บางแสน ชลบุรี

564000007206501.jpg

บางแสนเหงา! ผู้ประกอบการชายหาดเริ่มปรับลดขนาดล็อก จำนวนเตียงผ้าใบรับมาตรการเข้มพื้นที่สีแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา –
บางแสนเหงา! ผู้ประกอบการชายหาดบางแสน หาดวอนนภา และชายหาดแหลมแท่น ให้ความร่วมมือปรับลดขนาดล็อก จำนวนเตียงผ้าใบ รับมาตรการเข้มพื้นที่สีแดงเข้มที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ในวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน 

วันนี้ (19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน หาดวอนนภา และชายหาดแหลมแท่น แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชลบุรี หลังรัฐบาลประกาศให้เป็น 1 ใน 3 จังหวัดใหม่พื้นที่สีแดงเข้มที่จะต้องดำเนินมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด

 โดยพบว่าผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดได้เริ่มปรับลดขนาดล็อก และจำนวนเตียงผ้าใบเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่คาดว่าอาจจะเดินทางเข้าพักผ่อนในช่วงของการห้ามเดินทางข้ามจังหวัดที่จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปพบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยในวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นเดินทางเข้าพักผ่อนแต่อย่างใด 


แม่ค้ารายหนึ่งเผยว่า ผู้ประกอบการในพื้นที่ยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐและท้องถิ่น ถึงแม้ที่ผ่านมา จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการต่างๆ พร้อมยังฝากความหวังไปยังรัฐบาลว่า การประกาศควบคุมพื้นที่เพื่อจำกัดการเดินทางเข้าจังหวัดในครั้งนี้จะทำให้สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในภาพรวมดีขึ้น

แต่หากการควบคุมพื้นที่ยืดระยะเวลาออกไปยาวนานกว่าที่กำหนดไว้ 14 วัน เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการชายหาดหนักกว่าเก่าอย่างแน่นอน

ยอดติดเชื้อรายใหม่วันนี้ยังทะลุ 600 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย 

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของ จ.ชลบุรีในวันนี้ยังคงมีจำนวนมากถึง 615 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ส่งผลตัวเลขสะสมการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา จ.ชลบุรี มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 15,990 ราย รักษาหายแล้ว 9,139 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 150 ราย เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 81 ราย

โดย อ.ศรีราชา ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงสุดที่ 201 ราย รองลงมาคือ อ.บางละมุง 175 ราย เมืองชลบุรี 117 ราย ที่เหลือกระจายใน อ.สัตหีบ พนัสนิคม บ้านบึง พานทอง บ่อทอง และเกาะจันทร์ มีเพียง 2 อำเภอที่ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อคือ อ.หนองใหญ่ และเกาะสีชัง

สำหรับพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังยังกระจายในหลายพื้นที่ทั้งเขตเมืองชลบุรี บางละมุง ศรีราชา และสัตหีบ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดนัด และงานสวดพระอภิธรรมศพ

เรื่องล่าสุด