บางแสน ชลบุรี

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTcxNi84NTgwMzU4L3Q0KDEpLmpwZw.jpg

ผวาอาถรรพ์ พระลูกวัดสร้างเมรุเตาดินใหม่ ตั้งคู่เมรุเก่า ไม่ถึงเดือนมีคนตาย 18 ศพ

ผวาอาถรรพ์ พระลูกวัดสร้างเมรุเตาดินใหม่ ตั้งคู่เมรุเก่า โดยไม่หารือกับชาวบ้านก่อน ไม่ถึงเดือนมีคนตายเรื่อยๆ 18 ศพ

เมื่อเวลา 13.00  (21 มิ.ย.65) ชาวบ้านนาแขม ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย ผวาหลังพระในวัดป่าช้าบ้านนาแขม ช่วยกันสร้างเมรุเตาดินข้างเมรุเก่า ทำให้ชาวบ้านป่วยเจ็บตาย รวม 18 ศพ จนกลัวเกิดอาถรรพ์ ชาวบ้านกลัวว่าทำให้คนในหมู่บ้านตายเพิ่มขึ้น จนมีกระแสข่าวออกไป ทางวัดตัดสินใจทุบทิ้งเพื่อล้างอาถรรพ์

นายสุรเดช เขียวทอง กำนัน บ้านนาแขม เล่าว่า ที่วัดมีพระจำพรรษาเพียง 2 รูป ไม่มีเจ้าอาวาส มีเพียงรักษาการณ์เจ้าอาวาสเท่านั้น มีพระ 2 รูป ในวัดช่วยกันสร้างเมรุเตาดิน ลักษณะก่ออิฐยกเป็นเชิงตะกอนแบบโบราณขึ้นมา ห่างจากเมรุเก่าที่สร้างมานาน 20-30 ปี ไม่ไกลนัก สร้างเสร็จปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีการบอกชาวบ้านหรือหารือแต่อย่างไร และไม่มีพิธีทางศาสนา

ทุบเมรุเตาดินทิ้งแล้ว

หลังสร้างเสร็จมา 2 เดือน วันที่ 1 มิถุนายน 65 มีผู้เสียชีวิตทันที และเสียชีวิตเรื่อยมา ชาวบ้านเรียกร้องให้ทุบทิ้ง แต่ทางวัดยังไม่ยอมทุบทิ้ง จนผ่านมาถึงเมื่อวานนี้ไม่ถึงเดือน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 18 ศพ รายสุดท้ายเป็นผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุ 40 ปี เสียชีวิตที่ อ.บางแสน จ.ชลบุรี ญาตินำศพร่างมาทำพิธีทางศาสนาเมื่อวานนี้ จนมีกระแสข่าวออกไป ทำให้พระในวัดช่วยกันรื้อทุบทิ้งเมรุเตาดินไปเมื่อเย็นวานนี้

ส่วนชาวบ้านยังผวาไม่หาย และเชื่อในสิ่งอาถรรพ์ ลี้ลับ ไม่คิดว่าเวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน ในหมู่บ้านมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 18 ศพ ชาวบ้านกลัวอาถรรพ์ และให้พระที่สร้างเมรุเตาดินทุบทำลายทิ้ง ไม่อย่างงั้นจะไม่ให้จำพรรษาที่วัด จนเมื่อวานมีการทุบทำลายเมรุเตาดินแล้ว ก็สร้างความสบายใจให้ชาวบ้าน

เรื่องล่าสุด