บางแสน ชลบุรี

565000009801101.jpg

นักศึกษา ม.ดังชลบุรี แจ้งความเอาผิดเน็ตไอดอลอักษรย่อ ค. ประวัติทำร้ายแฟนสาวหลอกเอาเงินกว่า 15 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม นำ 2 นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังชลบุรี แจ้งความเอาผิดเน็ตไอดอลอักษรย่อ ค. ประวัติเคยทำร้ายแฟนสาวหน้าคอนโดฯ หลอกให้สมัครเป็นนักกีฬาโป็กเกอร์เพื่อส่งแข่งขันต่างประเทศจนสูญเงินกว่า 15 ล้านบาท 

จากกรณีที่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางแสน จ.ชลบุรี ได้ถูกเน็ตไอดอลอักษรย่อ ค. ที่รู้จักกันระหว่างเล่นเกมออนไลน์ทักเฟซบุ๊กส่วนตัวหลอกให้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันโป๊กเกอร์เยาวชน รายการ Tournament poker youth ในนามทีมของตนเองเพื่อส่งแข่งขันในต่างประเทศ แต่จะต้องเสียค่าสมัครจำนวน 2,000 บาท และค่าเดินบัญชีธนาคารอีก 8,000 บาท 

และจากการพูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอลทำให้นักศึกษารายดังกล่าวหลงเชื่อในความน่าเชื่อถือของเน็ตไอดอลรายดังกล่าว เนื่องจากเคยเห็นหน้าในข่าวอยู่เป็นประจำจึงโอนเงินให้ตามจำนวนที่ระบุ แต่เน็ตไอดอลยังหลอกอีกว่าการโอนเงินในครั้งแรกไม่สมบูรณ์และจะต้องมีการโอนเงินซ้ำเรื่อยๆ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในบัญชีจึงจะสามารถเบิกเงินออกได้

ด้วยความที่ตนเองอยากเป็นนักกีฬาโป็กเกอร์ จึงหลงเชื่อโอนเงินอยู่หลายครั้งกระทั่งสูญเงินที่ยืมมาจากเพื่อนและแม่ รวมถึงเงินเก็บของตนเองและป้ามากถึง 1.5 ล้านบาท และยังพบว่าเพื่อนผู้หญิงซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเดียวกันยังถูกเน็ตไอดอลรายดังกล่าวหลอกจนสูญเงินมากถึง 15 ล้าน

แต่สุดท้ายทั้งตนเองและเพื่อนสาวกลับถูกเน็ตไอดอลข่มขู่ว่าเข้าไปพัวพันกับเว็บพนันออนไลน์ ซึ่งหากตนเองทั้ง 2 ไม่โอนเงินไปเพิ่มให้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาปลอมเอกสารและฟอกเงิน จนต้องตัดสินใจเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม


ล่าสุด วันนี้ (7 ต.ค.) ทนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ได้นำนักศึกษาทั้ง 2 คนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเน็ตไอดอลคนดังกล่าว

พร้อมบอกว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นเพราะนักศึกษาทั้ง 2 รายถูกเน็ตไอดอลอักษรย่อ ค. หลอกชวนให้เล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ โดยบอกว่าจะส่งเป็นตัวเเทนไปเเข่งที่ต่างประเทศและหลอกให้โอนเงินเป็นค่าสมัครอยู่หลายครั้ง และยังขู่ว่านักศึกษาทั้ง 2 รายมีรายชื่ออยู่ในเว็บเล่นการพนัน และมีการฟอกเงิน ปลอมเเปลงเอกสาร จึงข่มขู่เรียกเงินเพื่อปิดคดี

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 รายแล้ว จะได้ดำเนินคดีเน็ตไอดอลคนดังกล่าวในข้อหากรรโชกทรัพย์ ข้อหาฉ้อโกง เเละข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

โดยเน็ตไอดอลอักษรย่อ ค.เป็นผู้ที่เคยออกรายการเทคมีเอ้าท์ไทยเเลนด์ และเป็นคนเดียวกับที่เพิ่งจะมีข่าวฉาวกรณีการทำร้ายร่างกายแฟนสาวด้านหน้าคอนโดฯ ในกรุงเทพฯ เมื่อไม่นานนี้อีกด้วย

เรื่องล่าสุด