บางแสน ชลบุรี

163047073943

“ชายหาดบางแสน” ซบเซา งานวันไหลสุขสันต์วันสงกรานต์เช้านี้ไม่คึกคัก

ทั่วไป

16 เม.ย. 2565 เวลา 10:51 น.

ที่บริเวณ “ชายหาดบางแสน” ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2565

(16 เมษายน 2565) ที่บริเวณ “ชายหาดบางแสน” ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสนระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน 2565 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

– งานวันไหลบางแสน สุขสันต์วันสงกรานต์ ทำอะไรได้บ้าง กิจกรรม ข้อห้าม การจราจร

ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้า ปรากฏว่ากำลังมีการก่อพระทรายที่บริเวณ “ชายหาดบางแสน” แต่ครั้งนี้มีผู้มาร่วมงานน้อยมากปกติจะมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนมาร่วมก่อพระทรายประมาณ 100 กอง แต่ปีนี้มีประมาณ 50 กอง ทำให้บรรยากาศซบเซา ด้านนักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวบอกว่า อยากเห็นการก่อพระทราย เพราะมีความสวยงามมากและพาลูกหลานมาเล่นน้ำทะเล

เทศบาลเมืองแสนสุขได้ใช้มาตรการเข้มงวด ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยห้ามห้ามเล่นสาดน้ำห้ามประแป้ง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด รวมทั้งการแสดงการละเล่น เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย อาทิ สะบ้า ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ประชาชน ที่เคยนำรถกระบะบรรทุกน้ำมาเล่นสาดน้ำ ประแป้ง ไม่มีให้เห็นบนท้องถนน

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนายบุตรศรี อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า ตนเองเดินทางมาเที่ยวงานวันไหลบางแสนทั้งหมด 9 คน ก็หวังว่าจะมาดูการก่อพระทราย เพราะเคยเห็นแต่ในทีวี จึงอยากจะมาดูของจริง อยากให้บุตรหลานได้เห็น ยอมรับว่าสวยงามมาก นอกจากนี้ยังจะได้พาบุตรหลานมาเล่นน้ำทะเลอีกด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุขกล่าวว่า ตนเองได้ระดมกำลังตำรวจทั้งในพื้นที่ สภ.แสนสุข และตำรวจนอกพื้นที่เพื่อมาดูแลความเรียบร้อย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเน้นย้ำในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการก่อเหตุอันจะทำอันตรายถึงแก่ชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว การจัดจราจรเพื่อให้เกิดความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

รวมทั้งคุมเข้มตามมาตรการ ศบค.กำหนดไว้ ห้ามเล่นน้ำ ปะแป้ง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเล่นพลุเพราะเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม หากพบจะตักเตือน ถ้ายังฝาฝืนก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรื่องล่าสุด