บางแสน ชลบุรี

ทูต SRIPATUM USR 2022 เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม จิตอาสา เสียสละ ทำดี เพื่อการเป็นผู้ให้ สู่สังคม

ทูต SRIPATUM USR 2022 เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม จิตอาสา เสียสละ ทำดี เพื่อการเป็นผู้ให้

ทูต SRIPATUM USR 2022 เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรม จิตอาสา เสียสละ ทำดี เพื่อการเป็นผู้ให้ สู่สังคม

เราคงเคยเห็นการเก็บขยะตามชายหาด หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อยู่เนืองๆด้วยปัญหาขยะพลาสติกที่ถาโถมเข้าชายหาดอยู่บ่อย ๆ และประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่กำลังพัฒนา ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนให้ไทยหลุดออกจาก 10 อันดับประเทศที่ทิ้งขยะลงสู่ทะเลมากที่สุดในโลกนั้น ยากมากอยู่แล้ว ฉะนั้นปัญหาขยะนี้จึงมิใช่ปัญหาของใครคนใดคนหนึ่งหากแต่เป็นปัญหาของเราทุกๆคน และเราทุกคนก็ควรช่วยกันตั้งใจกันลงมือทำให้ปัญหานี้ดีขึ้น เพื่อชายหาดและท้องทะเลที่สวยงามของเรา

ด้วยเหตุนี้ กิจกรรมของทูต SRIPATUM USR 2022 จึงได้เริ่มขึ้น ซึ่งนางสาวสุมิตรา แซ่ตั้ง ในฐานะนายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน และ นายภูวเนศ คุมทรัพย์ นายกสโมสรนักศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ประจำปี 2565 จึงได้ผนึกกำลังจัดกิจกรรมจิตอาสา โครงการ “ทูต SRIPATUM USR อาสาพาน้อง เก็บ เซฟ โลก” ขึ้น ด้วยการนำตัวแทนนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือกในฐานะ “ทูต USR SPU” จากทั้ง 10 คณะ 4 วิทยาลัย ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ทั้ง 2 วิทยาเขต (วิทยาเขตบางเขน และวิทยาเขตชลบุรี) จำนวน 50 คน  เข้าร่วมรณรงค์การรักษาความสะอาดไม่ทิ้งขยะบริเวณชายหาด ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี กลุ่มพ่อค้า ประชาชน ผู้ประกอบการ และน้องๆ จาก มูลนิธิเด็กพิเศษ ด้วยการรณรงค์และร่วมกันเก็บแยกขยะ ที่บริเวณทะเล ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี โดยมี ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานเปิดโครงการฯ เมื่อเร็วๆนี้

และทางเหล่าทูต SRIPATUM USR 2022 ยังได้ร่วมทำกิจกรรมพิเศษอีกหนึ่งอย่าง คือ การร่วมกันทำกิจกรรม “ทูต SRIPATUM USR สร้างไออุ่นรักจากพี่สู่น้อง” ด้วยการมอบความสุขสร้างไออุ่นรักให้กับน้องๆ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ของมูลนิธิเด็กพิเศษ ด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ได้อิ่มท้อง ซึ่งตัวกิจกรรมครั้งนี้ที่ ทูต USR ได้สรรค์สร้างคือการ “อาสาพาน้อง” ไปกินตามความ “อยาก” โดยน้องๆอยากกินไก่ KFC กับ พิซซ่า พี่ๆไม่รอช้า จัดให้ตามความอยากของน้องๆทันที ด้วยการอาสาพาไปทำตามฝัน มุ่งหน้าไปสู่ KFC (เคเอฟซี) ปั้มน้ำมัน ปตท. อ่างศิลา พระยาสัจจา จังหวัดชลบุรี เพื่อพาน้องๆไปรับประทานอาหารที่แสนอร่อยกัน

นอกจากนี้ ภายหลังเสร็จกิจกรรม ผศ.ดร.จรรยา พุคยาภรณ์ รองอธิการบดี และผู้ก่อตั้ง SRIPATUM USR พร้อมด้วย อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษาพร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตบางเขนและวิทยาเขตชลบุรี ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนเป็นอาหารกลางวันและเพื่อส่งเสริมกิจกรรมให้กับมูลนิธิเด็กพิเศษ จังหวัดชลบุรี โดยมีครูอ้วน ผู้ปกครองมูลนิธิฯ เป็นผู้แทนรับมอบเงินบริจาค ดังกล่าว

ทั้งนี้ “น้องเกลว” นางสาวเกวลิน เหมือนชอบ นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย ซึ่งเป็นฑูต SRIPATUM USR ประจำปี 2565 ได้กล่าวว่า  วันนี้ เกลว ในฐานะตัวแทนเพื่อนๆ ทูต USR เป็นตัวแทนผจากทุกคณะและทุกวิทยาลัยของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ร่วมกับ สโมสรนักศึกษา มาทำกิจกรรมจิตอาสาพาน้องๆ จาก มูลนิธิเด็กพิเศษ มาทาน KFC และมาทำกิจกรรมเก็บขยะร่วมกันที่ชายหาดทะเลบางแสน ซึ่งในส่วนนี้เราได้นำเงินจากการที่เราได้ตั้งกล่องรับบริจาคกันภายในมหาวิทยาลัยมาใช้ในการทำกิจกรรมกัน บรรยากาศที่เราได้เห็นกันคือ น้องๆ รู้สึกตื่นเต้นและตกใจอยู่บ้าง เพราะน้องๆ ไม่ค่อยได้ออกมาเรียนรู้กับโลกกว้างเช่นนี้บ่อยนัก แต่พวกเรา ทูต USR ก็ช่วยกันดูแลน้องๆ เป็นอย่างดี น้องๆ จึงมีความสุขกันมากเลยค่ะ…

ด้าน ครูอ้วน จากมูลนิธิเด็กพิเศษ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางอาจารย์และก็น้องๆจาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่มาจัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ให้กับน้องๆ ที่ไม่เคยมีโอกาสได้ทาน KFC อย่างนี้มาก่อน ขอบคุณที่มาเปิดโลกให้กับน้องๆได้เรียนรู้และได้ใช้ชีวิตในแบบปกติเหมือนกับพี่ๆขอบคุณจริงๆ ค่ะ

ทางด้าน น้องยีนส์ เด็กจากมูลนิธิเด็กพิเศษ  กล่าวว่า วันนี้ได้มากินไก่ KFC ก็อร่อยสดชื่น สุดยอดเลยนะครับ ดีใจครับที่ได้มากิน KFC มาในบรรยากาศแบบนี้ ส่วนใหญ่จะทอดกินเองในมูลนิธิ พี่ๆ จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ใจดีมาก บริการดีมาเลยครับ มีความสุขมากครับ และพร้อมที่จะลุยไปเก็บขยะและไปเล่นน้ำทะเลกันครับ…

สุดท้าย วันนี้ SPU DYNAMIC UNIVERSITY เราได้สร้าง ทูต SRIPATUM USR  เพื่อเป็นเสมือนตัวแทนของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในการสร้างสรรค์ความดี ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของการเป็น “ผู้ให้” และให้ด้วยความชื่นชมยินดี ให้โดยไม่มีข้อแม้ มีแต่ความสุขมากยิ่งกว่าการเป็น “ผู้รับ”

ชมวิดีโอ กิจกรรม คลิก https://youtu.be/dR38SRgRKeg


เรื่องล่าสุด