บางแสน ชลบุรี

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hvLzAvdWQvNDgvMjQyNDY5LzEuanBn.jpg

ดูดวงรายสัปดาห์รายสัปดาห์ 5-11 ธันวาคม 2565

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่  5-11  ธันวาคม 2565 เช็กดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง  ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากคิดอยากจะ “ได้” อย่างเดียว โดยไม่เกี่ยงรูปแบบ ก็อาจถูกตลบหลัง โกงมาโกงไปได้เช่นกัน และถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร วันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

การงาน อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นก้าวร้าวทั้งด้วยคำพูด/เขียน โดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ เพราะอาจถูกฟ้องร้อง มีคดีความได้ สำหรับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ ควรใส่ใจ รับฟังความคิดเห็นของพนักงาน ลูกจ้างที่สูงวัยกว่า ทั้งจากวัย หรืออายุงานก็ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่น เดินหน้าไปได้

ความรัก ถึงสัมพันธ์รักจะราบรื่น ก็ควรระวังการเรียกร้องที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก คู่ครอง โดยที่เขา/เธอ ไม่พร้อม ไม่เต็มใจ ในเวลานั้น เพราะหากเอาแต่ใจตนเอง เดินอย่างเดียว ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย สำหรับคนโสดที่ยังมีอดีตรักฝังใจ ก็อาจได้รับการติดต่อ ขอคืนดีจากเขา/เธอ ที่มีเป้าหมายเพื่อ…เงิน เงิน เงิน มากกว่า 

ครอบครัว สุดสัปดาห์ หากจะสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรับมิตรไมตรีที่ดียิ่ง แต่ก็ควรระวังว่าอาจถูกขอยืมเงิน! 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 มกราคม ปี พ.ศ. 2566 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรย้อนจักรกลับมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า คิดแล้วกล้าทำในสิ่งที่คนอื่นกลัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้หารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรระวัง หากเผลอ ประมาท ก็อาจถูกศัตรู คู่แข่งมาขัดขวาง เป็นอุปสรรคที่จะให้ได้ล่าช้า หรือไม่ได้เลย!

วันที่ 8 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี บังเกิดจันทรุปราคา แบบสรรพคราสมิดดวงในขอบเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรระวังทั้งจากอารมณ์ร้อนเป็นไฟ หรือเหตุ/ภัย ที่เกิดจากไฟ ก็อาจทำให้เผาผลาญ สูญเสียมากกว่าที่คิด

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดี ๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!          

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน ขึ้นอยู่กับการติดต่อ สัมพันธ์ ว่าจะทำให้เขา/เธอ ผู้นั้นพึงพอใจได้มากแค่ไหน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่วันที่ 8-10 ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง และเพื่อคนที่รัก ใคร่ เสน่หา อาจทำให้ที่หามาได้..หมด!

การงาน กิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือเกี่ยวกับการศึกษา กฎหมาย  จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสมากขึ้น แต่ก็อย่ามัวแต่บุกตะลุยไปข้างหน้าอย่างเดียว ควรระวัง “หลัง” เอาไว้บ้าง เพราะอาจมี “ศัตรู” มืด ที่จะมากลั่นแกล้งจนเป็นอุปสรรค ขัดขวางไม่ให้งาน ภารกิจที่ทำสำเร็จได้ดังที่หวัง ซึ่งวันที่ 5-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น จนอาจได้ของขวัญ ของฝากมีค่าแทนใจจากเขา/เธออีกด้วย แต่หากกำลังมีปัญหากันอยู่ วันที่ 7-9 ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาท หรือท้าทายให้เลิกกันไปเลย เพระมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอ ก็จะตอบตกลงโดยทันที!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า หากปวดตา ปวดศีรษะ ตาพร่าเลือน ก็ควรรีบพบแพทย์

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ และดาวอาทิตย์ในเขตราศีพิจิก โดยโคจร “เร็ว” กว่าปกติ และทำมุมเล็งกับดาวอังคาร ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า นี่คือระยะเวลาทดสอบความรัก และมิตรภาพที่มีมานาน ว่าจะยังสามารถรักษาไว้ได้หรือไม่

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน ได้มาก เสียหมด ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้ และวันที่ 5-7 หากมีหนี้สิน หรือจะทวงหนี้ใด ๆ ก็ตาม ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถาม หรือปฏิเสธอย่างง่าย ๆ เพราะอาจทำให้มีศัตรูที่จะเป็นภัย/อันตรายได้

