บางแสน ชลบุรี

163047073943

จับบ่อนโป๊กเกอร์ไลฟ์ทัวร์นาเมนต์ผ่านเฟซบุ๊ก รวบ 19 เซียนพนัน ชิป 3 ล้าน

ตำรวจลุยจับบ่อนโป๊กเกอร์ รวบนักพนัน 19 คน พร้อมชิปมูลค่ากว่า 3 ล้านบาทรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เปิดเผยกรณี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำกำลังบุกเข้าจับกุมบ่อนพนันโป๊กเกอร์ที่บ้านเลขที่ 29 ถนนรอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย. จับกุมนักพนันชายหญิงรวม 19 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นและชิปแทนเงินสดมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ว่า ไม่ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวน 5 เสือ สภ.แสนสุข เจ้าของพื้นที่ เพราะเปิดเป็นวันแรก ประกอบกับกลุ่มผู้กระทำความผิดได้นัดหมายล่วงหน้าผ่านทางเพจ จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดชบูรณาการกำลังกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.แสนสุข สืบสวนและจับกุมโดยทันที ถือเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วย ยืนยันไม่มีการสั่งเด้งตำรวจท้องที่แต่อย่างใด

สำหรับการจับกุมบ่อนโป๊กเกอร์ครั้งนี้ สืบเนื่อง จากชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 ได้รับแจ้งว่าเพจ pattaya poker club โพสต์ข้อความเชิญชวนลูกค้ามาเล่นการพนันโดยใช้ชื่อ “Live Tourna ment” (ไลฟ์ทัวร์นาเมนต์) โดยมีบริการที่พักให้ฟรีสำหรับลูกค้าที่มาจากต่างจังหวัด โดยให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip เพื่อนัดวันเล่นพนัน ผู้เล่นโอนเงินค่าสมัครคนละ 8,800 บาท เพื่อแลกเป็นชิปไว้เล่นในวันนัดหมาย จึงทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจับกุมตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จนทราบวันนัดหมาย และสถานที่เล่นพนัน รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

กระทั่งเวลา 17.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ซึ่งเป็นวันนัดหมาย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 มอบให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.แสนสุข พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 29 ถนนรอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พบนายพัสกร เทพเพชร อายุ 37 ปี ชาว อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ผู้จัดให้การมีเล่น พร้อมนักพนันอีก 18 คน กำลังเล่นพนันโป๊กเกอร์จึงเข้าจับกุม พร้อมของกลางชิปมูลค่า 3,039,000 บาท ไพ่ 3 สำรับ โต๊ะพนัน 3 ตัว เก้าอี้ 24 ตัว นาฬิกาบอกเวลา 3 เครื่อง อุปกรณ์บอกตำแหน่ง 4 ชิ้น อุปกรณ์ ALlLIN 4 ชิ้น บัตรบอกตำแหน่ง 11 ใบ คิวอาร์โค้ดสำหรับโอนเงินค่าสมัคร 2 ใบ แจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่โป๊กเกอร์) พนันทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมฝ่าฝืนต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันเล่นการพนันจริง โดยนายพัสกรเป็นผู้จัดให้มีการเล่นแบบการแข่งขันโดยโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก ค่าสมัคร 8,800 บาท ได้ 40,000 ชิป ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 60,000 บาท โดยนายพัสกรจะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20% ซึ่งการจัดการเล่นพนันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยไม่มีการถ่ายทอดผ่านโลกโซเชียล และยอมรับว่ามีอาชีพเป็นผู้ดูแลระบบการเล่นพนันบาคาร่าแบบเล่นสดผ่านเฟซบุ๊กด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่างสืบ ภ.2 กับ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.แสนสุข ซึ่งที่บ้านที่ตำรวจเข้าจับกุมเพิ่งเปิดเล่นเป็นครั้งแรก ไม่ได้เป็นบ่อนเล่นประจำ จึงไม่เป็นการบกพร่องของตำรวจท้องที่

เรื่องล่าสุด