บางแสน ชลบุรี

ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน คาดน้ำเปลี่ยนสีหรือเรือทิ้งปลาตายลงทะเล จ.ชลบุรี

ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน คาดน้ำเปลี่ยนสีหรือเรือทิ้งปลาตายลงทะเล จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน – ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน คาดน้ำเปลี่ยนสี หรือเรือประมงทิ้งปลาตายลงทะเล

มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งได้โพสต์มีข้อความว่า “ปลานับพันตัวตายเกยชายหาดบางแสนเป็นแนวยาวตลอดทั้งหาด คาดว่าน้ำทะเลเปลี่ยนแปลง มีสีขุ่นตามฤดูร้อน โดยพบปลาตายและขยะทะเลปะปนกัน พอเข้าฤดูร้อนลมเปลี่ยนทิศ บางแสนจะรับลมประจำฤดู ขยะต่าง ๆ จะถูกพัดเข้าเกยชายหาดบางแสน ตั้งแต่กลางกุมภาพันธ์ – ตุลาคม ของทุกปี”
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปริมหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบที่ริมหาดมีปลาตายเกลื่อน มีกลิ่นเหม็นเนื่องจากเริ่มเน่า บางจุดมีรอยรถไถจากเทศบาลเมืองแสนสุขมาไถเก็บปลาไปบ้างแล้ว แต่ยังมีปลาและขยะลอยเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน นายจีรานันท์ เจริญสุข เจ้าของล็อกร่มเตียง เผยว่า เป็นปกติช่วงเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน ลมจะเปลี่ยนทิศ ลมจะพัดเอาขยะเข้ามาในฝั่ง รวมถึงน้ำก็จะเสียด้วย แต่หลังจากผ่าน 3 เดือนนี้ไป ก็จะดีขึ้น ลมจะพัดขยะออกไป น้ำทะเลจะขุ่นดำช่วงนี้เท่านั้น ทำให้ปลาตายหรือน็อกน้ำ แต่ไม่มีทุกวัน 

จากการสอบถาม นายนพพร เจริญสมุทรกุล อายุ 59 ปี ชาวประมงในพื้นที่ เล่าว่า สาเหตุหลัก ๆ มาจากเรือใหญ่ลากอวนแล้วติดปลาพวกนี้มาด้วย แต่ด้วยปลาพวกนี้เป็นปลาหางโกย ก้างเยอะ คนไม่กิน ส่วนมากจะขายไปเป็นอาหารให้เป็ดกิน สาเหตุที่พวกลากอวนปล่อยทิ้งเพราะไม่นิยมเอามาทำอาหารหรือทำกิน พอลากอวนได้ก็ปล่อยทิ้ง จากนั้นก็ทำให้ปลาตายแล้วก็ลอยเข้ามาติดในฝั่ง

เรื่องล่าสุด