การงาน ค้าขายสินค้าเลิศหรู ราคาแพง ๆ รวมถึงตัวแทน นายหน้า จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา คนว่างงาน หากหางาน โอกาสใดที่ลอยเข้ามา ก็ควรรีบคว้าเอาไว้ก่อน แล้วงานดี เงินเดือนสูง ๆ ก็จะตามมาเอง แต่หากเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ได้รับอภิสิทธ์พิเศษจากผู้ใหญ่ ก็ควรทำตัวให้ลีบ เล็กลงไปอีก ถึงจะไม่มีปัญหาตามมา

ความรัก บริการทุกระดับประทับใจ ที่ให้กับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักหวาน และโรแมนติกมากขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงอารมณ์หวงหึง หวาดระแวง ที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลยเช่นกัน แต่สำหรับพนักงาน ลูกจ้างที่กำลังมีรักกุ๊กกิ๊กกับนายจ้าง หัวหน้างานที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย อันตรายมาถึงตัวได้อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ วันที่ 7-9 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท ระวังเหตุ/ภัย ที่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคม ทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่จะมีดาวศุกร์ และดาวอาทิตย์ จะตามมาร่วมสถิตด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะโดดเด่นดังในวงการ ที่จะทำให้มีคนอยากมารายล้อมใกล้ชิด ถ้าหากยังไม่คู่ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้เลือกจนพอใจ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน อาจได้โชคมีลาภ แต่ก็เป็นระยะเวลาที่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น โดยเฉพาะจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือร่วมหุ้น ลงทุน ให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะนอกจากจะไม่ได้คืนแล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย

การงาน งานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือที่ปรึกษา จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา และยังมีโอกาสจะได้รับข้อเสนอดี ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตกันเลยทีเดียว หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจได้รับข่าวดี เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน อีกด้วย

ความรัก เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ที่อาจถึงชืดชา การปรับเปลี่ยนตัวเองให้ดูสดใส มีชีวิตชีวามากขึ้น ก็อาจกระตุ้นสัมพันธ์รักให้มีชีวิตชีวาตามไปด้วย แต่ก็ควรระวังเงินทองของบาดใจ โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจนำพาโรคร้ายมาให้

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดี ๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน ปากเป็นเอก…ใช้คำพูด/เขียนในเชิงสร้างสรรค์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้หารายได้ให้มากขึ้นอย่างสบาย ๆ รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไรอีกด้วย

การงาน ทุ่มเททั้งกาย ใจ ความคิดให้กับงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง มั่นคงอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับกิจการที่มีหุ้นส่วน ควรระวังเงินทองของบาดใจ หากไม่ละเอียด รอบคอบ ก็อาจทำให้หวาดระแวง แคลงใจจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันกับคู่ครอง ที่จะทำให้ “บ้าน” กลายเป็นวิมาน ทำให้คนในครอบครัว ผู้อยู่อาศัย ร่มเย็นเป็นสุข ถึงจะให้สัมพันธ์รักแสนสุขตามไปด้วย แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ทางออนไลน์ ก็อาจเจอร้อยเล่ห์เสน่ห์ลวง เพื่อหวังเงิน เงิน เงิน!         

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะพักผ่อน นอนหลับให้มากขึ้น ระวังความเครียด หักโหมงานหนักเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ และดาวพุธ ในเขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นภาระหน้าที่ของชาวราศีสิงห์แล้ว ที่จะใส่ใจ ดูแล บำรุงรักษาครอบครัวให้อยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็น จัดแต่งบ้านให้สวยงามสะอาดตา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะให้ได้รับความสุข ความเจริญ      

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรรอบคอบให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงว่าจะผิดหวังมากกว่า โดยเฉพาะวันที่ 5-7 อาจถูกปฏิเสธจากคนที่เคยช่วย คนที่เคยให้โอกาสมาก่อน

การงาน จากคำมั่นสัญญาใด ๆ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ หากมาพร้อมกับภารกิจ งานที่เสี่ยงอันตราย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะรับปาก และวันที่ 7-9 หากมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะเดินทาง ก็อย่าประมาทกับเหตุ/ภัย ที่จะเกิดขึ้น เพราะอาจนำไปสู่การถูกจับกุม ฟ้องร้อง มีคดีความ

