บางแสน ชลบุรี

S__10035288-1024x682.jpg

ต่อพิฆาตดุเปิดหัว-แซงยึดฝูง! โรซ่าเบิ้ล ประจวบถลุงสุโขทัยยับคาบ้าน – Siamsport

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23
วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565
สุโขทัย เอฟซี 0-3 พีที ประจวบ เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันที่ 14 ส.ค. 2565 ที่สนามทะเลหลวง “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี น้องใหม่ในซีซั่นนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 จากปีที่แล้ว

รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน วิวรรธน์ จำปาอ่อน , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 โชติระวีย์ ทองดวง , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 วิโรจน์ ลำคำ, ผช.ผู้ตัดสินที่ 4 สหภพ ศรีบุญเรือง , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 ชัยกฤษ์ งามสม , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ราชันย์ ดาวังปา , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ชาติชาย เปรมสุข , ผู้ควบคุมการแข่งขัน ธีรโชติ การรักเรียน

เริ่มการแข่งขันทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันทันที เพียง น.2 ทีมเยือนได้ลุ้นทันที เมื่อ ซามูเอล โรซ่า กระชากสุดเส้นหลังทางขวาเปิดหักมาในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดผิดเหลี่ยมบอลมาถึง คาราบูเอ้ ที่เสาสองได้ซัด แต่ กิตติพันธ์ แสนสุข นายด่านเจ้าถิ่นยังไวปัดข้ามคานออกไป

จากนั้นสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสูสี น.18 เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร แข้งค้างคาวไฟ ตั้งป้อมซัดไกลระยะ 25 หลาเยื้องทางซ้ายบอลพุ่งเฉียดเสาเข้าข้างประตูอย่างน่าเสียดาย

น. 23 ทีมเยือนน่าได้ประตูเมื่อเดนนิส วิลลานูเอว่า จ่ายยบอลให้กับ แพทริค ไรเชลท์ เข้าเขตโทษกลางประตูได้พลิกบอลซัดเต็มข้อ แต่ กิตติพันธ์ แสนสุข นายด่านเจ้าบ้านยังไวปัดขามคานได้ทัน

จากนั้นเกมสองทีมยังเดินหน้าเปิดแลกกันสนุก น.32 ทีมเยือนไดเฮ เมื่อแพทริค ไรเชลท์ ลากบอลริมเส้นขวาจนสุดเส้นหลักตัดเข้าในและจ่ายมาให้ ซามูเอล โรซ่า ได้ซัดตุงตาข่าย ให้พีที ประจวบ เอฟซี นำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกมีการทำฟาว์กลางสนาม จากจังหวะขึ้นแย่งโหม่งกันระหว่าง อริส ซาริโฟวิช กับ แอดเมียร์ บายโรวิช ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์พร้อมแจกใบเหลืองให้ แอดเมียร์ ก่อนที่จะไปดูจอวีเออาร์เช็คว่าเป็นใบแดงหรือไม่ก่อนที่จะปฎิเสธแจกใบแดงในจังหวะนี้ จบครึ่งแรก สุโขทัย เอฟซี ตาม พีที ประจวบ เอฟซี 0-1

เริ่มครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังคงพยายามเปิดเกมรุกใส่กันและต่างมีโอกาสแต่ยังได้แค่ลุ้น กระทั่ง น.67 ทีมเยือนมาได้จุดโทษ มื่อ ซามูเอล โรซ่า ไปโดน เรียวเอะ อะราอิ ขัดขาล้มลงในเขตโทษ และเป็นโรซ่า รับหน้าที่ไม่พลาดให้พีที ประจวบ เอฟซี หนีเป็น 2-0

หลังเสียสองเม็ดเจ้าถิ่นพยายามปรับทัพเปิดเกมรุกเพื่อหวังทวงประตูคืนแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคม น. 87 ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษดวลเดี่ยวกับประตู ซัดไม่เหลือซากให้ทีม พีที ประจวบ เอฟซี หนีไปเป็น 3-0

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมยิงประตูกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน สุโขทัย เอฟซี พ่าย พีที ประจวบ เอฟซี 0-3 และทำให้พีที ประจวบ เอฟซี ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางในวีกแรกทันที

วาทะโค้ช

เดนนิส อมาโต้ กุนซือ สุโขทัย เอฟซี : น่าเสียดายที่เรามีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ขณะที่คู่แขงทำได้ ขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย และขอโทษแฟนบอลที่วันนี้ราไม่มีแต้ม เราจะทำงานหนักต่อไป ยังมีอีกหลายนัดเราจะกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ พีที ประจวบ เอฟซี : ทุกคนทำได้ดีมาก ขอชื่นชม ยกเครดิตนี้ให้กับนักเตะและทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักมาตลอดและเราจะทำงานหนักต่อไป การเป็นจ่าฝูงไม่กดดันอะไร เราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์เราและส่งใจเชียร์ครับ

รายชื่อและคะแนนผู้เล่นสองทีม

สุโขทัย เอฟซี : กิตติพันธ์ แสนสุข5 , เรียวเฮ อะราอิ 5 ( นันทวัฒน์ กกฝ้าย 5) ,ออสมันโช่ 5, แอดเมียร์ บายโรวิช 5 , ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด 5(​สมคิด ชำนาญศิลป์ -) ,ศฤงคาร พรมสุภะ 5, อนุชิต เงินบุคคล 5 (​สราวุธ กัลยาณบัณฑิต – ) , เชาวลิต ทรัพย์สกุลผล 5 (​วีรภัทร นิลบูรภา – ) ,ศิลา ศรีกำปัง 5.5,ปริญญา อู่ตะเภา 5.5 ,เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร 5.5

พีที ประจวบ เอฟซี :แพทริค เดย์โต้ 6 ,ลอสเซมี่ คาราบูเอ้ 6.5, ประสิทธิ์ จันทุม 6.5 (​ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม – ) ,แพทริค ไรเชลท์ 6 (​ชินวัฒน์ วงศ์ไชย – ) ,เดนนิส วิลานูเอว่า 6 ( ฬีฬาวัช อรรคธรรม -) , อดิศักดิ์ หาญเทศ 6,จักกฤษ ลาภตระกูล5.5 (อภิชาติ เด็มหมาน 5 ) ,ควาน แต-ฮี 6, อริส ซาริโฟวิช 6.5 , เพชรรัตน์ โชติปาละ 5 (​เอกณัฎฐ์ คงเกตุ – ) ,ซามูเอล โรซ่า 6.5

แมน ออฟ เดอะ แมตช์: อริส ซาริโฟวิช พีที ประจวบ เอฟซี

เรื่องล่าสุด