บางแสน ชลบุรี

ปักหมุด

ปักหมุด “10 ร้านริมหาดวอนนภา บางแสน” นั่งชิล ชมน้ำทะเลใสช่วงหน้าหนาว

ชวนเที่ยว “หาดวอนนภา บางแสน” ช่วงหน้าหนาว

หาดวอนนภา หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “บางแสนล่าง” ตั้งอยู่บริเวณถนนบางแสนสายล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โดยบริเวณหาดวอนนภาจะมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจบนเก้าอี้ชายหาดริมทะเล สั่งอาหารทะเลจากร้านรวงบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนมีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย 

เมื่อเข้าช่วงสิ้นปี แม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหลายๆ คนเลือกเดินทางมายังหาดวอนนภา เนื่องจากเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวจะไม่มีลมตอนบนพัดตะกอน หรือขยะเข้ามาบริเวณชายฝั่ง จึงทำให้น้ำทะเลสวย ใส และสะอาดมากเป็นพิเศษ เหมาะแก่การนั่งชิล ชมวิวและบรรยากาศริมชายหาด

ปักหมุด

10 ร้านริมหาดวอนนภา 2565 นั่งชิล ชมทะเลน้ำใสช่วงปลายปี

1. Rico Beach Cafe and Restaurant
Rico Beach Cafe and Restaurant ตั้งอยู่ริมหาดวอนนภา เพิ่งเปิดช่วงต้นปี 2021 บริการที่ครบครัน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม โดยที่นี่เน้นตกแต่งโทนสีฟ้าขาว มีมุมสำหรับถ่ายรูปและนั่งชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นๆ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-00.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/TgjkR5HjFmt9sBFZ6 

2. มาม่าโว้ย บางแสน
ร้านนี้มีจุดเด่นที่เมนูบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเครื่องแน่น พร้อมกับน้ำซุปสูตรของทางร้านในราคาที่ย่อมเยา ซึ่งแม้จะเป็นเมนูมาม่าง่ายๆ แต่หลายๆ คนที่มีโอกาสมาเที่ยวหาดวอนนภา บางแสน ก็จะแวะร้านนี้
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-พฤหัสบดี เปิดเวลา 16.30-02.30 น. วันศุกร์-อาทิตย์ เปิดถึง 03.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/mBA2nzqQ5iDCSGP37 

3. VON HUB bar&Bistro
หากใครที่อยากชมพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลแบบชิลๆ เหมือนอยู่บนหาดส่วนตัว VON HUB bar&Bistro ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากตั้งอยู่ริมหาดวอนนภา บางแสน มีพื้นที่สำหรับถ่ายรูป นั่งชิล หากมีโอกาสได้มาหาดวอนนภา คาเฟ่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ยกเว้นวันพฤหัสบดี เวลา 15.00-23.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/VuDRRHCrAqj3riwQA 

4. Nomisuke Ramen – のみすけ ラーメン
Nomisuke Ramen เป็นทั้งร้านราเมนและคาเฟ่น่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่น ที่เปิดขายเครื่องดื่มมัทฉะและขนมไทยากิช่วงเช้า ส่วนช่วงเย็นเป็นต้นไปจะขายราเมนและของกินเล่นเพิ่มขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสไตล์ญี่ปุ่นให้เลือกถ่ายรูปกันตามชอบ
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน โซน Nomisuke matcha เปิดเวลา 09.00-17.00 น. ส่วนโซน Nomisuke ramen เปิดเวลา 17.30-24.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/mW7xPtCk7aSMgvjcA 

5. Sea You Soon Seafood Cafe x Bar
ร้านตั้งอยู่บริเวณริมหาดวอนนภา บางแสน เปิดให้บริการทั้งโซนเครื่องดื่มและร้านอาหาร ซึ่งใครที่อยากนั่งร้านริมทะเลชิลๆ ชมน้ำทะเลใสๆ ระหว่างกินอาหารทะเล หรือเครื่องดื่ม อาจจะลองมาเช็กอินที่นี่ได้
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน แต่โซนคาเฟ่เปิดเวลา 09.00-18.00 น.
ส่วนโซนร้านอาหารเปิดเวลา 11.00-00.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/ujMxnoPHqZ6rE4RS7 

ปักหมุด

6. Triple_N
เมื่อเดินทางมาหาดวอนนภา คาเฟ่ หรือร้านกาแฟริมหาดที่หลายๆ คนเลือกไปเช็กอินและได้รับความนิยมช่วงที่ผ่านมาคือ ร้าน Triple_N เนื่องจากทางร้านมีเครื่องดื่มหลากหลายเมนู และมีเก้าอี้แคมปิ้งสำหรับให้ลูกค้านั่งชิลริมชายหาดอีกด้วย
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 06.06-10.10 น. 
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/7pkqKXZHK9jPKiu69 

