บางแสน ชลบุรี

ผัวยิงปืนขู่ฉุดเมียขึ้นรถเก๋ง ง้อขอคืนดีไม่เป็นผล จ่อยิงเสียชีวิต ก่อนเป่าขมับตายตามหนีผิด

วันนี้ (24 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วินัย แสนสุข รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ อยู่ภายในรถยนต์เก๋ง จอดอยู่ริมถนนสายโคกกรวด-หนองปลิง บ้านสระมโนราห์ หมู่ที่ 6 ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จึงประสานประสานแพทย์โรงพยาบาลมหาราชฯ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง สีดำ ทะเบียน งน 1649 นครราชสีมา จอดติดเครื่องยนต์อยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกมากั้นห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพราะเกรงจะกระทบต่อพยานหลักฐาน จากการตรวจสอบภายในรถ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย และหญิง รวม 2 คน ทราบชื่อคือ นายสนธยา สูงใหม่ อายุ 35 ปี ในมือขวายังกำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณขมับขวาทะลุท้ายทอย 1 นัด เสียชีวิตในท่านั่งอยู่บนเบาะคนขับ ส่วนฝั่งเบาะด้านข้างคนขับพบศพ น.ส.สมมุติทิตา ณัฏฐาคำโคกกรวด อายุ 35 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวา 1 นัด เสียชีวิตนั่งพิงเบาะ โดย ภายในรถพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ในรถ 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน และมีลูกด้วยกัน 1 คน โดยฝ่ายชายมีอาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ส่วนฝ่ายหญิงทำงานโรงงาน แต่ครอบครัวมีปัญหา เพราะฝ่ายชายไปมีผู้หญิงคนใหม่ จึงแยกกันอยู่มานาน 3-4 เดือนแล้ว ช่วงระยะหลังฝ่ายชายได้พยายามตามง้อขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงพยายามตีตัวออกห่าง และไม่ยอมคืนดีด้วย โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา หลังจากฝ่ายหญิงเลิกงาน ฝ่ายชายได้ตามไปถึงที่ทำงานของฝ่ายหญิง บริเวณ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา และฝ่ายชายได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ ก่อนบังคับให้ฝ่ายหญิงนั่งรถยนต์มาด้วยกัน ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานเห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งญาติฝ่ายหญิงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ เพื่อให้ช่วยกันตามหา จนกระทั่ง มีคนมาพบศพทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ฝ่ายชายฉุดฝ่ายหญิงขึ้นรถมาไกลกว่า 20 กิโลเมตร

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ฝ่ายชายพยายามตามง้อขอคืนดี แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ฝ่ายชายจึงเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนจ่อยิงฝ่ายหญิงเสียชีวิต ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด ซึ่งได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลมหาราชฯ เพื่อชันสูตรต่อไป

เรื่องล่าสุด