บางแสน ชลบุรี

163047073943

จากใจคนบางแสน นักท่องเที่ยวฉี่ลงทะเลเจอบ่อยจนเอือม ปวดก็ไปเข้าห้องน้ำ !

          จากใจคนบางแสน ปมคลิปหนุ่มยืนฉี่ลงหาดวอนนภา ทำเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว แม่ค้าเผยเจอบ่อย บางครั้งฉี่ใส่ขวดน้ำวางทิ้งตามต้นมะพร้าว ต้องคอยเก็บไปทิ้งให้ วอนถ้าปวดฉี่ควรไปใช้ห้องน้ำ

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปนักท่องเที่ยวชายไทย ยื่นฉี่ลงหาดวอนนภา บางแสน จ.ชลบุรี ต่อหน้าคู่รักชาวต่างชาติ อีกทั้งยังมีเศษขยะเกลื่อนหาดจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ สร้างความอับอายให้กับเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมากนั้น

          ล่าสุด (16 พฤษภาคม 2565) สำนักข่าวไทย รายงานว่า จากการสอบถาม น.ส.กัญยารัตน์ อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เผยความรู้สึกหลังเห็นคลิปดังกล่าว มองเป็นพฤติกรรมที่แย่และสกปรกมาก ตนมาเที่ยวทะเลบางแสนบ่อย 

          ส่วนใหญ่พฤติกรรมดังกล่าวจะเห็นเป็นกลุ่มวัยรุ่นยืนปัสสาวะลงทะเล บางคนปัสสาวะใส่ขวดวางทิ้งและโยนลงทะเล ซึ่งถือว่าไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นที่สาธารณะ จึงอยากฝากบอกกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวบางแสน อยากให้รักษาความสะอาด เพราะห้องน้ำก็มีให้ใช้บริการ

          ด้านนางเล็ก อายุ 62 ปี แม่ค้าขายอาหารและเป็นคนในพื้นที่ กล่าวว่า ตนขายของที่นี่มานาน เห็นนักท่องเที่ยวทำแบบนี้ก็ไม่สมควร ในฐานะคนบางแสนอยากให้ไปใช้ห้องน้ำดีกว่า บางทีก็เจอปัสสาวะใส่ขวดวางทิ้งตามต้นมะพร้าว ตนเห็นก็ต้องเก็บไปทิ้งให้ เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องของความสะอาดด้วย ถ้าสกปรกคนก็ไม่อยากมาเที่ยว อยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด หากปวดปัสสาวะควรไปใช้ห้องน้ำ เพราะเขามีห้องน้ำให้บริการตลอดเส้นทางเลียบหาดวอนนภาอยู่แล้ว

เรื่องล่าสุด