7. โรงเตี๊ยมหาดวอน
ร้านอาหารเช้าหาดวอนนภาที่มีการรีวิวจากนักท่องเที่ยวหลายๆ คน ร้านจะตั้งอยู่ริมทะเล เน้นขายอาหารเช้า เช่น โจ๊ก ปาท่องโก๋ ติ่มซำ ตลอดจนชาชัก และกาแฟสูตรของทางร้าน เหมาะสำหรับเป็นเมนูเติมพลังงานก่อนจะเริ่มวันใหม่
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 07.00-12.00 น.
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/nBDKsjeKRGPT969t6 

8. ตำปากเปิด สาขาบางแสน
ตำปากเปิด เป็นร้านอาหารเน้นขายเมนูยำ อาหารตามสั่ง ตลอดจนเครื่องดื่มประเภทต่างๆ ริมหาดวอนนภา นอกจากจะได้กินอาหารแล้วยังนั่งชิลชมวิวทะเล หรือนำเท้าจุ่มน้ำทะเลได้ด้วยเช่นกัน
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น. 
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/LFSCRYKiGoYRc8nF6 

9. Way Coffee House
คาเฟ่หาดวอนนภาที่เพิ่งเปิดใหม่ มาพร้อมจุดเด่นคือ ตัวอาคารคาเฟ่บ้านไม้สองชั้น ตั้งอยู่ริมหาดวอนนภา ด้านหน้าตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ ให้บรรยากาศร่มรื่น สวยงาม หากมีโอกาสได้มาเที่ยวหาดวอนนภา คาเฟ่บ้านไม้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 08.00-18.00 น. 
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/pAwP9ELmNS6NLEqB7 

10. sunparadise.bangsaen
ร้านอาหารริมหาดวอนนภาให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ที่นี่มีหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทยและต่างประเทศ สามารถเลือกสั่งได้ตามชอบ พร้อมกับชมวิวทะเลในช่วงหน้าหนาว
เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน 07.00-24.00 น. 
ที่ตั้ง : https://goo.gl/maps/s3RdaajXo2U6sWGS9 

นอกจากความครึกครื้นของร้านและคาเฟ่หาดวอนนภาช่วงกลางวันแล้ว หาดวอนนภา กลางคืนก็มีชีวิตและครึกครื้นไม่แพ้กัน เพราะที่นี่กลายเป็นแหล่งรวมตัวของนักท่องเที่ยวสำหรับนั่งชิลริมชายหาด พูดคุย หรือทำกิจกรรมต่างๆ

ทั้งนี้ พื้นที่บริเวณริมหาดวอนนภา ช่วงกลางคืนจะไม่มีค่าใช้จ่าย หรือค่าที่นั่ง สามารถนำอาหาร หรือเครื่องดื่มเข้ามากินได้ แต่หากใครจะอุดหนุนคนในพื้นที่ บริเวณใกล้ๆ ก็จะมีรถขายอาหารชนิดต่างๆ ตลอดจนมีร้านให้เช่าเสื่อนั่งริมหาดอีกด้วย

ปักหมุด

หาดวอนนภา ที่พักมีราคาแพงไหม?

อย่างไรก็ดี หาดวอนนภา ที่พักมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งอยู่ริมหาดวอนนภา บางแสน อยู่ใกล้กับตลาด หรือจุดซื้อขายสินค้า หรืออยู่ใกล้กับทางผ่านไปยังพื้นที่อื่นๆ ในรูปแบบของโรงแรม บ้านพัก บังกะโล และอื่นๆ โดยระดับราคาจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ตั้งของที่พัก รูปแบบของที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

ที่พักบางที่ก็จะมีการจัดโปรโมชันกันอยู่บ่อยๆ ทั้งนี้หากใครที่วางแผนจะเดินทางไปยังหาดวอนนภาในช่วงหยุดยาว อาจจะต้องจองที่พักล่วงหน้า เพื่อไม่ให้พลาดที่พักในดวงใจ

การเดินทางมาหาดวอนนภา บางแสน สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือจะเดินทางด้วยรถประจำทาง ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน ซึ่งหากใครที่กำลังหาที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้ๆ สิ้นปี แต่มีเวลาน้อย หาดวอนนภา บางแสน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ.

เรื่องล่าสุด