บางแสน ชลบุรี

25655655.jpg

จับโจรแม่ลูกอ่อน หลอกขายสินค้าออนไลน์ น่าเวทนา ลูก3ขวบ ร้องไห้จะไปอยู่กับแม่ในห้องขัง

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข พร้อมด้วยกำลังตำรวจ สภ.แสนสุข ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 จับกุมตัว น.ส.ปวิตรา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ในข้อหาฉ้อโกงโดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยตำรวจจับกุมได้ที่ร้านลิมจั้วไถ่ ถนนสันติภาพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ขณะกำลังทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าว

หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.แสนสุข โดยมีสามีของ น.ส.ปวิตรา ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมด้วยลูกชายวัย 3 ขวบ ตามรถตำรวจจากกรุงเทพฯมาถึง สภ.แสนสุข นอกจากนี้ลูกชายยังติดแม่ และร้องไห้เพื่อขอไปอยู่กับแม่ให้ห้องคุมขัง สร้างความเวทนาให้กับผู้พบเห็น

หลังจากนั้น พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้ดำเนินการสอบปากคำด้วยตนเอง โดย น.ส.ปวิตราให้การว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในปี 2562 เนื่องจากมีลูกอ่อน ประกอบกับมีลูกทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน และคนในบ้านไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความลงในโซเชียลเกี่ยวกับการขายสุนัข ขายหน้ากากอนามัย ขายต้นไม้ โดยไม่มีสินค้า แต่เอาภาพที่อื่นมาโพสต์ขาย ทำให้มีรายได้มาจำนวนหนึ่ง บางรายหลอกลวงไปเป็นเงินนับแสนบาท ก็ได้นำเงินไปใช้เป็นค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่านมลูก จึงได้ลงมือกระทำผิดดังกล่าว

หลังจากนั้น พ.ต.อ.พัฒนากล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ว่าได้ถูกผู้ต้องหาหลอกขายลูกสุนัขทางเฟซบุ๊ก เมื่อผู้เสียหายได้โอนเงินไป จำนวน 6,000 บาท กลับไม่มีการส่งสินค้า และไม่สามารถติดต่อทางเฟซบุ๊กได้อีก

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดในสารบบคอมพิวเตอร์พบก่อเหตุฉ้อโกงบุคคลอื่นอีกจำนวนมาก จึงได้ดำเนินการจับกุม น.ส.ปวิตรามาดำเนินคดีดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เบื้องต้นได้ตั้งหลักประกันตัวไว้ 50,000 บาท หากหาไม่ได้จะต้องควบคุมไปดำเนินคดีในเรือนจำต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด