บางแสน ชลบุรี

163047073943

จับผู้ต้องหาชิงทรัพย์ เจ้าของร้านสะดวกซื้อ จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี – ตำรวจสืบภูธรภาค 2 ร่วมกับตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี จับผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ร้านขายของชำ ขณะหลบหนีไปกบดานในห้องเช่าที่จังหวัดปทุมธานี ตรวจค้นพบของกลาง และยาบ้าเกือบ 100 เม็ด  

ผู้ต้องหารายนี้คือนายสุทธิสาร หรือ นิล พิพิธกุล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ถูกตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี วางแผนจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากการตรวจค้นพบของกลางแหวนเพชร และแหวนพลอย จำนวน 2 วง กำไล 1 วง ยาบ้า 83 เม็ด และไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคนนี้ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เข้าไปชิงทรัพย์ แม่-ลูก เจ้าของร้านสะดวกซื้ออำเภอเมืองชลบุรี โดยการอำพรางตัวเองทั้งสวมหมวกและใช้ผ้าปิดบังใบหน้า แล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้ โดยบอกผู้เสียหายว่า “ผมมาปล้น มีทอง มีแหวน มีอะไรถอดมาให้หมด” ด้วยความกลัว ผู้เสียหายจึงถอดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท แหวนทองล้อมเพชรและพลอย จำนวน 2 วง กำไลข้อมือ 1 วง ให้กับคนร้าย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  

ต่อมาวันที่ 7 พฤษภาคม ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ในตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมืองชลบุรี จึงขยายผลจนทราบคนที่นำรถไปใช้คือผู้ต้องหา จึงตามไปจับกุมได้ โดยรับว่าทองคำได้นำไปขายนำเงินไปใช้หมดแล้ว ส่วนที่ก่อเหตุเพราะตกงาน

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอนสวน ตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า การจับกุมคนร้ายรายนี้ ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนช่วยในการสืบสวนหาตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

เรื่องล่าสุด