บางแสน ชลบุรี

f91727b.jpg

บางแสนคึกคัก รถติดยาวเหยียด แห่ดูน้ำทะเลใสช่วงหน้าหนาว

หลายครอบครัวเลือก “บางแสน” เป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงหยุดยาว เนื่องจากช่วงหน้าหนาวน้ำทะเลจะใส ที่สำคัญยังส่งผลดีต่อการค้าขายในพื้นที่อีกด้วย

บรรยากาศที่หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ขณะนี้ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เล่นหาดทราย ปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารริมทะเล พักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ก่อนเปิดภาคเรียน ขณะที่การจราจรบนถนนมุ่งหน้าเข้าหาดบางแสน ติดขัดต่อเนื่องตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านขายอุปกรณ์เล่นน้ำ หลายร้านโดยเฉพาะโซนที่อยู่ท้ายหาด เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุด 3 วันนี้กระตุ้นยอดขายของทางร้านได้มากเป็นเท่าตัว

หนุ่มหัวร้อน โร่ขอโทษ มอบกระเช้า หลังขับรถปาดหน้า รอง ผกก. อ้างรีบไปทำงาน

ย้อนไทม์ไลน์ หมอสองหายตัว ก่อนถูกเรียกค่าไถ่ สมาคมมัคคุเทศก์แนะเที่ยวประเทศเสี่ยงต้องระวัง

“ยอดขายขึ้นเป็นเท่าตัว ถ้าโซนนี้นักท่องเที่ยวก็หนาแน่น แต่ก็จะติดเรื่องที่จอดรถนิดนึง ซึ่งยอดขายก็เพิ่มขึ้น ตรงใกล้ที่จอดรถคนจะคึกคักมาก ยิ่งโซนที่ปลอดเตียงจะคนเยอะมาก หลักๆแล้วที่คนมาเยอะ เป็นเพราะออกข่าวไปแล้วน้ำใสด้วย และก็เป็นช่วงปิดเทอมวันหยุดด้วย รวมถึงสถานการณ์โควิดก็เริ่มลดลงด้วย คนจึงเริ่มกลับมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ส่วนยอดขายก็เพิ่มขึ้นด้วย เพราะช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงหน้าฝน คนมาท่องเที่ยวน้อย แต่ช่วงนี้น้ำใส ปิดเทอม ยอดขายก็เลยเพิ่มขึ้น” 

ขณะที่ แม่ค้าอีกส่วนกลับมองต่างกัน ว่านักท่องเที่ยวเยอะจริง แต่ยอดขายของที่ร้านไม่ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมมากนัก เพราะเศรษฐกิจช่วงนี้ทำให้หลายคนต้องประหยัด แต่ก็หวังว่าในช่วงเทศกาลสิ่งท้ายปีเก่า ตอนรับปีใหม่ เศรษฐกิจจะดีขึ้น หลังต้องเผชิญปัญหาโรคโควิด-19 มาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปี 

ยูเครนอ้าง กองกำลังรัสเซียในเคอร์ซอนเริ่มถอยทัพ ทิ้งทหารเกณฑ์ไว้

แก๊งค้ายาบ้า ปล้นของกลาง ซัดทอดทีมปลัดฯ – อส. เรียกเงินล้าน แลกปล่อยตัวผู้ต้องหา

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline

เรื่องล่าสุด