บางแสน ชลบุรี

8389764edb7b24136fb85e5933653989.png

ทอง 3 บาท 1 ปี ไม่มีใครรับคืน ตำรวจส่งคืนให้พลเมืองดี

24 มี.ค. 2565

230 views

ขนาดตัวอักษร

24 มี..65 – เก็บทอง 3 บาท ส่งคืนตำรวจหาเจ้าของ ผ่านไป 1 ปี ไร้การติดต่อจากเจ้าของตัวจริง ตำรวจทำตามขั้นตอน ส่งมอบคืนให้พลเมืองดีที่เก็บได้ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ สภ.เสม็ด .เมือง .ชลบุรี โดย ...ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด .ชลบุรี พร้อมด้วย...วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ได้นำกำไลทองคำน้ำหนัก 3 บาท ส่งมอบให้กับนายดำรงศักดิ์ นนธิสอน อายุ 27 ปี พลเมืองดีผู้เก็บกำไลทองคำได้เมื่อ 1 ปีก่อน โดยครั้งนั้นได้นำมาส่งให้กับตำรวจเพื่อประกาศหาเจ้าของ 

เจ้าหน้าที่ สภ.เสม็ด บอกว่า ครบ 1 ปี ยังไม่มีเจ้าของตัวจริงมาติดตามเอาคืน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำตามขั้นตอน คืนกำไลทองคำให้กับนายดำรงศักดิ์ พลเมืองดีที่เก็บสิ่งของได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา1323 ประกอบ มาตรา 1325 พร้อมกันนี้ สภ.เสม็ด จะทำหนังสือประกาศเกียรติคุณในฐานะพลเมืองดีอีกด้วย

นายดำรงศักดิ์ พลเมืองดีที่เก็บกำไลทองคำได้กล่าวว่า กำไลทองที่ได้รับมอบมานี้ จะนำไปขายเพื่อเป็นเงินเก็บจำนวนหนึ่งสำหรับเป็นทุนการศึกษาให้กับลูก อีกส่วนจะบริจาคให้กับเด็กกำพร้า รวมทั้งให้พ่อแม่ และเก็บเอาไปบวช และขอบคุณ สภ.แสนสุข ที่จะมอบประกาศเกียรติคุณให้อีกด้วย ถือได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดสุโขทัย

ด้าน ...ชนะไชย กล่าวว่า การเก็บสิ่งของที่มีราคา หน้าที่ทุกคนจะต้องมามอบให้กับตำรวจ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ หากครบ 1 ปี ไม่มีผู้มารับคืน กรรมสิทธิ์จะตกเป็นของผู้เก็บได้ อย่างกรณีนี้จึงต้องคืนกำไลทองให้กับผู้เก็บได้

เรื่องล่าสุด