บางแสน ชลบุรี

163047073943

ตร.นำทอง 3 บาทมอบให้หนุ่มเก็บได้ หลังประกาศหาเจ้าของ 1 ปีไร้คนมารับ (คลิป)

แบบอย่างที่ดี หนุ่มสุโขทัย เก็บกำไลทอง หนัก 3 บาทได้ ส่งมอบให้ตำรวจเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ผ่านไป 1 ปีไม่มีผู้แสดงตนมารับ “ผกก.สภ.เสม็ด” จึงนำทองดังกล่าวไปมอบให้ พร้อมหนังสือประกาศเกียรติคุณในฐานะพลเมืองดี เจ้าตัวเผยด้วยความดีใจจะนำไปขายเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ลูก และช่วยเหลือเด็กกำพร้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 65 ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด ได้นำกำไลทองหนัก 3 บาท มาคืนให้กับนายดำรงศักดิ์ นนธิสอน อายุ 27 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 259 หมู่ 5 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ได้มาทำงานในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี และเป็นผู้เก็บกำไลทองได้ นำมาส่งให้กับตำรวจเพื่อประกาศหาเจ้าของ ปรากฏว่าครบ 1 ปี ไม่มีเจ้าของมาติดตามเอาคืน จึงต้องคืนกำไลทองให้กับนายดำรงศักดิ์ผู้เก็บได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1323 ประกอบ มาตรา 1325 นอกจากนี้ทาง สภ.เสม็ดจะทำหนังสือประกาศเกียรติคุณในฐานะพลเมืองดีอีกด้วย

นายดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้กำไลทองเป็นเจ้าของ หลังจากได้กำไลทองมาแล้วจะนำไปขาย เนื่องจากราคาทองดี จากนั้นจะเก็บเงินจำนวนหนึ่งเป็นทุนการศึกษาให้กับลูก บริจาคส่วนหนึ่งให้กับเด็กกำพร้า รวมทั้งให้พ่อแม่ และเก็บเอาไปบวช นอกจากนี้ยังดีใจที่ทาง สภ.แสนสุข จะมอบประกาศเกียรติคุณให้อีกด้วย ถือได้ว่าสร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดสุโขทัยอีกทางหนึ่งด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ชนะไชย กล่าวว่า การเก็บสิ่งของที่มีราคาได้ หน้าที่ทุกคนจะต้องมามอบให้กับตำรวจ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ หากครบ 1 ปี ไม่มีผู้มารับคืน กรรมสิทธิ์จะตกเป็นของผู้เก็บได้ อย่างกรณีนี้จึงต้องคืนกำไลทองให้กับผู้เก็บได้ ซึ่งทาง สภ.เสม็ด จะทำหนังสือประกาศเกียรติคุณให้อีกทางหนึ่งด้วย

เรื่องล่าสุด