บางแสน ชลบุรี

E0B89AE0B8B2E0B887E0B981E0B8AAE0B899-728x381.jpg

ผู้ค้าหาดบางแสนปลื้ม รัฐปลดล็อกให้ทำมาหากิน หลังปิดไปเดือนกว่า ชวนประชาชนท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เทศบาลเมืองแสนสุข มีมติให้เปิดชายหาดค้าขายได้ ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างความดีใจให้กับผู้ประกอบการชายหาดบางแสนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ห่วงยาง เรือสกู๊ตเตอร์ บานาน่าโบ๊ต รวมทั้งร้านค้าตามชายหาด หลังปิดบริการไปประมาณ 1 เดือนเศษ

นายวีนัส พิพัฒน์ ผู้ประกอบการเรือสกู๊ตเตอร์ บานาน่าโบ๊ท กล่าวว่า ดีใจมากที่อนุญาตให้เปิดชายหาดได้ เพราะหากินกับชายหาดมานานกว่า 30 ปี เมื่อปิดหาดก็ไม่มีรายได้ ครอบครัวเดือดร้อน วันนี้เปิดชายหาดวันแรก ใครมาเล่นคนแรกให้บริการฟรี เอาฤกษ์เอาชัย ต้องขอขอบคุณทางจังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุขที่อนุญาตให้เปิดชายหาดบางแสนได้อีกครั้ง

นายอนุชา ไชยวงศ์โคตร ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ กล่าวว่า ดีใจมากที่เปิดชายหาดบางแสน จะได้มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว เพราะปิดหาดก็ไม่มีรายได้

ด้านนายกัณพงศ์ แก้วทอง ผู้ประกอบการแผงลอยชายหาดบางแสน กล่าวว่า ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่เปิดชายหาดบางแสน ปลดล็อกวันแรกก็หวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเหมือนเดิม ในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางผู้ประกอบการชายหาดก็จะมีเครื่องมือวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมือไว้ให้บริการอยู่แล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะๆ

ทั้งนี้ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม 29 ราย นอกจากนี้ ยังมีการเฝ้าระวังและตรวจคุมเข้มกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในโรงงาน 5 แห่ง และตลาด 2 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้างอีก 2 แห่ง และยังมีการตรวจเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด