Site icon เว็บไซต์บางแสน

‘ชัชชาติ’ ส่องบ้านทะลุแก๊ส สัญจร ‘ดินแดง’ โดนชมน่ารัก! – แก้ท่วมเยี่ยมมาก ขออย่าฟังเสียงกา เท้าราน้ำ

767-728x485.jpg

‘ชัชชาติ’ เหลือบส่องบ้านทะลุแก๊ส – สัญจร ‘ดินแดง’ โดนชมน่ารัก – ยกนิ้วโป้งให้ แก้ท่วมเยี่ยมมาก ขออย่าฟังเสียงกา มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่เขตดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ชุมชนซอยแสนสุขถนนประชาสงเคราะห์ ซอยประชาสงเคราะห์ 24 ในกิจกรรม “ผู้ว่าฯ กทม. สัญจร เขตดินแดง” พร้อมด้วย นายชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ กทม. และสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ประกอบด้วย สน.ดินแดง สน.ห้วยขวาง และ สน.สุทธิสาร ร่วมให้ข้อมูลและรับฟังปัญหา เพื่อนำไปดำเนินการแก้ไขในส่วนภารกิจที่หน่วยงานรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายชัชชาติลงพื้นที่มีประชาชนต่างออกมาร่วมทักทายให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปตลอดทาง ตั้งแต่หน้าซอยประชาสงเคราะห์ 24

โดย แม่ค้าร้านกระเพาะปลา ปรี่เข้ามาสวมกอดนายชัชชาติ ก่อนกล่าวด้วยความตื่นเต้น

แม้ค้ากระเพาะปลา : พี่จ๋า ถ่ายให้หน่อย ตั้งแต่ผู้ว่าฯ มา น้ำไม่ท่วมเลย
นายชัชชาติ : ต้องขอบคุณทีมงาน ทีมงานเก่ง
แม้ค้ากระเพาะปลา : อุ้ย น่ารักจังเลย
นายชัชชาติ : ใจเย็นๆ ขายอะไร
แม้ค้ากระเพาะปลา : ขายกระเพราปลา ที่ดินแดง
นายชัชชาติ : ขายดีๆ นะ

ในตอนหนึ่ง มีประชาชนชายพร้อมครอบครัว ออกมาถ่ายภาพคู่กับนายชัชชาติ โดยยกนิ้วโป้งให้นายชัชชาติที่แก้ปัญหาน้ำท่วมขังเขตดินแดงได้เป็นอย่างดี

ประชาชน : เยี่ยมมากครับผลงาน ตกหนัก ตกอะไร ไม่มีท่วมเลย ดีขึ้นมาก (ยกนิ้วโป้ง)
นายชัชชาติ : เดี๋ยวต้องลอกท่อเพิ่มหน่อย (ยิ้ม)
ประชาชน : ขออย่างเดียว อย่าฟังเสียงนกเสียงกา นินทา มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ

โดยนายชัชชาติหัวเราะ

ในตอนหนึ่ง เวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่นายชัชชาติ เดินผ่าน ถ.อินทามระ ได้ผ่านบ้าน ‘นกแดง’ หนึ่งในนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ที่เยาวชนกลุ่มทะลุแก๊สอาศัยอยู่ด้วย แต่พบว่าบ้านปิดประตูแง้มไว้เล็กน้อย จึงแหงนมองป้ายหน้าบ้านที่เขียนว่า ทะลุแก๊ส 2565 ก่อนเดินผ่านไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตดินแดงมีพื้นที่ 8.354 ตร.กม. ประชากรทั้งหมด 1.1 แสนคน ชุมชน 23 แห่ง หนาแน่นที่สุดที่แฟลตเคหะชุมชนดินแดง มีศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน 3 แห่ง ลานกีฬา 33 ลาน และศูนย์บริการสาธารณสุข 2 แห่ง

โดยมีจุดเสี่ยงน้ำท่วม 2 จุด คือ ถนนประชาสุข และถนนประชาสงเคราะห์ (หอนาฬิกาแฟลต 28) และมีจุดเฝ้าระวัง 4 จุด ได้แก่ ซอยชานเมือง ปากซอยประชาสงเคราะห์ 27 ปากซอยสุทธิพร 2 และซอยอินทามระ 45 ซึ่งเขตดินแดง ได้ดำเนินการตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยขุดลอกคูคลอง ล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำครบ 100 เปอร์เซ็นต์ตามแผน มีการขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากสำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตพญาไท เพื่อเร่งระบายน้ำในจุดเสี่ยงและจุดอ่อน แก้ไขจุดเชื่อมต่อท่อระบายน้ำถนนวิภาวดี ซอยวิภาวดี 2 และสร้างประตูกันน้ำย้อนบริเวณคลองยายสุ่น ซอยชานเมือง

นายชัชชาติ ได้รับฟังภาพรวมการบริหารจัดการ และปัญหาของสำนักงานเขต ซึ่งเป็นที่มีผู้ใช้แรงงาน และชุมชนจำนวนมาก และมีปัญหายาเสพติด (อ่านข่าว : ‘ชัชชาติ’ ตั้งเป้า ‘เมืองปลอดยาบ้า’ เห็นสัญญาณล่วงหน้าสภาพจิต กำชับเข้ม ‘ศูนย์บำบัด’ อุทาหรณ์สังคม ต้องเอาจริงต้นเหตุ

‘ชัชชาติ’ กังวลคนติดยาบ้า ใช้วิธี ‘อด’ ไม่มียาบำบัด สั่งรวมข้อมูล ‘กระท่อม-กัญชา’ เจอดินแดงขายหลายร้าน

‘ชัชชาติ’ แซวช่างโยธา ถูกหวย 12 ล้าน ‘น่าจะเลี้ยงโต๊ะจีน’ โซ้ยข้าวหน้าเป็ดพร้อมหน้า พนง.ดีเด่น ‘ดินแดง’)

สำหรับในช่วงบ่าย นายชัชชาติ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชุมชนซอยแสนสุข ซอยประชาสงเคราะห์ 24 ถนนประชาสงเคราะห์ เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานสมาคมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนแสนสุข ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชน และรับฟังปัญหาของชุมชน ณ อาคารศูนย์กลางเทวา ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้สอบถามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และมาตรการดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษาและศูนย์เด็กเล็ก โดยชุมชนได้รายงานปัญหาในพื้นที่ซึ่งปัญหาที่ชุมชนขอให้ผู้บริหารพิจารณาดำเนินการคือ ค่าอาหารกลางวันเด็ก และสวัสดิการของครูอาสา (อ่านข่าว : ‘ชัชชาติ’ สัญจรเขตดินแดง เจอป้าโวยกลาง ‘ตลาดห้วยขวาง’ ฝนตกทีท่วมทั้งสาย น้ำก็เน่าเหม็น)

จากนั้น คณะได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดห้วยขวาง ถนนประชาสงเคราะห์ เพื่อติดตามปัญหาการจราจร ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณจุดที่ทำการค้า ติดตามความคืบหน้าโครงการงานก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล. ถนนประชาสงเคราะห์ ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ และถนนประชาสุข ช่วงจากคลองนาซองถึงคลองห้วยขวาง (2 ฝั่ง) ต่อมาได้ลงพื้นที่ถนนอินทามระ บริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขัง/รอการระบายในช่วงที่เกิดฝนตกหนัก และรับฟังปัญหาของประชาชน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Exit mobile version