© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ร.ต.ต.บุญทัน ชัยมงคล รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจแสนสุขคำขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดพายุ 1 ได้เข้าระงับเหตุ หญิงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ที่ห้องเช่าพื้นที่ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ ภายหลังทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาวบ้าน อ.โขงเจียม มีอาการคลุ้มคลั่ง จะทำร้ายตัวเอง ร้องไห้ฟูมฟายตลอดเวลา

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

จากการสอบถามทราบว่า ตนเองเพิ่งตกงาน หลังจากโรงงานปิดกิจการ อีกทั้งยังเกิดปัญหาหนี้สินรุมเร้า เพราะไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้กับเพื่อน ต้องส่งเงินดอกรายวัน รวมวันละกว่า 2 พันบาท มีเจ้าหนี้มาทวงทุกวันไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จยย. ที่ใช้อยู่ก็ต้องเอาไปจำนำ ทำให้เกิดความเครียดหนัก กดดันทุกอย่างจนไม่มีทางออก จนถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยให้ระงับสงบสติอารมณ์ ให้กำลังใจ เตือนสติว่าอย่าทำร้ายตัวเอง ควรคิดถึงลูกที่ต้องเลี้ยงดูด้วย ทุกอย่างมีทางออก ทำให้ น.ส.เอ ผ่อนคลายความตึงเครียดลง ขณะเดียวกันทางตำรวจและผู้ใหญ่บ้านได้ประสานกับทางเจ้าหน้าหนี้มาพูดคุยเจรจา เพื่อหาทางออกของเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่า จะยอมลดยอดการเก็บเงินให้น้อยลง เพื่อที่ฝ่าย น.ส.เอ และเพื่อน หาเงินมาชดใช้ต่อไป.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้