆ มีกลุ่มชายวัยกลางคน 3 คน เดินมาขอความช่วยเหลือโดยขอให้ช่วยทำแผลที่ถูกอาวุธมีดฟันตามร่างกายหลายแห่ง

สอบถามราวเรื่องจากชายคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่ม เล่าว่า พวกตนชวนกันมานั่งกินหมูกระทะอยู่บริเวณบ้านริมคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต อำเภอบางบ่อ ระหว่างนั้นมีชายวัยรุ่น 2 คน ที่อาศัยอยู่บ้านติดกัน บุกมาหาเรื่อง แล้วใช้มีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันพวกตน จึงต้องวิ่งหนีตายออกจากบ้าน มาขอความช่วยเหลือดังกล่าว หลังจากทำแผลเสร็จแล้ว อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แนะนำให้กลุ่มผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล และแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สาวขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถเบนซ์ ได้รับบาดเจ็บ จ.ชลบุรี
เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนแยกไฟแดงปริญญาสายสามพัทยาเหนือ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นางสาวคะนึงนิจ อายุ 38 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาข้างซ้าย และถลอกตามร่างกาย ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

สอบถามคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะจอดรถรอสัญญาณไฟจราจร เห็นคนขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสัญญาณไฟจราจรออกมาจากซอยไทยอุดม จังหวะนั้นมีรถเบนซ์ขับออกมาพอดี จึงชนประสานงา มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ยอดโควิดวันนี้ ติดเชื้อใหม่ 477 คน
ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล 477 คน เป็นผู้ป่วยในประเทศทั้งหมด ทำให้มีผู้ป่วยสะสมในระลอกนี้รวม 2,449,952 คน

วันนี้มีผู้หายป่วยกลับบ้าน 1,170 คน และมีผู้ป่วยกำลังรักษา 9,223 คน โดยมีผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 651 คน ส่วนผู้เสียชีวิตวันนี้ มี 12 คน ยอดผู้เสียชีวิตสะสมในระลอกนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา รวมทั้งสิ้น 10,931 คน

ขอบคุณภาพจาก : มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ ประจำ จ.กาญจนบุรี

เรื่องล่าสุด