บางแสน ชลบุรี

0cadd003d934edc2f834afbb930f888414b229c1b1f7a9e52ee8b4c51ea1e07f.jpg

“ประมวล” ปูดนักการเมืองใหญ่ หนุนอันธพาลครองเมืองไล่ทุบรถคาร์ม็อบ จี้ “ลุงป้อม”สั่งเช็คบิล

สยามรัฐออนไลน์ 29 สิงหาคม 2565 12:15 น. การเมือง

“ประมวล” ปูดนักการเมืองใหญ่ หนุนอันธพาลครองเมือง ไล่ทุบรถคาร์ม็อบ  ชี้ กระทบภาพลักษณ์ชลบุรี-ประเทศ ถามใครจะกล้ามาลงทุน  จี้ “ลุงป้อม” รษก. นายกฯ สั่งเช็คบิล กวาดล้างใช้อำนาจเถื่อนข่มขู่คนเห็นต่าง

วันที่ 29 ส.ค. 65  นายประมวล เอมเปีย รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณี กลุ่มชายฉกรรจ์ร่วม30 คนขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทุบตีทำลายรถยนต์ที่ร่วมขบวนคาร์ม็อบขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ขณะที่จะไปเรียกร้องขอขึ้นค่าจ้างแรงขั้นต่ำต่อนายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ถนนบางแสน-อ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า  จ.ชลบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยว และเป็นเมืองอุตสาหกรรม มีนักลงทุนชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนและมาท่องเที่ยว แต่กลับเกิดข่าวเช่นนี้ สร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์ของจังหวัดและประเทศ แค่ความเห็นของคนในสังคมที่เห็นต่าง แต่กลับมีการจัดตั้งกลุ่มอันธพาลครองเมือง มีนักการเมืองใหญ่และข้าราชการบางคนหนุนหลังและใช้คนพวกนี้ข่มขู่ประชาชนคนเห็นต่างในสังคมประชาธิปไตย  มีพฤติกรรม ลักวิ่ง ชิงปล้น ทุบทำลายทรัพย์สินชาวบ้านคนทำมาหากิน ถ้ายังมีเช่นนี้โดยจับมาลงโทษไม่ได้  ถามว่า จ.ชลบุรีจะเป็นเมืองที่พัฒนา มีชื่อเสียงที่ทั่วโลกใครเขาอยากจะมาเที่ยว หรือลงทุน ถ้าเกิดเหตุการที่ไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชลบุรีซ้ำซาก 

“จึงขอฝากไปยังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ ขอให้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร ติดตามจับกุม กวาดล้างพวกอันธพาลเหล่านี้ให้หมดเสียที ทำตามหน้าที่อย่าได้เกรงกลัวฝ่ายการเมืองที่ให้การคุ้มครองและเลี้ยงคนพวกนี้ไว้เป็นไม้เป็นมือคอยข่มขู่คนที่เห็นต่าง ชาวบ้านต่างเอือมระอาการสร้างความแตกแยกและใช้อำนาจเถื่อนข่มขู่เต็มทีแล้ว นี่หรือรัฐบาลที่ย้ำดูแลความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เช่น ตอนหาเสียงที่ชู ‘ความสงบจบที่ลุงตู่’ หากปล่อยไว้จะยิ่งเสียชื่อพรรคพลังประชารัฐ พรรคหลักรัฐบาลที่ปล่อยให้การเมืองย้อนยุคยิ่งกว่าปี 2500” นายประมวล กล่าว

เรื่องล่าสุด