บางแสน ชลบุรี

491558-696x465.jpg

ทำใจแล้ว! สาวเก็บเงินซื้อแหวนทอง จะดึงออกจากนิ้วเก็บ พลาดกระเด็นตกทะเลสาบ – ข่าวสด

ทำใจแล้ว! สาวเก็บเงินซื้อแหวนทอง จะดึงออกจากนิ้วเก็บ พลาดกระเด็นตกทะเลสาบสงขลา กู้ภัยลงงมใต้น้ำขุ่นกว่า 30 นาที เจอแหวนอยู่ในซอกหิน

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสัมฤทธิ์ ชูกลิ่น หัวหน้าอาสากู้ภัยพัทลุง นำกำลังพร้อมอุปกรณ์และชุดนักประดาน้ำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเหตุแหวนทองคำหลุดจากนิ้วมือ หล่นลงไปในทะเลสาบสงขลา บริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่จอดรถริมทะเลสาบมีกำแพงกั้น เจ้าหน้าที่พบ น.ส.มะลิสา คงแก้ว อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวที่มาจาก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นั่งรอความช่วยเหลือ พร้อมชี้จุดที่แหวนทองตกลงไปในทะเลสาบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมอุปกรณ์ พร้อมกับลงตรงจุดแหวนหล่น การค้นหาบริเวณใต้น้ำ ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งน้ำมีสีขุ่นเข้มและมีคลื่นเล็กน้อย การค้นหาดำเนินการไปประมาณ 30 นาที นายสัมฤทธิ์สามารถนำแหวนทองคำหนัก 1 สลึง ขึ้นมาได้สำเร็จ พร้อมมอบให้ น.ส.มะลิสา ท่ามกลางความดีใจของนักท่องเที่ยว ที่มารอลุ้นตลอดระยะเวลาการค้นหา

น.ส.มะลิสา ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมบอกว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้แหวนคืนมา ซึ่งตนก็ทำใจแล้ว เพราะเปรียบเสมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่ก็ยังเชื่อความสามารถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้หลังเลิกงานก็แวะมานั่งเล่นริมหาดเพื่อผ่อนคลาย เพราะไม่ได้แวะมาเที่ยวหาดแห่งนี้มานานแล้ว ด้วยความเคยชินกับการถอดแหวนเมื่อกลับถึงบ้าน รู้สึกว่าแหวนจะคับและรัดนิ้ว ตนจึงถอดเก็บ ช่วงที่พยายามดึงแหวนเกิดหลุดจากนิ้ว กระเด็นออกนอกกำแพง และกระเด็นตกลงไปในทะเลสาบ

“ดิฉันเสียดายแหวนวงนี้มาก เพราะเพิ่งซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรง ที่พยายามเก็บเงินซื้อมาเป็นรางวัลให้กับตัวเอง จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ กู้ภัย” น.ส.มะลิสา กล่าว

ด้านนายสัมฤทธิ์ ชูกลิ่น หัวหน้าอาสากู้ภัยพัทลุง บอกว่า การค้นหาก็ไม่เป็นอุปสรรคมากนัก เพราะระดับน้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร พื้นใต้น้ำก็เป็นหินและทราย จุดที่พบแหวนอยู่ห่างจากฝั่งเพียงช่วงแขนเท่านั้น แต่การลงค้นหาต้องละเอียดอ่อน และต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในเรื่องของทรายจะกลบแหวน แต่เนื่องจากน้ำข้างล่างจะนิ่งจึงเจอแหวนอยู่ในซอกหิน สามารถเก็บมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ

เรื่องล่าสุด