บางแสน ชลบุรี

565000004893601.jpg

จนท.อนุรักษ์​ป่าฯ ศรีราชาเร่งช่วยลิงน้อยเขาสามมุข ถูกเชือกกล้วยรัดเอวจนเป็นแผลเน่าลึก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา ​- เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า ที่ 2 ศรีราชา เร่งช่วยเหลือลูกลิงน้อยบนเขาสามมุข ถูกเชือกรัดเอวจนเป็นแผลเน่าลึก ใช้วิธียิงยาสลบแม่ลิงเพื่อแยกลูกไปรักษา ด้านแม่ค้าขายอาหารลิงบอกเป็นเชือกกล้วยที่นักท่องเที่ยวทิ้งไว้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (21 พ.ค.)​  เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2 (ศรีราชา) นำโดย นายสัตวแพทย์ไพโรจน์ พรมวัฒ และนายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ร่วมกันช่วยเหลือลูกลิงน้อยที่ถูกเชือกรัดเอวจนแผลเน่าลึก

นายสัตวแพทย์ไพโรจน์ พรมวัฒ เผยว่า หลังได้รับการประสานจาก นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จึงรีบลงพื้นที่ในทันที โดยช้วิธียิงยาสลบเพื่อแยกแม่ลิงออกจากลูกลิงที่เกาะอกอยู่ไม่ห่าง และต้องใช้เวลาอยู่นานจึงจะสำเร็จ

จากการตรวจสอบพบว่า ลูกลิงมีบาดแผลเน่าจนเกิดการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาทดแทน และจำเป็นต้องนำตัวไปรักษาพร้อมให้ยาฆ่าเชื้อ​ประมาณ​ 2-3 สัปดาห์ ​เนื่องจากบาดแผลค่อนข้างลึก


ด้าน นางราตรี ทองเต็ม อายุ 62 ปี แม่ค้าขายอาหารลิงบอกว่า เห็นลูกลิงตัวดังกล่าวถูกเชือกรัดเอวมานานกว่า 3 วันแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ และยังบอกอีกว่าเชือกที่รัดเอวของลูกลิงเป็นเชือกรัดกล้วยที่แม่ค้าขายอาหารลิงแขวนไว้กับหวีกล้วย

และเมื่อนักท่องเที่ยวให้อาหารลิงเสร็จได้ทิ้งเชือกไว้ เมื่อลูกลิงเห็นจึงเก็บไปเล่น จึงขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวให้ทิ้งเชือกกล้วยลงถังขยะ หรือที่มิดชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะ​ดังกล่าวขึ้นอีก

เรื่องล่าสุด