บางแสน ชลบุรี

w644.jpg

นทท.เซ็งซากปลาเกยตื้นบางแสน เหม็นทั้งหาด | ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 | LINE TODAY

เจอแบบนี้เป็นใครก็เซ็ง ซากปลาถูกซัดเกยตื้นหาดบางแสน ส่งกลิ่นเหม็น ทำนักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำกลัวเป็นเหตุอันตราย ด้านชาวประมงบอกไม่มีอะไรน่าวิตก ปลาที่เห็นเป็นปลาที่หลุดมาจากอวนตามปกติ

.

วันที่ 11 มี.ค. 66 เกิดเหตุการประหลาดที่ชายหาดบางแสนวันนี้ เมื่อมีซากปลาจำนวนมากถูกซัดขึ้นมาเกยตื้น ส่งกลิ่นเน่าเหม็นคลุ้งทั่วทั้งบริเวณ ซ้ำน้ำทะเลกลายเป็นสีขุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวต่างไม่กล้าลงเล่นน้ำกัน

.

ผู้สื่อข่าวลงตรวจสอบเหตุและพูดคุยกับหนึ่งในนักท่องเที่ยว บอกว่าเคยมาเที่ยวที่หาดบางแสนมากกว่า 10 ครั้งแล้ว แต่เพิ่งเคยพบเหตุเช่นนี้เป็นครั้งแรก ทำให้ไม่กล้าให้บุตรหลานลงเล่นน้ำ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและชี้แจงว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากอะไรแน่ เพราะหากปล่อยไว้อาจทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้ามาเที่ยวกัน

.

เมื่อสอบถามนายโสภณ อายุ 38 ปี ชาวประมงในพื้นที่บอกว่าซากปลาที่เห็นนี้เป็นปลาหางโกย ปกติไม่นิยมนำมารับประสานเพราะมีก้างเยอะ ทำได้แค่เอาไปสับแปรรูปเป็นอาหารสัตว์เท่านั้น ส่วนที่เห็นเป็นซากนี้เป็นเพราะปลาหางโกยมาติดอวนของชาวประมงแล้วหลุดรอดออกไปเนื่องจากตัวเล็กไม่ได้ขนาด จากนั้นก็ตายแล้วถูกซัดเข้าฝั่งเท่านั้น ไม่มีอันตรายหรือไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด

.

ติดตามเพจข่าวเวิร์คพอยท์23 ที่ https://www.facebook.com/NewsWorkpoint

เรื่องล่าสุด