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยว อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์อย่างรวดเร็วจนได้ครองคู่ แต่หากเขา/เธอ คนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูก…หลอกใช้!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ ซึ่งวันที่ 6-8 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่ละเอียด รอบคอบ มีระเบียบ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่จะมีดาวศุกร์ และดาวอาทิตย์ จะตามมาร่วมสถิตด้วย ซึ่งบ่งบอกว่า อยู่ในระยะ “อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด” แต่ก็ควรระวังคำพูด/เขียนอย่างที่คิด อย่างตรงไปตรงมา แต่ก็อาจกระทบใจผู้อื่น จนก่อศัตรูที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของตนเองได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธี เงินต่อเงิน เพราะจากการติดต่อ สัมพันธ์ในระยะนี้ ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นฝ่ายเสียรู้ เสียเปรียบ มากกว่า และถ้าคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือหาลาภผลโดยไม่เกี่ยงวิธี ก็มีโอกาส “เสี่ยง” ที่จะสูญเสียเช่นกัน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน จากจินตนาการ ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูด/เขียน ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือเขียนนิยาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่จะสร้างชื่อเสียง จนมีเงินทองไหลมาเทมาได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าจะต้องแข่งขัน แย่งชิงในเกมใดก็แล้วแต่ ก็อย่าประมาทเพราะมีเกณฑ์เสี่ยงจะ “แพ้” เช่นกัน สำหรับคนว่างงาน หากหางานในแวดวงเหล่านี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก เงินทองของบาดใจ โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง จนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือใช้สื่อออนไลน์หารัก ก็จะเป็นโอกาสได้พบเจอคนถูกใจ แต่ก่อนจะทุ่มเททั้งหมดที่มีให้ไป ก็ควรตรวจสอบให้ดี ๆ เพราะมีเกณฑ์ถูกหลอก!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด            

คำแนะนำ วันที่ 25 ตุลาคม เกิดปรากฏการณ์เดือนดับ อมาวสี จนเกิดสุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีตุลย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไป 6 เดือน ชาวราศีตุลย์จะมีพลังแรงกล้า มีอำนาจบารมีมากขึ้น ที่จะชี้นำ จัดการให้ได้ตามที่วางเป้าหมายไว้ แต่ก็ควรระวังจะถูกชักชวน โน้มน้าวใจให้เห็นผิดเป็นชอบ ที่จะทำให้ชีวิตพลิกผันจน…วิบัติ ได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะไม่แน่นอน และสัปดาห์นี้ จะอยู่ในเกณฑ์ที่ “ผู้อื่น” จะทำให้เสียเงินมากกว่า เริ่มต้นจากถูกบริวาร ลูกจ้าง ยักยอก โกง  ถูกหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หวาดระแวงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้

การงาน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ที่จะหาโอกาสสร้างงานด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ วิธีการใหม่ ๆ หรือเปลี่ยนอาชีพไปเลย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญมั่งคั่ง มั่นคงในระยะยาว สำหรับคนว่างงาน อาจต้องใช้ความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้น เพราะงานดีไม่ได้ งานที่ได้อาจไม่ดี…ถูกหลอก!

ความรัก อย่าหูเบา! ที่อาจถูกยุแยงตะแคงรั่วจากบริวาร คนใกล้ชิด ที่จะทำให้หวาดระแวงคนรัก คู่ครอง จนทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสด เสน่ห์ที่มากล้นในระยะนี้ ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ที่หากไม่รัก ไม่ชอบ ก็ไม่ควรทอดไมตรี เพราะอาจทำให้เขา/เธอ เข้าใจผิด จนต้องสละโสดอย่างไม่เต็มใจ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ก็อย่าประมาทที่จะป้องกันให้ดี ๆ เพราะอาจนำโรคภัยมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรจากราศีเมถุน กลับมาสถิตที่ราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เงินทองของบาดใจ ที่ควรระวังว่าอาจเป็นเหตุทำให้คู่ครอง หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ จนทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย!

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องพยายามให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาส แต่ถ้าคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะที่จะได้มาก เสียหมด ไม่แน่นอน! ซึ่งวันที่ 5-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน การติดต่อ สัมพันธ์ทั้งจากการพูด/เขียน จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะโน้มน้าวใจให้ผู้อ่าน ผู้ฟัง เชื่อถือ คล้อยตามได้โดยง่าย หากจะสัมภาษณ์งาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน ทำธุรกิจ กับมิตรสหาย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนเสียเพื่อน!

ความรัก ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย กับคนรัก คู่ครอง ก็จะสามารถชี้นกเป็นไม้ ด้วยรัก ใคร่ เสน่หา ที่มากล้น เขา/เธอ ก็พร้อมจะหลับหูหลับตาเชื่อว่าใช่! สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก ก็มีโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังอารมณ์ “เบื่อแล้วทิ้ง” ก็อาจนำภัย/อันตรายมาให้

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้…ยาเสพติด!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดอยากจะรวยทางลัด ด้วยวิธีการเสี่ยงแบบใด ๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเสี่ยงจะสูญเสียมากกว่า ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน กำจัดขยะ สิ่งที่รกหูรกตาบนโต๊ะทำงาน ในห้องทำงาน ให้ดูสะอาดเรียบร้อย รวมถึงเพิ่มเติม จัดวางอุปกรณ์ไฮเทคให้ดูแปลกตาจากเดิม  ถึงจะมีส่วนช่วยให้งาน ภารกิจที่ทำอยู่ ที่กำลังมีปัญหา อาจคลี่คลายไปได้ แต่ถ้าคิดจะลงทุน เริ่มโครงการใหม่ ๆ ก็ควรระวังว่าอาจทำให้การเงินมีปัญหา ที่จะก่อภาระหนี้สินระยะยาวไว้ด้วย

ความรัก ผ่านมา ผ่านไป ที่อาจพบเจอได้หลายครั้ง หลายคน โดยเฉพาะจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือในชั้นเรียนเฉพาะกิจ ที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก พัฒนาสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว แต่พอหมดโปรโมชั่น การเดินทางสิ้นสุด ก็มีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ ก็จะจรจากไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้ โดยเฉพาะวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้….ฝันสลายกลางอากาศ!

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้น ให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน นอกจากจะมีรายได้ตามปกติแล้ว ยังอาจได้โชคมีลาภ ทั้งจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือมิตรสหาย ชี้แนะ ให้ข้อมูลที่จะนำไปหาลาภผลได้ แต่หากคิดจะซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็ควรระวังงบประมาณจะบานปลาย ที่จะต้องใช้เงินมากกว่าที่คิดไว้มาก

การงาน วันที่ 5-7 หากจะติดตาม ทวงถามงานกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ควรระวังว่านอกจากจะไม่ได้รับความร่วมมือแล้ว ยังอาจป่วนจนยุ่งมากขึ้นก็ได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะที่อาจ “ร้อนที่” หรือถูกชักจูง โน้มน้าวใจจากมิตรสหาย ที่จะทำให้อยากโยกย้าย เปลี่ยนงานใหม่ ซึ่งหากรีบหางาน สมัครงานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก สุขกันเถอะเรา! ด้วยการไปไหนไปด้วยกันกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะร่วมงานเลี้ยง สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ทำ ก็ยังเป็นโอกาสที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ถึงจะไม่หวานแหวว แต่ก็รักจริง หวังแต่ง! 

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแล “พระในบ้าน” ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้    

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่ควรรอบคอบในการใช้จ่ายให้มาก ๆ เพราะอาจมีเหตุฉุกเฉิน ทั้งจากยานพาหนะที่ใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ที่อาจต้องซ่อมแซม หรือซื้อใหม่ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ภารกิจ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ รวมถึงท่องเที่ยว การศึกษาระดับสูง หรือเรื่องบันเทิงเริงรมย์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะราบรื่น ประสบผลสำเร็จ หรืองานเขียนนิยายรัก โรแมนติก ก็จะมีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น สำหรับคนว่างงาน หากหางานในแวดวงนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก เดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ทำ หรือจากการเดินทางไกล ก็อาจเป็นโอกาสให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ จะทำให้คุณหลงใหล คลั่งไคล้ แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะเมื่อการเดินทางสิ้นสุด ภารกิจจบสิ้น เขา/เธอ ก็พร้อมจะจรจากไปทันที        

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้สุรา สารเสพติดใด ๆ เพื่อหาความสุข ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ทุกข์มากขึ้นก็ได้ 

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

เรื่องล่าสุด